1

696 50 1
                                    

Chile rất thích việc được cùng tiên sinh ăn sáng và cùng nhau trò chuyện. Cậu có thể ngồi nghe ngài ấy nói chuyện cả ngày mà không chán. Cậu thích những câu chuyện về Liyue và sự uyên bác của tiên sinh. Cậu còn thích ngắn nhìn vẻ mặt của ngài mỗi khi hăng say kể chuyện, nó khiến lồng ngực cậu cứ rạo rực lên tựa như chứa cả ngàn con bướm.

Thường ngày thì cả hai sẽ cùng nhau tìm đến những quán ăn ở Liyue hay dạo chơi quanh chợ trong khi cậu mải mê nghe tiên sinh kể chuyện. Trừ khi có nhiệm vụ bắt buộc còn không thì hầu hết thời gian của cậu đều dành để ở bên tiên sinh. Và hôm nay cũng chính là ngày đó, ngày mà cậu phải vùi mặt vào mấy nhiệm vụ mà cậu đã gác sang một bên để đi chơi với tiên sinh Zhongli. 

Không chỉ có mấy cái đó thôi đâu, nữ hoàng cũng đã giao cho cậu thêm những nhiệm vụ khác. Childe ước mình có thể ở bên tiên sinh thêm nhưng lệnh của nữ hoàng Tsaritsa là tuyệt đối. Tệ thật đấy, hôm nay cậu có hẹn với ngài Zhongli ở Vãn Sinh Đường nhưng có lẽ cậu đành phải bỏ lỡ nó rồi.

Childe nghĩ rằng mình nên với một bức thư để thông báo cho ngài ấy để nói về việc này, dù lẽ ra cậu nên viết trước khi lên đường đi làm nhiệm vụ chứ không phải lúc mà Vlad và Ekaterina đang giục cậu nhanh chóng xuất phát. Nhưng không sao cả, chậm trễ một chút vẫn hơn là rời đi mà không nói gì cho ngài ấy cả.

Childe sai người lấy giấy và bút. Cậu đang cố nặn ra những câu từ phù hợp nhất có thể, hoặc cậu nghĩ là chỉ cần cho ngài ấy biết là được thôi mà. Đâu cần lằng nhằng tới vậy? Nhưng lí trí đã đấm bay suy nghĩ đó của cậu, cậu cần phải tạo ấn tượng tốt với ngài ấy. 

Và cậu luôn ao ước tình yêu của ngài cho dù nó có nghe thật khó để có được. Cậu còn mang theo cả mấy lời nhảm nhí chứa đầy tâm tư của cậu theo nữa này. Để một khi cậu có đủ dũng khí để nói ra điều ấy, hoặc là để cho ngài biết dù chỉ qua vài con chữ.

Chết tiệt, Childe cứ chìm trong mấy cái suy nghĩ đó khiến cậu quên mất là mình chẳng có nhiều thời gian. Cậu sắp phải đi rồi, và cậu cần phải hoàn thành bức thư này sớm nhất có. Childe cố gắng hoàn thành bức thư với vài chữ nghuệch nngoạctrong khi Ekaterina thì đang gõ cửa phòng cậu.

- Thưa ngài, chúng ta cần đi ngay bây giờ. Tiến độ nhiệm vụ đang chậm lại ạ.

Childe trả lời cô trong khi nhét lá thư mình vừa viết xong vào phông thư mà không biết cậu đã lỡ tay nhét nhầm từ giấy nghuệch ngoạc chứ đầy tâm tư của mình thay vì lá thư thông báo ấy.

Cầm lấy phong thư rồi cậu đưa nó cho Ekaterina.

- Chuyển lá thư này tới Vãn Sinh Đường giúp ta. Giờ thì đi thôi.

Bây giờ thì mọi chuyện đã xong, đi làm nhiệm vụ và giãn gân cốt thôi. Mặc dù ở cạnh tiên sinh và nhiều lần thách thức ngài nhưng chẳng bao giờ ngài ấy đồng ý lời thách thức của cậu cả. Có phải là do ngài ấy nghĩ một con người bình thường không để đánh bại thần ư? Nhưng cậu là Quan chấp hành thứ 11 của Fatui đó, cậu cũng mạnh lắm chứ?

Thế là Childe rời đi mà chẳng biết tờ giấy đầy chữ nghuệch ngoạc ấy sẽ đem lại cho cậu thứ gì.

Sau khi Childe rời đi thì bức thư ấy cũng đã được chuyện chỗ của Zhongli tiên sinh. Ngài có chút thắc mắc vì sao Chikde hôm nay không đến như đúng hẹn nhưng khi thấy phong thư thì ngài cũng đã đoán được phần nào lí do. Có lẽ Childe bận việc gì đó hoặc là đã đi làm nhiệm vụ mà nữ hoàng Tsaritsa giao cho.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 21, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nếu em...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ