Chapter 2

24 2 0
                                    

Kiell

Shailene...

Ugh! That girl's name... I can't help but to imagine her lips with mine again. I want her. In my bed. Naked.

Fuck! Why do I feel this? Marami namang babae dyan. Pero kasi... Iba yung dating nya e. Wild... Sexy... Out of the box. No one made me feel like this. She's different.

My phone rang, I reached for it on my side table. Tss. It's my dad.

"Yes?" I picked up.

"Hey, Kiell. Can you come over here? I want to tell you something." Bakas ang saya sa boses nya. What the hell happened?

"About what?" I asked, irritated.

"Just come over here, Kiell." Yun lang at ibinaba na nya.

Nagbihis ako at kinuha ang susi ko. I drove to our house. I'm living alone in my condo. I want to be independent. And ofcourse, no one will mind if I bring my girls here.

After an hour, nakarating ako sa bahay namin. Wala namang traffic.

"Kiell!" Bati sa akin ni mom nang makababa ako ng sasakyan. "Hello, mom." I missed her.

"Kiell, why don't you just stay here?"

"Mom, I don't want to."

Okay naman kami sa bahay. Pero I prefer to be alone. Just like what I said, I want to be independent.

"Kuya!"

Collin jumped at me. Oh, I miss this little girl so much!

"Kuya, I'm sad!" She pouted. "Why?" Kumunot naman ang noo ko. "Cause you're not here. Wala akong kalaro." She hugged me. I hugged her back. "Collin, Kuya's busy, okay? If I'm not occupied, dadalawin kita dito." I smiled.

"Okay!" She pecked me on lips.

"Kiell."

And there he is... My father.

Lumapit sya sa akin, at tinapik ako sa balikat. Bahagya syang ngumiti.

"Let's go inside."

Pumasok kami sa loob at dumerecho sa dining area. Mag-lulunch na rin pala.

"Kiell..." He called me, I looked at him. "Yes, dad?"

"You're getting married, soon."

"What?!" Binitawan ko ang kubyertos na hawak ko.

Ako? Magpapakasal? Yes, I want to have my own family. But not now!

"Mr. Frederico Frial, our bussiness partner, already agreed about these. And we will merge our company when you and his daughter are already married."

So, ito yung gusto nyang sabihin? What the fuck!

"Let me think about this dad." I lowered my head. "What's her name?" I asked. Para na rin makapag-research ako.

"Well, it's for you to find out. Next week, their'll be here to have family dinner with us."

Tss. Ayaw pang sabihin.

Umiling nalang ako... Pero the thought na mag-papakasal na ako? Fuck! I can't. Not now. But if she's hot, then it's fine with me.

Natapos na ang lunch, at nag-paalam na ako kila Mom para umalis na. Ayokong mag-tagal.

Pinaandar ko na ang kotse ko, but I need to buy some stuffs. Medyo konti nalang kasi yung supply ko sa condo.

I'm here at the grocery, mamimili ng mga supply. Tss. I hate doing this. Parang hindi ako lalaki. Ang bakla. Mga babae ang gumagawa nito diba?

Well, I don't have a girlfriend. So I have to deal with it.

"Oh, I'm sorry!" Nabangga ko ng cart yung isang babae sa harap ko. Lumingon sya, "It's okay." Nginitian nya ako.

Wait... I know her. Tumakbo ako para habulin sya. I just want to know if sya nga 'yon.

"Hey! Wait!" hinawakan ko ang braso nya at iniharap sya sa akin.

"Shailene, right?"

She looked away. "Y-yes, Kiell. Look, Im sorry for biting your... Lips. I'm drunk that night."

So she really know me? Akala ko, sinabi lang nya yun.

"You know me... How?" She looked at me.

"Offcourse, you're the son of Manuel Saavedra. Sinong hindi makakakilala sayo?"

Tss. Okay. That's not what I am expecting.

"I have to go." Sabi nya, binawi nya ang braso nya at umalis na.

Palihim ko syang sinundan, hanggang makalabas kami ng grocery store. Sinundan ko rin sya nang makasakay sya ng sasakyan nya.

I want to know kung saan sya nakatira.

At first, okay. Nasusundan ko sya. Pero fuck! Biglang nawala yung kotse nya!

Hinampas ko ang manibela ng sasakyan ko. Ugh! Damn it.

"Shailene." Yun lang ang nasambit ko. I badly want to know more about her.

She's so interesting...

"Kiell, the dinner is around 7pm. So please, mag-ayos ka na." Sabi ni Mom sa kabilang linya. "Yes, mom." I hang up.

Makikilala ko na ang magiging fiancé ko. Hmmm... Maganda kaya sya? Hot? And interesting like... Ugh! That Shailene! Hanggang ngayon, naaalala ko pa rin kung paano nya ako hinalikan. Iba sya sa mga babaeng naikama ko e. There's something in her na hindi ko alam, pero it's saying I have to find her...

I wore black long sleeve and jeans. Gwapo na ako kaya di ko na kelangan magpagwapo.

Nagpunta na ako sa bahay. 6:30 na. Di pa naman ako late. 7pm daw e.

"Kuya!" Bati sa akin ni Collin.

I hugged her. "Hey."

May dumating na isang sasakyan. Sila na yun siguro.

"Good evening, sir." Bati ko. Inilibot ko ang tingin, pero wala naman silang kasamang babae. "Good evening."

"Frederico!" Rinig kong bati ni Dad.

"Manuel. May problema." Derechong sabi ni Mr. Frederico.

"Nawawala ang anak ko. Hindi namin sya makita."

Uh-oh. Wala pang kasal, nag-layas na? Atleast hindi sa mismong araw ng kasal namin.

-

May nag-babasa ba? Kung meron man, salamat ng marami. :* Vote naman kayo, oh. Saka comment. Follow nyo rin ako, I'll follow back. Please? I want to know kung okay ba 'tong story. :)

-Jelly

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unbearable PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon