Đây quả thực là một khung cảnh hiếm hoi.
Sucrose chớp mắt, đôi tai thú hơi vểnh khiến chiếc mũ đồng phục khẽ xê dịch trên đầu nàng. Timaeus, người kế bên cô cũng trầm trồ ít lâu trước cảnh tượng. Hầu hết tất cả thành viên của đội kị sĩ đều đã tập trung đầy đủ trước cổng thành Mondstadt, trên người vận những bộ áo giáp hào nhoáng, phong thái uy nghiêm thực khác hẳn mọi ngày. Nhìn mọi người ai nấy cũng như thể sắp đánh trận tới nơi thế này làm cô có chút không quen mắt.
Ngược lại, còn tăng thêm độ căng thẳng.
Bồn chồn, Sucrose siết chặt lấy tờ báo cáo trên tay mình, tâm trí liên tục nghĩ tới lí do vì sao lại xuất hiện cuộc triệu tập bất thường này. Đã có chuyện gì lớn xảy ra sao? Trái với phản ứng của nàng thì Timaeus lại khá thản nhiên, dường như gã đeo bịt mắt quen thuộc nào đó đã thu hút hết sự chú ý của cậu ấy rồi.
"Có thể đội trưởng Kaeya lại đắc tội gì đó với Jean rồi. Cô ấy bảo thấy đội kị sĩ gần đây hay chểnh mảng nên muốn nhân cơ hội này cho họ một khóa đào tạo lại. Sau đó còn nói sẽ chia thành nhiều nhóm để tuần tra quanh Mondstadt nữa."
"Vậy sao??"
Thở phào, nàng trợ lý mừng thầm rằng đây không phải việc gì quá nghiêm trọng. Hóa ra chỉ là một cuộc huấn luyện quy mô lớn của đội kị sĩ mà thôi. Lúc này đây, cô mới gia nhập đồng nghiệp của mình trong quá trình đánh giá khâu chuẩn bị của mọi người phía xa.
Có thể ngầm hiểu rằng Kaeya đã gây nên họa gì đó, dẫn tới tình cảnh bây giờ nhưng trông các kị binh lại không mảy may để bụng. Ngược lại, họ có vẻ rất háo hứng với buổi thám hiểm, còn chăm chú lắng nghe khi anh bắt đầu đưa ra chỉ dẫn. Phía trước, Eula đang căn dặn gì đó với Amber vì cô sẽ ở lại trong thành khi mọi người vắng mặt cùng với Mika, cậu bé nhút nhát vẫn nói lắp như thường lệ. Quán Người Săn Hươu hôm nay lại vắng khách lạ thường. Sucrose bắt gặp Jean và Lisa đang trò chuyện với nhau trên bàn ăn, nét mặt vị đại đội trưởng ngay lập tức biến sắc khi cô thấy Diluc từ xa đi tới. Hai người học trò của Giả Kim Thuật là họ cũng một phen bất ngờ.
"Lão gia cũng tham gia sao?"
"Tôi nghĩ anh ấy chỉ đến để tiễn họ thôi..."
Gật gù, Sucrose lại nhìn về phía đôi nam nữ nọ. Một người thì tỏ ra điềm tĩnh, một người thì lúng túng thấy rõ, gương mặt xen lẫn vệt hồng trên gò má. Đúng là rõ như ban ngày, đến Sara còn cười thầm trong quầy ăn. Dù là cuộc huấn luyện đột xuất nhưng trông ai nấy cũng đều rất vui vẻ, có lẽ đối với họ, thi thoảng đổi gió như này cũng tốt, cuộc sống sẽ bớt nhàm chán hơn.
"Cơ mà... Sao tôi không thấy ngài Albedo đâu nhỉ? Anh ấy chắc hẳn phải tập trung ở đây cùng mọi người chứ?"
Kiễng chân, nàng trợ lý nheo mắt cố gắng tìm kiếm thân ảnh của vị tiền bối qua một hàng dài các vị kị sĩ đang nói chuyện rất rôm rả và náo nhiệt. Nhưng trước sự thất vọng của cô, anh không ở đây. Con người Albedo từ trước tới giờ không hề rập khuôn, việc anh tự ý làm việc theo cách riêng của mình cũng không phải hiếm thấy. Nhưng sắp đến giờ khởi hành rồi, muộn giờ thật sự không giống anh chút nào chút nào. Chẳng lẽ xảy ra chuyện rồi??
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alberose]_ ||Two sides||
RomanceHoàng tử vôi trắng và cũng là kị sĩ Tây Phong của Mondstadt. . . . Author: Mon Lapin🐰 Pairing: Albedo/Sucrose Type: Oneshot