Krystal POV
Ringgggg! Nag alarm ang orasan ko bigla akong tumayo para mag toothbrush then mag ayos ng higaan ko. Biglang may kumatok sa pintuan
Krystal? Krystal? Krystal?
Sino yan? -Sabi ko Si Manang 2 bumaba ka na para makakain kana dahil may pasok pa. Sabi ni manang lorna. Osige po manang. Tapos na ko magtoothbrush at magligipit ng higaan ko kaya bumaba nako. Krystal! Kain. Okay po manang! Tapos na ko kumain umakyat nako sa kwarto pagkatapos ko kumain naligo nako at nagbihis. May kumakatok sa pintuan. Krys? Krys? Parang si Kaykay un ah? Pasok sabi ko. Oh? Krys? Tara na alis na tayo baka malate tayo eh! Nagpaalam na kmi kay manang nagpahatid nalang ako sa asawa ni manang lorna. Krys? Sabi ni kaykay. Oh? Bakit? Kaykay? Sabi ko. Balita ko may lilipat satin ah? May NewTransfer dw. Magiging classmate rw natin narinig ko sa iba. Sabi nya. Huh? May NewTransfer? Eh? January na ah? May lilipat pa rin? Sabi ko. Kaya nga eh! Sabi niya. Nang makarating kami sa school pumasok na agad kami sa room buti wala pa si ma'am. Ngayon dw kasi lilipat ang NewStudent's pati mga teacher's and principal excited. Bakit kaya? Maya-maya dumating na si ma'am kasama niya ang NewStudent's grabe sobranggg gwapo nila OMG! Ang dami sakanila nag sisitiniginan emeged! Nagpakilala na silang tatlo na NewStudent's.
My name is:Andrew I'm:17years old Sabi ni Andrew.
My name is:JohnRalph I'm:16years old. Sabi ni JohnRalph
My name is:Vincent I'm:17years old.Yun lang sinabi grabe ah! Okay maupo na kayo sa likod NewStudent's sabi ni ma'am nasa likuran namin sila yung ibang girls kinikilig pa rin. Ayst. Resses na namin grabe marami talaga nagsisitinginan sa kanila duper gwapo kasi sila eh! Krys? Sabi ni kaykay. Oh? Bakit? Sabi ko. Ordered na tayo. Sbi niya. Okay! Sabi ko. Maya-maya umakyat na kami sa room lastSubject na kami 2:30 na kasi eh! Wala pa rin teacher namin may biglang kumalabit skin pagtingin ko sa likuran si Vincent pala oh? Bakit? Pwede bang magtanong? San yung coffeeshop dito? Sabi niya. Ah ung coffeeshop? Dun sa pinakaunang daan pagpasok mo palang dito makikita mo agad. Sabi ko. Ah okay! Thankyou! Sabi niya. You are welcome.
Biglang dumating na teacher namin. Biglang nag ringgg ang bell! Uwian Time!
Uuwi na kami ni Kaykay. Biglang napahinto kami dahil may biglang may sumigaw kay kaykay. Kaykayyyyy! Sino yun? tanong ko kay kaykay. Paglingon namin si JonhRalph pala. Oh? Bakit sbi ni kaykay. Ihatid na kita sabi ni ralph. Sorry! May kasabay ako eh! Bestfriend ko. Thankyou nalang. Sige Bye! Okay sabi ni ralph. Nagtanong ako kay kaykay. Bestfriend ko nga pala si kaykay simula bata pa kami. Kay? Sabi ko. Bakit? Sabi niya. Close na pala kayo ni ralph? Sabi ko. Ah. Mejo lang naman. Sabi niya.
Ah. Ganun? Okay! Sabi ko. Yap! Ganun sabi niya. Bukas is saturday wala kaming pasok bukas. Kay? Sabi ko. Oh? Bakit? Sabi niya.Mag Mall sana tayo bukas. Pwede ka ba? Sabi ko. Oo naman sige ba? Sabi niya. 10:30am tayo alis ah! Text mo nalang ako pagtapos ka na para malaman ko kung aalis na tayo. Sabi ko sakanya Mag Bussiness partner nga pala yung parents namin ni kaykay close na close kami ng family namin kaykay..
Nang makarating ako sa bahay nag paalam nako kay kaykay. Sa kabilang bahay lang naman siya. Bye kay? Text text nalang tayo ah? Sabi ko sakanya. Okay! Seeyou tom! Sabi niya. Nag doorbell nako ngayon binuksan na ni manang. Dumiretso na ko sa kwarto ko para magbihis. Wala ko magawa kaya makatulog na nga lang. Nakatulog ako. Nagising nako 6:30pm gabi na pala! Nag toothbrush muna ko at bumaba pag baba ko si manang nagluluto. May biglang tumawag sa telephone namin. Ringgggggg! Ako na ang nagsagot dahil busy si manang.
Start Conversation
Me: Hello? Sino po 2?
Mommy:Hello baby? Mommy mo 2.
Me:Ay. Mom! Ba't po kayo napatawag?
Mommy:Wala lang baby! Namimiss na kita eh!
Me:Ayst. Sametoo. Mommy.
Mommy:Msta ang pag-aaral baby?
Me:Okay lang mommy!
Mommy:Sige! Aral mabuti ah? Bye na baby aalis pa kami ng daddy mo.
Me:Okay po. Mommy bye
End Conversation
Kumain nako then pagkatapos ko kumain umakyat nako. Biglang nag ringgg ang celphone ko. Vincent? Binigay niya nga pala Number niya sakin at binigay ko na rin sakanya yung akin. Bytheway. Sasagutin ko na tong tawag.
Start Conversation
Siya:Hello? Krystal?
Ako:Hello?
Siya:Pwede ba kayo bukas ni kaykay?
Ako:Hmm. Di pwede eh! Pupunta kami mall tom. Why?
Siya:Wala lang gusto lang namin kayo makita nila ralph.
Ako:Sorry.ah?
Siya:Okay lang!
Ako:Bye?
Siya:Bye.
End Conversation
Close na close na nga pala kaming lahat nila vincent ang babait nilang lahat. At gwapo much!ToBeContinued!
Please Vote&Comment.