- lowercase. fic ngắn, không có tình tiết gì phức tạp. cũng không được miêu tả kỹ càng.
tình ta?
không đâu. chỉ có duy nhất tình em!
•
•
•❝biết đến rồi ái ngưỡng,
trớ trêu thay lại quá xa vời.❞khi em chưa gặp hắn, cuộc sống của em rất đỗi bình thường, hằng ngày trôi qua êm đềm đến buồn tẻ.
khi em gặp hắn rồi, cuộc sống em vẫn như thế, chỉ khác mỗi việc là có thêm hắn mà thôi.
em gặp hắn vào một ngày nắng trời oi ả, hắn mang theo vị mặn của biển, vị mát nồng của gió mà đi vào con tim của em.
hắn là một hải tặc, nhưng trong làng chẳng ai ghét được băng đảng của hắn.
vì shanks tóc đỏ khác với những người trong giới hải tặc. cho đến tận lúc bọn hắn rời đi, người dân trong làng còn ra tận bến thuyền vẫy tay tiễn biệt.
sẽ chẳng ai ngờ, một người con gái với tiếng lành đồn xa, vẻ ngoài nét xuân của một người dịu dàng có đôi phần nhút nhát như em lại đem chân tình gởi gắm cho một tên hải tặc khét tiếng cả.
không ai biết, không ai hay, ấy vậy lại sinh sôi nảy nở một cách dữ dội.
nhìn hắn say sưa bên các đồng đôi, em nhìn hắn thật chăm chú, bất giác bên môi nở nụ cười.
dường như hắn cảm nhận được một ánh mắt dịu dàng nhưng không kém phần nóng bỏng đang dính chặt trên người mình, hắn liền nương theo cảm giác đó mà nhìn thẳng vào mắt em.
hắn mỉm cười, trái tim em rung rinh.
cả gương mặt ngay lập tức đỏ ửng lên, em luống cuống nghiêng đầu sang một bên, em có nghe được tiếng bật cười của hắn.
em như sắp ngất trong bầu không khí ngượng ngào này.
"cô chủ quán, thêm một chút rượu nữa được không?"
"ồ, được chứ. ngài và đồng đội đợi tôi một tí nhé."
thở phào như trút được gánh nặng tâm lý nào đó, em chạy nhanh vào kho để lấy thêm rượu.
"để ý nhé, tôi hay thường thấy cô ấy nhìn thuyền trưởng của chúng ta hoài không đó."
yasopp nhướn mày cười nói, ánh mắt đầy trêu ghẹo nhìn shanks.
"có hả?" shanks của thời niên thiếu hoang mang hỏi lại.
"không có thì bọn tôi nói ngài làm gì?"
"ồ." shanks chỉ gật gù một cái rồi thôi.
điệu bộ này của hắn đủ để mọi người hiểu rằng hắn không hề quan tâm đến chuyện này.
.
sau đó nữa, một lần nọ, hắn có đến bắt chuyện với em.
người hỡi, giây phút ấy em đã mường tượng ra được cuộc sống hạnh phúc về sau của đôi ta rồi.
hắn có chủ động hỏi tên em, em cũng đã nói ra. và cả ngày hôm đó, hắn gọi tên em rất nhiều.
nhưng rồi, cuộc vui nào cũng phải đến lúc tàn.
cái ngày em tiễn hắn ra khơi, em biết rằng, trái tim em đã đi theo người về phương xa.
đến tận ngày sau, bóng hình của hắn vẫn mãi tồn tại nơi tâm trí em, tựa như dây gay quấn quanh, siết nghẹt con tim em đến kiệt quệ.
và khi thân xác em bị chôn vùi dưới nắp quan mồ lúc tuổi còn xuân thanh, bóng dáng hiên ngang đầy kiêu hãnh của hắn vẫn như những ngày đầu mà in đậm trong trái tim cằn cỗi này.
em hẹn người, ở một phương trời mà đôi ta có thể được yêu.
em có thể đủ tư cách để yêu người.
______________
bút danh: agnes rosaleen - 25/12/2022.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OP] Shanks || Ái Ngưỡng
FanfictionBiết đến rồi ái ngưỡng, Trớ trêu thay lại quá xa vời. (𝐎𝐍𝐄𝐒𝐇𝐎𝐓) @hayashi_miyu - meguocthamdoc 📌 Note: ✏ Nghiêm cấm hành vi re-up, chuyển ver,... khi chưa có sự cho phép của tác giả. ✏ Truyện chỉ có ở account [Hayashi_Miyu] trên Wattpa...