"hey sweetie, come here to Mommy" Sabi ni mommy.Lumapit ako kay mommy at yumakap sakanya.
"Sweetie basa ka na ng pawis,punasan natin likod mo" malabing na Sabi ni mommy sakin.
"Ok mommy,but I'm a big girl na." Sabi ko Kay mommy.
" I know sweetie na big girl ka na pero baby parin kita"nakangiting sabi ni mommy habang pinupunasan ang aking likod.Pagkatapos akong punasan ni mommy sa likod bumalik Ako ulit sa paglalaro.
"Sweetie,Be careful okay" Sabi ni mommy sakin.
"Ok, mommy" sabay takbo sa swing.
Naglalakad palapit si daddy samin.Galing siya sa kotse upang kuhain ang mga naiwang pagkain duon.Magp-picnic kami ngayon dito sa park malapit sa village na tinitirhan namin.
Nagsimula na si mommy mag ayos ng mga pagkain upang makakain na kami habang si daddy naman ay Kasama ako dito sa swing.Tinawag na kami ni Mommy kaya pumunta na kami sa kanya ni daddy.
Nagsimula na kaming kumain at nag-uusap lang kami tungkol sa Birthday ko.
"Baby,ano gusto mo sa Birthday mo? malapit na"Sabi ni daddy.
" Sa tingin ko hon mag book tayo na Isang malaking hall at duon na lang mag party"suggest ni mommy.
" Hon,hayaan mo na si Savannah ang mamili"Sabi ni daddy
" Daddy Mommy,want ko po is simple celebration lang po tayo sa Bahay.I Don't want to have a big party Po."Sabi ko
" Ok baby, your wish my command"Sabi ni daddy.
" Sure sweetie"Sabi ni mommy.
Pagkatapos kumain ay nagliligpit na sila habang Ako ay bumalik sa palaruan.Pagbalik ko duon mayroong batang lalaki sa swing kaya lumapit ako sakanya.
"Hi, What's your name? I'm Savannah but you can call me Ava" Nakangiting sabi ko sa kanya.Nagulat siya sakin pero napawi rin agad yun.
"Hello Ava, I'm Camilo" Sabi nung batang lalaki sakin.
" Can I play with you?"tanong ko Kay camillo.
" Sure"Sabi Niya at tumayo sa swing upang ako umupo duon.
Pagkaupo ko ay Siya ang nagtulak sakin upang gumalaw.habang naglalaro kami ay tanong ako Ng tanong sakanya Ng kung ano-ano.
"Ikaw lang mag-isa?" Curious kong tanong.
"No, I'm with my Mom but she bought something to eat."Sabi Niya.
" Ok,can we be friends, i don't have any other friends except my parents"malungkot Kong Sabi.Sa school Hindi nila Ako kinakausap kaya Wala akong kaibigan.Pagkinakausap ko sila lumalayo sila sakin.
"Sure"Nakangiting sabi ni camillo sakin.
"Yey, thanks"sabay yakap sa kanya sa sobrang say ko dahil meron na akong kaibigan sa wakas."I invite you in my birthday this coming December 14".
"Sure,Where d-"Hindi na natuloy ang kanyang sasabihin dahil tinawag na Ako ni mommy.
" Sweetie, Let's go home na.Say good bye na to your friend"sigaw ni mommy.
" Ok Mommy! Good bye camillo , nice to see you" Sabi ko at niyakap siya bago Ako tumakbo.
"Bye, Nice to meet you too" Sigaw Niya sakin.
Paglapit ko sakanila mommy ay kinuwento ko kaagad ang nangyari kanina.Nakangiti lang sila sakin habang nakikinig.Ilang saglit lang nakabalik na agad kami sa bahay.Umakyat na Ako sa kwarto ko at naglinis na ng katawan bago bumalik sa higaan at naglaro Ng mga stuff toys ko.Hindi ko na namalayan Oras ng biglang may kumatok.
"Sweetie?"narinig ko noses ni mommy tyaka Niya ito binuksan Ang pinto ng room ko.Nakita ko Siya may dalang Milk.lumapit sakin si mommy at nilagay sa table.
"Hi Mom" ngiting Sabi ko."You Know what Mom?"
"What is it sweetie?"
"I have a friend now" excited Kong Sabi.
"Really sweetie,the boy you play with in the park?"
"Yes Mom,do you know him?" tanong ko Kay mommy.
"Yes baby,they are our new neighbors who just moved in yesterday."
" Really mommy?"gulat kong tanong
" Yes"
" I invite him in my birthday,is it ok to you mom?"Sabi ko
" Yes,babe it's ok"naka ngiting sabi ni mommy sakin." Drink this"Sabi ni mommy pagkatapos ibigay sakin ang gatas na Dala niya kanina.
"Ok, mommy"
"After that go to sleep na"
"Aye aye mommy" I chuckled.
BINABASA MO ANG
Run away from the Past
FanfictionSI Savannah Rivera ay pinagkait ng magadang kalapalaran nung nakilala niya si Akiro Cortez