Chapter 3 :
Stella pov:
Kagaya nang nakasaad sa plano sa mission ko na ito kailangan ko din mag aral ulit sa paaralan kung saan nag aaral ang aking subject.Sa totoo lang di parin ma absorb sa sistema ko ang ganitong mission kasi ang dami kung tanong, i dont know but may duda ako na higit pa sa pag babantay ang aking obligation sa taong ito.
Dahil sa mga agam agam ko, di ko mapigilan ang sarili na mag research ulit pero hindi na sa subject ko kundi sa taong nag utos nito , sa taong kayang mag bayad nang millions masiguro lang siguradad nang ftaong ito dahil sa totoo lang sa presyo pa lang nakakapag duda imagine sinong abnormal ang mag babayad nang millions just for the sake of safety.
Dahil sa reseach ko imbes na may kasagutan mas lalo lang na dagdagan ang tanonvg pakiramdam ko connectado ang mga taong ito sa nangyari 3 years ago.
*Boooooooggggghhhhhsssss*
Dahil sa kalutungan ko , di ko namamalayan na nakapasom na pala ako sa paaralan na papasukan ko ang masaklap naka bangga ako nang pader ? Tika bakit matigas na malambot? Anong klaseng pader ito? Hinimas himas ko pa pero parang may mali sa pader na ito
"Tapos ka na kakahimas sa abs ko? Baka pwede nang dumaan naka harang kasi tayo." - yunv pader. Teka ? Nag sasalita yung pader?
"Uy miss oks ka lang? " panibagong boses na naman ang aking narinig .
Ito na ba yung kakaiba na naramdaman ko? The hell? Stella ! Get back to your senses for petes sake ! Kastigo ko sa aking sarili, pumikit ako at minulat ko ang aking mata bujng tapang ko tiningkayad ang aking paningin."Tsss "- yun na lang ang aking reaction just to save myself from embarrassment pag katapos ay binangga ko ang lalaking iyon tsaka tuloy tuloy na sa pag lalakad naka ilang hakbang pa lang ako nanv may sumigaw
"Uysss miss nerd di ka lang ba mag sorry? Nag ka bangga.an kaya kayo! "
Nilingon ko ito at nakit ko ang lalaking kasama noong nabangga ko, kung susuriin cute ang isang to clean cut hair, paird with school uniforms mataas ang ilong singkit at higit sa lahat maputi ito jolly and friendly i guess.
Tiningnan ko din yung iba at doon ko lang napansin na lahat pala nang tao dito sa akin nakatingin napabuga na lang ako nang hangin bago sumagot."Why would i? Its already coming from your dirty mouth NAGKABANGGAAN its clearly stated so obviously no ones fault." - kalmado at seryoso kung turan sa kanila na naka tingin mismo sa lalaking naka bangga ko medyo nagulat ako dahil ang lalaking iyon ang subject ko sa mission na ito pero hindi ko pinahalata iyon.
"Sinasagot nya ang bloods"
"Ang angas nang nerd na iyan"
"Good luck to her"Iyan lang ang naririnig kung bulong bulongan mula sa crowd iwan ko na lang kung bulong pa ba iyon.
"Kung wala na kayonv sasabihin , akoy lilisan na dahil marami pa akong gagawin"- naka ngisi kung sabi habang hindi inaalis ang tingin sa lalaking nakipagsukatan din sakin.
Aalis na sana ako nang biglang sumigaw nang pangalan ko
"Stellllaaaaaa"Napalingon ako sa lalaking sumigaw , naka kunot aking noo at inaalala kung sino sya at kung bakit nya ako kilala tumatakbo ito patungo sa akin mula sa hindi kalayoan .
"Stella ! Ikaw nga "- sabi nya sabay yakap sakin
"H-huh sino ka ? Kilala kita ? "- tanong ko sa lalaking yumakap sakin
Agad naman itong napabitaw upang itoy aking ma aniag nang husto.
"Seryoso ka ste ? Di mo na ako kilala ? "- tanong nya ulit pero nanatiling tikom aking mga bibig upang mag pa hiwatig na hindi ko nga sya kilala.
Magsasalita sana ang lalaking nasa harapan ko nanv may biglang nag salita sa likod nya
"Kahit anong gawin mo hindi ka nya makilala diba nga na aksidente sya , baka nag ka amnesia "- cool na saad nang isang lalaki na medyo hawig sa lalaking unang tumawag sa pangalan ko.
Kung may ika kunot pa ang noo ko malamang mas makunot na ito ngayon , amnesia ? Aksidente ? Sino ako? Kailan bakit di ko alam yun?
"Ah ako nga pala si ken tapos ito naman ang kambal ko si kenny " sabi ni ken sabay turo ni kenny
Hindi na ako nakipag kilala sa kanila agad akong napatakbo ang lakas nang kabog sa aking dibdib pero hindi ko mawari kung ano ang dahilan natrinig ko pang tinawag ako ni ken pero hindi ko na ito nilingon.
Takbo lang ako nang takbo hindi ko alam kung nasaang bahagi na nang paaralan ito. Huminto ako habang habol ko ang aking hininga .
Ang daming tanong sa aking isipan, hindi ko inaasahan na magiging ganito ang buhay ko sa paaralang ito unang araw ko pa nga lang pero mukhang sasabog na ang ulo ko sa daming tanong na hindi ko man lang ma bigyan nang kasagutan.
Nang pakiramdam ko ay kalmado na ako nag simula na ulit ako mag lakad papunta aa building kung saan ang aking classroom .
"Ayan takbo ka nang takbo wala ka namang tinatakbohan " sermon ko sa aking sarili
Oo nva bakit ako tumatakbo? Hays nababaliw na ako kinakusap ko na sarili ko habang nag lalakad .Sino ba ang hindi mabaliw sa mga nangyayari pumasok lang naman ako dito pada mag bantay pero kung ano anong impormasyon ang aking nasagap at ang pinaka ayaw ko sa lahat yung nabubuhay ang kuryusidad ko sa katawan.
Pag dating ko hall way ay wala nang tao ako na lang ang nag lalakad mag isa malamang ay andun na sa kanya kangang classroom ang mga studyante hindi ko na rin sinubukang tumakbo late n naman ako wala namang mag babago incase mag papagod pa ako kakahabol sa oras .
Sa kakalakad ko na tagpuan ko din ang room ko
Kumatok ako nang tatlong beses at nag hintay nang ikang segundo bago ito mag bukas."Yes? "- tanong sakin nang guro
Binigay ko sa kanya class schedule ko. Tinanggap nya ito at tiningnan"Alright new student, come in and introduce your self first in front."- sabi nya sakin bago niluwangan ang pinto .
Nag lakad ako sa harap at tumikhim bago nag salita
"Hi im stella lopez , 18 yeafs of age, please be good to me "- pag pakilala ko habang naka ngiti.
"Okay miss Lopez just find any vacant seat and where yoi are comfortable" - sabi nang guro sakin .
Nilibot ko ang aking paningin sa kabuohan nang classroon para mag hanap nanh comfortablena maupoan at pwesto.
Lalakad na sana ako nang tawagin ako ulit ni maam.
"Oh by the way miss lopez, i am Gracialla dimakulang, your advicer at the same time your science and history teacher " - pag pakilala ni maam dimakulang sakin .
Muntik pa akong mapatawa sa mabantot nyang apilyedo.
Tumangi na lang ako at nag lakad sa bakanteng upoan na malapit sa bintana.Nag simula nang mag discuss si maam dimakulang pero lumilipad pa din utak ko.
Kailangan kong maka usap si jackson kung sino ang mag kapatid na iyon anong koneksyon nila sa nakaraan ko.Sya sitwasyon na ito si jackson ang mahigit kung maasahan dahil sya ang andon sa pangyayaring iyon hindi nya ako iniwan kaya nasisiguri ki maka kuha ako nang iilang impormasyon dahil sa totoo lang unang araw ko pa lang dito pero mukhang sasabog na ang utak ko sa mga nangyayari.
BINABASA MO ANG
MISS LOW-KEY NERD IS A SECRET AGENT ❤️
RomanceIm not a spy, I'm an agent there's a difference Im not spying but Im protecting you.