●Prologue●

360 15 0
                                    

Ako si Scarlette Lhiane Cheng. Simple lang ang buhay ko. Meron akong masaya at kompletong pamilya. Pumapasok ako sa paaralan at may isa akong totoong kaibigan dun,siya si Clarisse. Parati ako binu-bully dun sa school namin kasi Nerd daw ako. Yan lang naman sila parati eii. Wala silang magawa kundi pag-tripan ako. Di naman ako lumalaban kasi di ko sila kaya.

Pero nung araw na iyon,bigla na lng sila tumalsik sa kung saan nung mula nung siraan nila ang mga magulang ko. Nagalit talaga ako nun. Siraan na nila ang lahat wag lang ang mga magulang ko. Madaming nakasaksi nun. Sabi nila,aswang daw ako. Mangkukulam,maligno at kung ano-ano pang pinag-de describe nila sakin.

Nakarating to sa Principal at pinatawag niya ang mga magulang ko. Nagulat sila sa sinabi ng leader ng mga bullies. Alam mo ba kung anong sinabi niya? Pinalipad ko daw siya kaya siya tumalsik sa pader .!! Grabe no? Baka isip bata to kaya yan ang mga pinang-sasabi niya pero hinayaan ko nlng siya para wala ng gulo.

Kinabukasan,sabi nila mama ililipat na daw ako sa ibang paaralan. Maganda daw dun at mas marami daw akong matututunan dun.

Dun talaga nag-simulang magbago ang buhay na meron ako. Simula nung pumasok ako dun. Di talaga ako makapaniwala na totoo ang salitang Magic. Sa tanang buhay ko,parang ngayon lang di nag-sink in ang mga pangyayari sa utak ko. Nakilala ko siya,sila. Dun na ako nagbago. Ang tahimik kong buhay ay nabulabog simula nung, pumasok ako sa Scarlette Academy:School of Magic.

------ayan tapoz na po ang Prolouge. Sana may pumansin naman po to. 1st story po at promise po tatapusin ko na po to..hehehe.

-Kimzkie xD

Scarlette Academy:School of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon