Ý tưởng được lấy cảm hứng từ video Cyno hát bài Arabian Nights (Will Smith) của tài khoản TikTok _birbrain.
_______________
Ở giữa đất trời thuộc về sa mạc của Sumeru, luôn xuất hiện một giọng hát kỳ lạ vang vọng trong màn đêm vào mỗi lần trăng lên. Dù là lữ khách đường xa đã đi một chặng đường dài tới đây, hay là người làng Aaru nằm ở gần rìa của vùng đất, hay bất cứ sinh vật nào sinh sống trong môi trường cát, gió, bụi khô cằn và nắng hạn, hoặc thậm chí là vị Xích Vương đang yên nghỉ tại vị trí sâu thẳm nhất của nơi này,... tuy ở bất kì chỗ nào trong sa mạc, với mức độ to rõ xa gần khác nhau, song tất cả dường như đều có thể nghe thấy tiếng hát đấy.
Tiếng hát vang xa như được phép thuật kì lạ nào đó khuếch đại, lại mang theo một ma lực hấp dẫn đến lạ thường. Cứ như là lời chào đón tất cả mọi thứ đang hiện diện ở đây, nhưng cũng là một lời cảnh báo về những nguy hiểm đang rình rập bên trong những lớp cát dày được hình thành cách đây hàng trăm, hàng ngàn năm sau cuộc chiến tranh giữa Đại Vương Rukkhadevata với ma thần...
Tuy không biết là xuất phát từ đâu, nhưng đã có một số người nghe rõ được từ ngữ và chép lại (một phần) của bài hát.
"... the music that plays as you move through a maze
In the haze of your pure delight
You are caught in a dance
You are lost in the trance
Of another Arabian night..."Cũng đã có người từng thử phổ nhạc cho đoạn này, rốt cuộc lại không thành công vì cho rằng bài hát vẫn "chưa đầy đủ", và quan trọng hơn hết là, không một nhạc cụ nào có thể so sánh được với giọng hát ma mị đó.
Như giai điệu của tiếng sói gọi đàn, không thể bắt chước được.
Cũng đồng nghĩa là, nó đã trở thành một trong những "hiện tượng kỳ lạ" của hoang mạc hùng vĩ, bên cạnh những hình ảnh "tưởng thật nhưng tới gần thì nó sẽ biến mất" nằm rải rác trên chặng đường đầy cát, nắng và gió; đủ sức gây sợ hãi, thậm chí là ám ảnh, rối trí đối với những người không có kinh nghiệm khi đặt chân đến nơi này.
Một giọng hát như xuất phát từ hư không, vang vọng bao trùm cả sa mạc một cách thật kỳ lạ.
Cứ như không phải là tiếng hát của con người.
...
Đêm nay tiếng hát ấy lại xuất hiện nữa.
Khi mặt trăng lên cao vượt qua đỉnh kim tự tháp, chiếu rọi ánh sáng xuống đồng cát mênh mông, giai điệu bí ẩn quen thuộc lại được cất lên, xuyên qua gió, xuyên qua cát, len lỏi đến từng ngóc ngách trong các khu di tích, bay lên không trung rồi lan ra đến tận làng Aaru.
Al-Haitham đã đến đây vào buổi sáng nay. Vừa ra khỏi Dịch Trạm Lữ Khách, đi một đoạn nữa là đến làng Aaru nằm ở gần rìa của biển cát này.
"Chào mừng cậu đã đến với sa mạc. Ở đây chúng tôi không cần cậu phải đưa ra bất kì hình thức chứng minh mình là ai hay có thân phận như thế nào, dù cậu có là một lữ khách, một binh lính của Eremite hay học giả bị lưu đày đến nơi này, làng Aaru sẽ luôn tiếp đón cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haino/Oneshot] Khi sói hoang cất lời ca hát
FanfictionAlhaitham bị lạc đường trong sa mạc và vô tình được tiếng hát kỳ lạ dẫn dắt trở về. LƯU Ý: Bối cảnh trong fic được viết trước lúc cập nhật 3.1 nên sẽ có vài chi tiết nhân vật không đúng với thực tế hay nói cách khác là OOC. Vì đã được viết cách đây...