!!grammatical and typo errors!!
—
"WHERE ARE YOU?" my officer chief asked on the phone.
agaran akong umalis sa maingay na lugar kung nasaan ako at agad na nagresponse kay chief.
"hello po chief, im at a resto right now po sir." pagsisinungaling ko habang pabalik-balik ang tingin sa lugar na pinangalingan ko.
"sa oras ng trabaho? really Mr.juarez?!" sigaw nito sa telepono dahilan upang ilayo ko ng kaunti ang phone ko sa aking tenga.
"sir, i'll be right back." doon kona ibinababa ang tawag at bumalik na sa lugar.
nakapang sibilyan lamang ako ngayon para saaking kaligtasan at katahimikan narin ng mga taong nakapaligid saakin.
Nang makapasok na ako sa misteryosong Carnival na ito, a dark aura filled the place.
It has exciting rides, fun games and circus just like a typical carnival.
as i entered the carnival u heard a strange voice behind the circus tent.
it's a woman's voice. "Save us" she whispered into my ears, strange because i looked around but no one was there.
'huh andaming tao kanina ah? where did they go?' saad ko sa aking isipan habang inililibot ang aking paningin sa paligid.
ang kaninang maingay at masayang lugar ay biglang naging tahimik. tama nga ang kutob ko na may mali sa lugar na ito.
maraan pa akong naglakad sa lugar at hinanap ang mga tao, but no one was there.
paulit-ulit akong kumurap upang tignan kung nanaginip lang ba ako. pero wala pading nangyare, wala pading tao at kahit anong ingay na kagaya kanina.
Out of nowhere napabalik ang tingin ko sa likod ng circus tent kung saan ko narinig ang bulong ng babae.
nagulat ako sa aking nakita, isang babaeng nakakulong sa isang malaking kulungan ng ibon,bali na ang ulo at duguan ito.
"Save us" she said it louder this time and staring directly into my eyes, i got chills and got scared.
itinuro ng babae ang isang nakatalikod na lalake, "kill all of them." she looked straight into my eyes again "THIS COULD SAVE US." i got mesmerized by her eyes and made me pulled out my gun and fired it everywhere.
Nawalan ako ng pake kung anong mangyare sa paligid basta kona lamang itong pinaputok sa paligid.
maya-maya ay nakarinig ako ng iyak sa paligid, dahilan upang matauhan ako at mabalik sa huwisyo nagulat ako nang makita ko ang mga nakabulagtang tao sa harap ko.
I killed people..without even realizing.
nanlumo ako sa aking nakita at napabagsak nalamang sa lapag at umiyak sa pagsisi.
muli kong tinignan ang mga taong wala ng buhay, at doon ko nakita ang lalakeng itinuro ng misteryosong babae sa likod ng circus tent.
at doon ako muling napatingin sa likod ng circus tent, at doon ko na nga nakita ulit ang babae. she was smiling, she looked happy and satisfied, i saw how her eyes changed from black normal eyes into red firey eyes.
she looked at me and whispered, "good job."
-end-
YOU ARE READING
CARNIVAL ONE : SAVE US (ONE SHOT)
Mystery / ThrillerCARNIVAL THRILLER TRILOGY. #1 - CARNIVAL ONE : SAVE US #2 - CARNIVAL TWO : THE OWNER #3 - CARNIVAL THREE : THE FINALE "save us.."