TQ#2: Fearless twins

55.9K 1.1K 37
                                    


_______________________________________________________________________________

Chapter#2: FEARLESS




EMPRESS'S P.O.V



I am the one who's in-charge of driving today. Alam kong masayang-masaya ang kambal ko ngayon. I hate it when shes Happy! ~Oh, Come-on I still love her although sometimes inaatake siya ng pagka Lunatic niya.

"Handa ka na bang bumalik sa Pilipinas?" Pag oopen ng topic ni Ciara, I Hate her name Princess. Masyadong Mabait and Feminine dating, So Ciara ang tawag ko sa kanya.

''I Don't know!" HIndi ko naman talaga alam eh. Siguro mag aadjust kami ng kaunti. sa Environment at sa mga tao na din na makakasalamuha namin pag dating namin sa Pilipinas.

"How I wish na sana pag nasa Pilipinas na tayo ay bumait ka na my Dear sister" pailing-iling pa si Ciara habang sinasabi niya sa akin yan. What if i  twist her neck? Good Idea right? ~,~

"How i wish to keep your fvcking mouth shut up" Walang gana kong sabi sa kaniya, habang naka tingin ng diretsyo sa daan.

"You know what? I Love you" Tss. 

"I love you too sis! so please bite your lips? or else I'll slap your fvckng mouth" Eeeew. Did i said that i love her? Pssshh, Okay I Love her, I can't deny the fact that were sisters, Twins for goodness sake.

-AFTERWARDS OF DRIVNG-

Nakarating na din kami sa school. The school that we attended is a school for Filipinos. So, that means hindi kami mahihirapan mag Japanese, although may Japanese subject kami. they're teaching us how to speak and write in Japanese way.

Habang nag lalakad kami sa corridor papuntang Main Building, nahagip ng paningin ko ang mga students na nag kukumpulan sa ground, sa Garden rather. Hindi kami ni Ciara katulad ng ibang students na pupunta sa sa isang grupo ng mga tao para lang mag papansin, So hindi na namin pa pinag tuunan ng pansin, at lumakad na palayo sa mga taong nadodoon.

hindi pa masyadong nakakalayo ay nakarinig na kami ng mga hiyawan ng mga students. they're shouting 'FIGHT! FIGHT! FIGHT! FIGHT!'  on top of they're lungs.

Then all of a sudden, we heared that somebody's crying and asking for help. Biglang hinawaka naman ni Princessang kamay ko, i just nod to her. Dali dali siyang tumakbo papunta sa mga studyanteng nag kukumpulan sa Garden.

"MOVE!!" narinig kong sigaw ni Ciara. Everyone is mesmerized to what is Ciara's doing.

Sinalo ni Ciara ang kamao ng lalaking dapat ay susuntok sa lalaking mukhang nerd, Nagulat ang lalaki sa ginawa ni Ciara kaya binalingan niya eto ng masamang tingin.

 "WOOOOOOAAAAAAAHHHH!!!!" Sabay sabay na sabi ng mga students na naka paligid kay Ciara at sa lalaking kalaban niya

"Kanshō shinai" (Do not interfere) Sabi ng lalaki.


"Nazedeshou?" (Why would I?) Sabi ni Ciara, Yes! We know a little bit of Japanese. sa Mahigit 10 years ba naman naming paninirahan sa Japan ay imposibleng wala kaming matutunan na salitang japanese.

Hindi na nag aksaya ng oras yung lalaki, nagpakawala siya ng suntok, agad naman naka iwas si Ciara dahil mabilis itong gumalaw, sunod namin na sumuntok si Ciara patagilid, nadali niya ang left jaw ng lalaki. Bumawi naman ang lalaki at sumuntok pailalim, maganda ang Agility ni Ciara, at doon ko siya hinahangaan, mabilis na naka iwas si Ciara, Hinawakan niya ang kanang kamay ng lalaki tyaka ito pinihit pakaliwa, umikot si Ciara sa Likod ng kalaban at binigyan ng Upper cut. Tumumba ang lalaki at nawalan ng malay.

"Domo arigatogozaimashita" (thank you very much) sabi ng lalaking nerd na tinulungan ni Ciara.


"Sore o genkyū shinaide kudasai" (Don't mention it) masayang sabi ni Ciara. at hinatak na ako paalis sa crowd. 


"Gumagaling ka makipag laban sis uh!" I should compliment her. Totoong maganda ang ipinakita niya kanina. Pero hindi kami mga violent people, we just like helping people when they are in trouble.


"I know, Idol kaya kita" Kumapit siya sa braso ko at tyaka naglakad kasabay ko, Bakit kaya ang daling ilabas kay Ciara ang Soft side niya?


"Dapat lang! Let's go" Sabi ko sa kaniya at pumunta na kami sa Room kung saan ang first subject namin.

Pag pasok na pag pasok namin, natigil ang ingay sa loob ng room namin, Dapat lang! I Hate Noise. Last time they created noise,  our White board was cracked, dahil binato ko ang armchair doon. After that scene they never attempt to create a noise again whenever I'm around.

Umupo ako sa pinaka dulong row, next to the window. Si Ciara naman nasa Harapan ko naka upo. She's more friendly than me. Nakaka usap niya ang iba naming kaklase, habang ako? Don't expect me to mingle with them, Hindi uso sa akin ang makipag plastikan. Kaya wala akong kaibigan dito sa school. yeah! Even seat mate wala, Takot silang lahat sa akin, Well! I don't need their company. okay na ako sa Kapatid ko ang kausap ko araw-araw.

Pumasok na ang teacher namin, Yeah! She's a Filipina, but shes married to a Japanese. Halos lahat naman yata ng teacher dito Filipina pero nakapangasawa ng Hapon. I don't really get they're point kung bakit mga Hapon ang pinakasalan nila.

Here I'am, Alone, as usual. Dapat pala nakinig ako kay Ciara na walang gagawin dito sa school kung hindi ang mag practice at mag bigay ng direction tungkol sa gaganapin na Graduation. Yes, You heared it right, NO!! You READ it right. GRADUATION na. I Think almost 1 week na lang ay ga-Graduate na kami ni Ciara. at College na kami sa susunod na pasukan.

Pero sa tingin ko ay Hindi na kami dito mag-aaral ng College, kasi nga diba? Pinapauwi na kami ng Pilipinas nila Mommy at Daddy. Pero Hindi pa din ako handa. Alam kong malaki ang adjustments na mangyayari, at sa tingin ko ay madaming Expectations para sa amin ni Ciara.

Natapos na matiwasay ang aming Practice. Naglalakad na kami ngayon ni Ciara papunta ng parking lot. And i don't feel good. May felt somethiings strange. Ng makalapit kami sa kotseng  Koenigsegg CCX, which happens to be my car.

"Nice seeing you both again, DEVIL QUEENS" Sabi ng pag mamay-ari ng boses na nasa likod namin. Tumingin naman ako para kumpirmahin na tama ang hinala ko.

"Our pleasure Iniego Kazuki" Sabay ngiti sa kaniya ng matamis. Gayun din ang ginawa ni Ciara.

"You guys Miss us do you?" Masayang tanong ni Ciara sa kaniya. Alam kong naramdaman din ni Ciara na mag iba pa siyang kasama.

"Yes, I Miss you Ladies" Sabi ni Ienigo Kazuki.

"Oh, Here we go again?" Sabi ni Ciara, Na parang nag mamaktol na bata.

"Let's start" Ayoko sa lahat yung pinag hihintay ako, Siguro ito ang namana ko kay Mommy. Her PRECIOUS TIME. Hahaha! :)

-

So? What do you think guys? :) That's it for today. 

THANKK YOU! AND I LOVE YOU! :">

VOTE

COMMENT

FOLLOW ME!! :)

~

Lalaloveskittles333/ NIellepatoothie :**.

TWIN QUEENS ♥ [fin]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon