Tạ Nam thoát khỏi QQ, tắt máy tính xách tay.
Cô không trách, cũng chẳng hận Hạng Tân Dương, nhưng có gì mà nói với anh chứ. Tạ Nam cởi áo khoác, bắt đầu công tác vệ sinh nhà cửa mồi tuần một lần của mình. Căn hộ ba phòng ngủ, hai gian khách và hai nhà vệ sinh rộng một trăm hai mươi sáu mét vuông này tuy đồ đạc đơn giản, chỉ có những thứ thật cần thiết nhưng việc thu dọn cũng tốn khá nhiều thời gian của cô.
Tạ Nam lau dọn gian bếp trước. Cũng may, hầu như cô không xào nấu gì nên b không nhiều dầu mỡ. Sau đó, cô chuyển sang dọn nhà vệ sinh và phòng ngủ rồi lấy chổi lau một lượt căn hộ.
Cô nhẩm tính đã đến lúc mua một chiếc máy giặt rồi, ở căn nhà trọ trước, cô đã dùng tạm chiếc máy cũ của chủ nhà, giờ không thể cứ giặt tay mãi, vừa phí thời gian lại phí sức lực. Cô đã dần dần trang bị cho căn phòng từng thứ, từng thứ một từ điều hòa, ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng, và giờ đây khi nhìn lại, cô bồng phát hiện rằng càng ngày mình càng sống quy củ và chỉnh chu hơn.
Thế này thì cần thêm một người đàn ông để làm gì? Cô vừa vắt chổi lau vừa nhủ thầm trong lòng.
Buổi trưa, sau khi thưởng thức món mỳ nấu với rau và trứng, Tạ Nam bắt đầu hầm món canh như thường lệ. Hôm nay cô nấu canh thịt bò hầm. Thịt bò sau khi thái cho vào chần với nước sôi để khử mùi tanh, trộn đều gia vị, cô cho vào nồi hầm cùng gừng tươi và ót rồi để chế độ ninh. Sau cùng, cô nhắc mình nhớ bỏ thêm củ cải vào sau hai tiếng. Cuối tuần nào cô cũng chế biến một món canh để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mình, phần còn lại chia ra bỏ vào hộp cất trong tủ lạnh, một mình cô có thể ăn đến hết tuần.
Tay cầm cuốn sách chuyên ngành, cô bê một chiếc ghế ra sân. Dưới ánh nắng chan hòa của mùa thu, cô kéo ô che đầu, vừa tắm nắng vừa đọc sách. Khung cảnh lúc này khiến cô cảm thấy rất thoải mái, rồi mơ màng thiếp đi lúc nào không hay. Đang say sưa trong giấc nồng, cô bất chợt tỉnh giấc bởi tiếng gọi khe khẽ: "Nam Nam ơi, Nam Nam .
Mơ màng trong cơn ngái ngủ, nhưng Tạ Nam vẫn cảm nhận được tiếng gọi vang lên rất chân thật, cô choàng tỉnh dậy mở tròn mắt, cuốn sách rơi trên nền đất từ lúc nào. Cô nhìn về phía người đứng ngoài cổng, là Hạng Tân Dương. Anh đang vịn tay vào cánh cửa sắt dưới ánh nắng, mắtnhìn đăm đăm như thể mỗi ngày anh đều trở về và gọi tên cô như thế, rồi đợi cô ra mở cửa cho mình.
Tạ Nam dụi mắt, nghĩ trong tuyệt vọng: Cảnh tượng trước mắt có chút quen thuộc, dường như nó đã từng diễn ra ở một không gian khác, hay là sự tái hiện trong một giấc mơ không có thực.
Cô hy vọng đây chỉ là giấc mơ giữa ban ngày, hy vọng sau khi bỏ tay xuống, khoảng không trước mặt sẽ không có ai. Cô thà chịu đựng một chút đau buồn, một chút thẫn thờ chứ không muốn đối diện với anh bằng xương bằng thịt.
Nhưng Tạ Nam biết rằng đó chỉ là suy nghĩ hoang đường mà thôi. Cuối cùng, cô cũng bỏ tay xuống, đứng dậy ra mở cổng. Xuất hiện trước mắt cô lúc này là một Hạng Tân Dương hoàn toàn khác. Anh không còn trẻ trung vô tư như ngày nào, mà đã là một người đàn ông trưởng thành. Anh mặc chiếc sơ mi trắng khoác ba lô màu ghi, thân hình cao gầy, khuôn mặt thanh tú giờ đã điểm thêm nét ưu tư.
Tiếng đóng cửa ô tô bên ngoài vọng vào, Tạ Nam vô thức ngẩng đầu nhìn lên, đưa mắt hướng về bãi đỗ xe đối diện, Vu Mục Thành từ trong xe bước ra, mỉm cười gật đầu chào cô, Tạ Nam lơ đãng gật đầu theo rồi nói vớiHạng Tân Dương: "Vào trong ngồi đi!".
Hạng Tân Dương vào phòng ngồi trên ghế sofa, Tạ Nam rót trà đưa cho anh. Trà Mao Tiêm chính là đặc sản quê hương cô, lần trước về thăm nhà mẹ cô đã ép cô mang theo một chút. Thường xuyên mất ngủ nên cô không có thói quen uống trà, cũng chẳng nghĩ nó lại được dùng trong dịp này. Hạng Tân Dương đón tách trà, chiếc nhẫn bạch kim họa tiết trang trí đơn giản trên ngón áp út tay phải của anh lọt vào mắt cô, cô nhìn qua hướng khác rồi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.
"Nam Nam, mấy năm nay em sống tốt chứ!"
"Cũng không đến nỗi nào, còn anh?", Tạ Nam đáp lại một cách máy móc.
"Anh cũng ổn", mấy năm nay nhà đất tăng giá đột ngột, làm về thi công công trình bất động sản, nên công ty của Hạng Tân Dương phát triển rất tốt. Ngập ngừng một lúc, anh nói tiếp: "Có lẽ anh sẽ ở đây một thời gian dài".
"Em nghe Băng Băng nói rồi", cô bình thản trả lời.
Sau một hồi im lặng, khó khăn lắm Hạng Tân Dương mới tìm được chủ đề, nói: "Nên trồng một ít hoa cỏ trong vườn, để không như thế phí quá".
"Em mới chuyển tới, chẳng buồn thu xếp, mà mùatrồng hoa cũng qua rồi, để đầu xuân sang năm tính sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở LẠI NƠI NÀY CÙNG ANH - Thanh Sam Lạc Thác
General FictionTruyện Ở Lại Nơi Này Cùng Anh, tình cảm nói đến là đến nhưng ra đi thì cũng rất nhanh khiến chúng ta không thể nào kiểm soát được tình cảm thật sự của mình, yêu nhau rồi chia tay, hợp rồi lại tan thật sự tình cảm là gì khiến cho người ta dễ bị cám d...