BE A BETTER PERSON
Choose:
A. Change for the better or for the worse
Ikaw ang magde-desisyon kung ano ang gusto mong gawin.
Kung gusto mong maging maayos ang lahat o mas lalo mong paguguluhin ang sitwasyon.
It's up to you.
Because every decision you'll make will sprout.
Either a good thing that will make you happy or a bad thing that will be a lesson.
Well, hindi naman masamang magkamali.
Every mistake is a lesson.
A lesson that'll guide you not to do that kind of mistake again.
But, I'd rather choose to think not only twice, but hundreds of times.
No mistakes can be undone.
Baka yung pagkakamali mong yun eh makaapekto sa buong buhay mo pati nadin sa future mo.
B. Don't change, stay who you are and what you are.
This is one of the best choice.
Just stay who you are.
Be confident about yourself.
Kung pinagpalit ka/hindi ikaw yung pinili niya, so what?
Kung maganda/gwapo ang ipinalit/pinili niya wala tayong magagawa dun. Karamihan kasi sa mga tao ngayon eh itsura, pera, atbp ang hanap.
Kung pangit naman ang ipinalit/pinili niya eh tawanan mo. Joke! Forever sila. Hayaan mo na.
"Don't compare yourself to someone. If you do so then you're insulting yourself."
Walang ginawang pangit sa mundo si God. Except sa pinili/ipinagpalit niya sayo. Joke lang ulit!
Eh ano naman kung mas maganda/gwapo yung pinalit/pinili niya. Mukha ba nila ang nagmamahalan? Kukupas din yun. Mawawala din yun. Lalapit din yun kay Belo.
Tandaan: True beauty/handsomeness comes within. Not only on the outside but also on the inside.
BINABASA MO ANG
Escape from Heartaches
Short StoryPano mag-move on? Para makalimot? Pano mawala yung sakit? Pano maging masaya ngayong wala na siya? Here's a guide to Escape from Heartaches.