(phrase.) kết liễu bản thân (và cách để có dũng khí thực hiện điều ấy)
Itoshi Rin * Isagi Yoichi
Tags: Hurt/Comfort | Angst | Depression | Suicide attempt | Suicidal thoughts | Being happy | Constantly thinking about life and death | Rin is helpless | Yoichi is depressed | Anxiety | Toxic relationship (?) | Angst with a Good Ending
Trigger Warning: Có nhắc đến những vấn đề như cái chết, suy nghĩ về cái chết, hành động mang tính thực hiện để đạt được mục đích là cái chết, trầm cảm, rối loạn lo âu.
***
1.
Tránh không được.
Yoichi nhìn xuống dưới chân, nhúc nhích mũi giày nhịp nhàng theo âm vang đều đặn bất biến của kim giây. Từng tiếng từng tiếng như vồ vập dìm chết đi sự tĩnh lặng trong căn phòng. Yoichi cảm tưởng tựa thanh chính là gió rít đang gào rú bên tai mình ngày một gần hơn, và chẳng có con người nào ngoài bản thân có thể cứu được anh cả.
Tiếng chim nhàng nhàng bay qua, là là rớt đọng xuống mảnh kính xám đục ngầu. Trời về chiều không còn sắc màu mà ảm đạm thê lương, buồn tẻ tới nao lòng. Cái cách mà gió rít gào đập loạn, điên cuồng vẩy hắt sự tức giận của mình lên cây xào xạc, cào xé từng thớ một khiến cho thân gỗ cũng phải chấp nhận mà lìa đời. Chưa mưa, nhưng mây từng cụm bạc đen ngòm, cuồn cuộn va đập vào nhau, loé lên chéo xoẹt những tia chớp trắng tới loá mắt roẹt xuống đồng cỏ héo úa, rồi thét lên một tiếng vọng trên tán cây ngô đồng.
Rồi theo đó là mưa rả rích, ào ào tuôn chảy. Cái lạnh buốt thấm đẫm như muốn khoét một lỗ trên da thịt, chọc tới xương tuỷ, khiến kẻ đi đường phải vội vã bấu chặt những ngón tay lên áo gió. Mưa lộp bộp mắng nhiếc dai dẳng trên hiên nhà, mái ngói, gõ coong coong ong cả đầu lên cửa sổ, chảy xuống như ám ảnh in hằn.
Yoichi ngồi trong căn phòng tối kín mít không một kẽ hở, ngột ngạt đếm từng giây trôi qua. Gió lùa ù ù xoắn như trôn ốc, khoan một lỗ lên tâm thái đã chẳng còn mấy lành lạnh của thiếu niên.
Chẳng biết sau này sẽ ra sao nữa.
Yoichi hỏi. Và Yoichi trả lời.
Tôi không thích bản thân mình. Yoichi ngước lên, nhìn căn phòng chật chội khó chịu. Học lực không thích. Vẻ ngoài không thích. Tính cách không thích. Con người không thích.
Bất kể những gì Yoichi có, anh sẽ luôn tìm cách để phủ nhận chê bai bản thân.
Yoichi ghét chính mình như vậy đấy.
2.
Nỗi đau thể xác che lấp đi cơn buốt tinh thần.
Não bộ con người hầu như chỉ có thể hoạt động tới thế. Một là mày âm ỉ tức tối trong lồng ngực, hai là mày gọt sắc qua da.
3.
Cái chết là gì?
Chẳng ai có thể trả lời được câu hỏi trừu tượng mang tính khó hiểu đó cả. Bất kể người ta hỏi là ai, thì đáp án ta nhận được sẽ chưa bao giờ giống nhau, bởi niềm tin của con người đối với cái chết, trạng thái lìa đời, hay là thế giới sau khi ta chìm vào giấc ngủ ngàn thu ấy đều được đúc kết từ tam quan, từ môi trường mỗi khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
《One-shot》RinIsa | Kys (and how to have the courage to do it)
FanfictionTitle: Kys (and how to have the courage to do it) (phrase.) kết liễu bản thân Author: Shiroko Yuuki a.k.a Tiểu Bạch Tử Disclaimer: Họ không thuộc về tôi Category/Genre: Psychological | Angst | Hurt/Comfort Length: One-shot Status: Finished Warning:...