What if:Pagbabago at pagtitiwala

4 0 0
                                    

What if it's all planned.

Yung mga bagay na binibigay,pinaparamdam at pinapakita satin? Paano kung.

:Eh Paano kung.. hindi... Chariz

Paano kung ginagawa lang nila yon dahil naaawa sila satin? Inshort Peke..

What if they're just using us plinaplastik ba tayo kung baga..

What if kung di ka nila gusto maging kaybigan tapos wala lang Silang choice..

What if wala Silang choice kaya tayo kinaybigan.. yung tipong plinano nila kasi naawa sila.

What if ako nalang. Diba __________ Joke po HAHAHA

what if kaya di sila active satin kasi ayaw nila tayong maging kaybigan

Pano kung kaya di sila laging available dahil ayaw na nila satin? Or matagal na.. pano kung gusto ka lang nila dahil mapera ka? Maganda ka? Or pano naman kung dahil friend kalang ng friend nila.

Paano kung Peke sila.
What if diba?

Pero kahit na yung mga pinag samahan Nyo padin.. all the memories..
The fun things na ginawa nyo together..

The happy group of friends..
Nasan na? Bat nawawala na..

Busy daw ngunit nag bago na....

Bakit di nalang maging dati ulit? Past is past Naba talaga? Ganon ganon Naba talaga sa lahat ng mga pinagsamahan natin...?

Na nagiging
Yung mga bagay na di ka ma fit in sa friend group nila.. yung mga the way they talk, the way they joke and yung mga bagay na gusto nila..
Nag bago na.. di na sila yung dati. Consider as fake friends Naba to? Why naman nag bago na sila..
Is it really time to change Naba? Is it really time na di sila pansinin.
.what if mag bago nako?
Pero paano kung hindi ko naman kaya. Napamahal nako sakanila. Ngunit sila'y nag babago. Maturity lang ba ito? Parang hindi. Pag babagong tunay na yata ito. parang kelan lang ah ang bilis naman mag bago.

2021 September 12 sila ay aking nakilala.
2015 ng unang kong nakilala ang aking unang unang kaybigan na lalake. Sya ang lagi nand2 para sakin ngunit hindi siya nahulog sakin kagaya ko na nagkagusto sakanya ng 2 years. Iyon ay huminto na. At pagkatapos ng aking Pag kagusto nakilala ko ang kaniyang pinsan na ngayon naman na sobrang close kami. Simula moong nakilala ko sila nauboa ang aking buhay ang aking childhood.

ang saya saya naming tatlo Pero not until nagka pandemya..

Kaming tatlo ay nagkahiwalay, akoy nalungkot ng Todo at umiyak. Maka lipas ng 2 taon. 2021 na nakilala ko naman ang mga ibang kaybigan ng aking 2 kaybigan.

Sila ay SI

Jahrael
Jade
Angie
Gab
Ava
Kenji
Renz
Rex
kyte

ngayon naman na si ___ nahulog Kay gab.
Ok lamang sakin ngunit sya ay nag Bago.
Ako ay labis masaktan sa kaniyang Pagbabago. Lagi nalang sila nag babago.

Ngayon naman na si Kyte kami ay sobrang close maliban ngalang Kay dwyne na any aking unang kaybigan. Hindi na kami close..

Pero nirerespeto ang kanilang mga desisyon.

September 13 araw ng pagiging kaybigan sakanila.

SEP 25 na Naging close ko si jade. At narealize ko sya ang aking tunay na pangalawang kaybigan dati at hindi si Kyte. Kung di pangatlo siya.

Ang saya saya na Sana ng mga panahong na iyon. Not until nag November. Nahiwalay ako ulit sa mga kaybigan ko dahil may mga hindi kami nagkaintindihan sa mga maliit na bagay. Ang daming issues at excuses.

December 31 lahat kami ay magkaka away. Dahil sila ay nag Bago. Maliban nalamang Kay Gab at Kyte. sila lang ang hindi nag bago. Kami ay Naging Isang Quadro dahil si gab pala at ang aking pinsan na si Tyler ay Isang matalik na magkaibigan. Tinawag namin ang mga sarili na VIP GROUP dahil importante kami sa isat-isa. kaaway na namin ang matalik Kong kaybigan at pinaka unang kaybigan.

February 10 2022 Pag meet namin ng aking childhood friend na si Eisha. Naging trio kami ni ava. Tinawag namin ang aming group ng PEA P-pia E-eisha A-ava

Not until nagka backstaban

Nasira ang trio namin.

Pero hindi pa nasira ang Quadro ng VIP.

Ang daming nangyari sakin. Sabi ko sa aking sarili. Pero masaya padin ako dahil ang VIP Quadro hindi parin nawala.

Ayun sa Pag kaka alam ko.

MALI! NASIRA ANG AMING QUADRO!

DAHIL SI GAB AY ISANG MALAKING TRAYDOR!! SYA PALA AY KAKAMPI NILA KENJI AT JAHRAEL! TAPOS NAMAN SI TYLER UMALIS NA SA GRUPO AT SI KYTE NAMAN NAWALAN NA NG GANA...

ang sakit naman sobra ng mga nangyayari saakin..

What if mag bago nalang din kasi ako? Yung hindi yung ako lagi nag a-adjust yung tipong wala nakong pake sa mundo. Pero paano? Mashadong masakit na makita na lahat kami ay nag Bago.

September 28 nag bago na lahat.

Walang close. Walang kaybigan.

Hindi nag papansinan lahat nag leave sa gc wala na lahat.

What if kaya sila ng bago dahil pagod na sila.

Ayoko Kona Sabi ko sa sarili. Pagod nako ayoko na. Mashado ng masakit ang mundo!
PAGOD NA PAGOD NAKO! SA MGA NANGYAYARE.

Makalipas ng ilang buwan at December 19 2022 na. Ito ay aking sinusulat.

Ako ay buhay pa at masaya na. Salamat classmates sa Pag papasaya sakin. Salamat panginoon sa PAGIGing and2 lang lagi para sakin.. Meron akong lesson na natutunan this year na "Gumalaw lang at magtiwala sa panginoon at magiging ok din ang lahat."

Tiwala lang kaybigan. Alam Kong kakayanin mo iyon..

Pag tatapos ng What If: Pagbabago at Pag titiwala.

By Pia

What if Or Paano KungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon