✖️Tên gốc: We're still us and things are still here
✖️Tác giả: shiro_yuu @ AO3
✖️Giới thiệu:
"Mười năm sau khi tốt nghiệp Yuuei và vài năm sau khi đã chuyển đến nước Anh, Katsuki lại phải đối mặt với đống tình cảm ngổn ngang lần nữa khi Todoroki quyết định thình lình xuất hiện trong cuộc đời cậu."✖️Tags của tác giả: Không có
✖️Fic chưa có sự đồng ý của tác giả, mình xin phép từ 2020 rồi mà tới nay vẫn chưa được rep 🥲🥲
✖️Fic lấy bối cảnh 10 năm sau khi hai em tốt nghiệp. Có đề cập đến sự ra đi của Endeavor và All Might, dù chỉ hơi lướt qua thôi nhưng cũng hãy cân nhắc trước khi đọc nha.
"Mình yêu cậu, không có mục đích gì. Dù đã bao năm qua đi rồi gặp lại, cậu vẫn là làm mình rung động không ngớt."
Trích "Ngủ ngon, Paris" – Cận Sắc Ivy. Tiểu Diệp Thảo dịch.Ta vẫn là ta và
mọi thứ vẫn còn đâyCơn mưa buốt lạnh lất phất rơi khi Katsuki bước trên đường phố lặng thinh, cậu rụt cổ sâu vào trong chiếc áo khoác dày, cố chống chọi lại cơn gió mạnh và giữ chiếc ô thẳng tắp để mình không bị ướt. Cả khu đều im ắng. Trời vẫn chưa tối lắm, nhưng vì cái lạnh mà ai ai cũng chui rúc trong nhà. Katsuki ước mình cũng đang ở nhà, nhưng một cuộc gọi bất lình thình vào buổi sớm ngày hôm ấy đã khiến cậu phải đổi ý.
Từ sau khi Katsuki chuyển về phía Đông để đến nước Anh sinh sống, khoảng sáu năm sau khi tốt nghiệp, cậu đã không còn giữ liên lạc với đại đa số các bạn học ngày trước. Cậu không hề cố ý, nhưng giờ đây ai ai cũng bận bịu với cuộc sống của riêng mình, những công việc anh hùng lấp đầy gần hết từng khoảnh khắc của họ, cả ngày lẫn đêm. Cậu vẫn còn giữ liên lạc với một số người, ví như Eijirou, tất nhiên rồi, Denki và Kyouka, thậm chí thỉnh thoảng là cả Camie nữa. Nhưng đợi đến khi Katsuki phát hiện thì mười năm đã trôi qua và cậu chẳng còn biết gì về những người còn lại trong lớp A lúc trước.
Vậy nên cậu đã khá bất ngờ khi Todoroki Shouto, trong số tất cả mọi người, lại gọi cho cậu vào một buổi sáng thứ Năm. Todoroki giải thích rằng cậu ta dự định sẽ đến sống ở Anh trong vòng sáu tháng tới theo một dự án trao đổi giữa công ti của mình và một cơ quan ở Liverpool. Cậu ta nói gọi cho cậu là ý của Eijirou, và Katsuki cũng không thấy bất ngờ gì mấy. Cả hai tán gẫu rất lâu, Katsuki chưa bao giờ nghĩ mình và Todoroki lúc bấy giờ lại có thể chuyện trò lâu đến thế, và quyết định hẹn gặp nhau vào buổi tối ngày thứ Tư sau ca trực, dẫu sao thì Todoroki cũng có vài chuyện cần xử lí ở Manchester.
Katsuki đến điểm hẹn, ngồi xuống trạm xe buýt vì chỉ có nơi đó là không ướt đẫm vì cơn mưa. Cậu thở dài, nhắm hai mắt lại trong giây lát, chiếc ô đóng lại buông thõng trên tay và rỉ từng giọt nước lạnh xuống đôi boot da của Katsuki. Tiếng mưa rơi khiến lòng người dịu lại, dù xe cộ vẫn đôi lúc ồn ã lướt qua.
Một phần trong cậu vẫn không biết chắc cái hẹn này có phải là một ý hay không. Khi Katsuki rời Nhật Bản, vẫn còn vô số thứ cảm xúc không được giải quyết vương vấn giữa hai người. Vô số câu hỏi "nếu như" quẩn quanh bọn họ. Những thứ tưởng chừng như chực trào dâng lại thật ra chưa bao giờ xảy đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Todobaku] Tuyển tập các fanfiction ngắn
Fanfiction💥 Các truyện mình dịch đều đã xin phép tác giả nhưng có fic đã được cho phép, có fic chưa được tác giả phản hồi. Nếu sau này tác giả trả lời và không đồng ý trao quyền chuyển ngữ thì mình sẽ xoá fic ngay. 💥 Trước mỗi fic mình đều có ghi rõ thể loạ...