Scarlette's POV
"Ma! Handa na po ako!"
Hello guiz! My name is Scarlette Lhiane Cheng. Half Korean, 1/4 Japanese and 1/4 Filipino. Mixed po ako. By the way,pupunta na pala kami nila Mama sa "New School" ko. Dahil lang to sa bwiset na leader ng mga bullies eii!! Alam niyo ba kung anong nangyari? Eto oh.
---Flashback---
Naglalakad ako sa may hallway hoping na makita ko si Clarisse,yung bestfriend ko.
"Geek! Hoy Geek tinatawag kita!!" Mary. Siya ang leader ng mga bullies dito sa school. Parati niya akong pinagtritripan kahit san niya gusto.
"Hoy Geek wag mo'ko matali-talikuran dahil tinatawag kita!!" . Alam ko naman na ako ang tinatawag niya eii. Nagbi bingi-bingian lang ako dito para----
"Aray!!!" Ansakit nun ahh!! Kayo kaya sabunutan ?!
"Tinatawag kita kaya wag moko talikuran!" Mary. Siya lang naman po ang sumabunot sakin.
"Sorry ahh. Pero rinig ko kasi,Geek ang tinatawag mo! Scarlette po pangalan ko! Hello! Tss" ohdiba? Sa posisyon kong to nagawa ko pang mag taray-tarayan! Hahaha
"Aba't bastos to ahh!! Yan ba ang tinuturo sayo ng mga magulang mo sa bahay niyo?! Mga walang kwenta naman pala magulang mo eii!!" Siya. Aba't! Wag niya masabihan ng ganyan-ganyan ang mga magulang ko kasi ako ang makakatapat niya! Di ko na talaga napigilan ang galit ko!
At sa isang kisap-mata,nandun na ko sa likod niya habang sinasakal siya.
"Siraan mo na ang lahat wag lang ang mga magulang ko" sabi ko sakanya. I felt her stiffened at the moment. Mabilis ko siya inihagis sa pader. Mabuti nlng di siya napuruhan kundi,hahaha.
Maraming nakakita nun. Sabi nila Aswang daw ako,etc.etc. hahaha. Naka-abot pa sa Principal pati sa magulang ko kaya ayun. Natakot sila saking lahat pati principal. Kung ano ano pinagsa-sa sabi ni Mary-demonyita eii. Keso daw pinalipad ko siya kaya siya tumalsik. Tsk. Parang bata eii. Di na lng ako umangal sa mga pinagsasabi niya. Tumtawa na lng ako ng mahina tapoz titingin siya sa pwesto ko at iirap. Galing no? Para namang kagandahan kung umirap eii ang pangit-pangit nga niya eii! Dagdag mo pa yung makapal na kolorete sa mukha niya.hahaha
---End of Flashback---
Kaya ayan,tapoz na akong mag-impake at pupunta na kami dun. May dormitory kasi dun eii. Parang bang Boarding School kaya may mga damit akong dala.hehe
"Scar,halikana! Aalis na tayo!" Mama
"Geh ma! Andiyan na po!" Ako habang pababa na ng hagdan.
Pumasok na ako sa aming kotse. Dun ako sa may backseat. Si Papa nagdra-drive habang katabi naman niya si Mama. Yakap-yakap ko ngayon si Princess. Kulay yellow siya na unan na shape ng heart na may naka-ukit na Princess Tiffanny sa gitna. Tapoz may parang dalawang fairy sa may sides niya. Di ko nga alam kung bakit yun ang naka ukit pati yung designs eii.heheh. nagsak-sak na lng ako ng earphones habang yakap-yakap si Princess. Then,I drifted off to sleep. But before that,narinig ko pa si Mama.
"Hon,it's time. Buksan mo na ang portal ng Paradise" Mama. di ko na lng pinansin yun,antok na ko eii. Then I drifted off to dreamland. :)
•●•●•●•●•●•●•●•
"Scar,nak gising na! Andito na tayo." Mama
*yawn* "Sandali lang Ma ha? May hahanapin lang ako" sabi ko. Hinalungkat ko yung bag ko at naghanap ng fresh mint candy. Syempre baka mabaho na yung hininga ko eii. Hahaha. *Tadaaa!!* Nahanap rin kita.
Lumabas na ko ng kotse dala yung maleta ko na kulay yellow at sling bag na kulay pink. Syempre yakap ko parin si Princess. Haha
Tumambad samin yung gate na sobrang taas pati yung pader. Wow! Grabe ha! Di mapapasukan ng magnanakaw..hehehe. Automatic na nagbukas yung gate pagtapak na min sa parang steel na carpet sa harap ng gate. Di ako nakakita kahit isang bantay ha! Hahaha. May lalaking lumapit sa amin. Naka tuxedo siya na black with red bowtie. Nasa middle 30's na siguro to.
"Good Morning Maam and Sir. I'm Richard the butler. Welcome to Scarlette Academy:School of Magic"
◐◑◐◑◐◑◐◑◐◑
-----bitin po ba?? Sana po may magbasa nito ! So how's the 1st chapter? Okay po ba?? Vote and comment po!!hihihi
-Kimzkie
BINABASA MO ANG
Scarlette Academy:School of Magic
FantasyIsang simpleng Dalaga. May kompletong pamilya. Marangyang pamumuhay at totoong kaibigan. Pero sa di inaasahang pagkakataon ay may nadiskubrehan siyang di kapani-paniwalang pangyayari na tanging mga bata lang ang naniniwala. Yun ay may Mahika daw si...