Có một câu chuyện xa xưa kể rằng: " Năm ngàn năm trước, khi Nguyệt Lão chưa được biết đến là người xe duyên, và Mạnh Bà chưa là người nấu Vong Tình Thủy.
Nguyệt Lão đã nói với Mạnh Bà rằng ngài đang luyện một sợi tơ hồng và khi thành công họ sẽ vĩnh viễn không bao giờ chia cắt. Rồi một tai kiếp lớn giáng xuống, hắn mất đi trí nhớ. Về sau thiên địa tái lập, thiên cung định lại chúc vị chư tôn, nhờ có sợi tơ hồng là pháp bảo, hắn trở thành người chủ định nhân duyên.
Sau khi sợi tơ hồng nối chặt đôi uyên ương đầu tiên, hắn từ một thiếu niên bỗng trở thành một ông lão già yếu, từ đó nhân gian gọi hắn là Nguyệt Lão Hạ Nhân. Hắn nối duyên cho vô số người, nhưng lại chẳng thể nối duyên cho bản thân.
Còn nàng ấy thì đã bỏ mạng sau tai kiếp, nàng chỉ còn là một mảnh hồn, lưu lạc đến địa phủ, trông ngóng hắn sẽ nhớ về nàng. Thời gian qua đi, nàng từ một thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp, trở thành một bà lão già yếu, đó là lúc nàng biết hắn sớm đã quên nàng, biết hắn giờ là thần tiên chốn thiên cung.
Từ đó, nàng quyết tâm quên được hắn. Sau này, nơi Hoàng Tuyền của Địa phủ xuất hiện một Mạnh Bà với bát canh có thể khiến người uống quên đi tất cả chuyện đã xảy ra trong một kiếp người. Sau đó nàng gặp được Diêm Vương, ngài là chủ nhân chốn Địa phủ và ngài đã đem lòng yêu nàng. Sau một thời gian theo đuổi, nàng cũng dần có cảm tình với ngài ấy.
Khi đó cũng là lúc hắn nhận ra bản thân hắn đã quên điều gì. Hắn đã biết chuyện của nàng và Diêm Vương. Hắn đau xót đem tơ hồng của hắn và nàng nay đã đứt nối với sợi tơ còn lẻ bóng của Diêm Vương, hắn cầu chúc nàng và người kia thật hạnh phúc, cầu cho họ mãi không chia xa, còn lại hắn, hắn nguyện cả đời cô độc, âm thầm xe chỉ kết duyên giữ cho những người yêu nhau hạnh phúc bên nhau cả đời."
-Tiên sinh, anh thấy câu chuyện này có phải quá đau lòng rồi không? Nguyệt Lão thật đáng thương, Mạnh Bà cũng vậy. Thật tiếc cho mối tình của họ nhỉ?
Zhongli, hay còn gọi với cái tên Morax, hắn là Nguyệt Lão trong câu chuyện mà cậu trai kia vừa đọc. Sau hơn sáu ngàn năm xe tơ kết tình, hắn đã được Thiên Lý ban cho ân huệ đầu thai xuống trần thế làm người. Còn vị trí của hắn sẽ được một Nguyệt Lão mới do hắn lựa chọn đảm nhận. Đó là cách Thiên Lý trả ơn cho hắn. Nhân gian kể về Nguyệt Lão ngàn năm cô đơn xe duyên trăm kẻ, kết đôi vạn người. Nhưng chẳng ai biết nỗi cô đơn ấy lớn thế nào. Nghe người con trai kia hỏi, Zhongli ậm ừ gật đầu rồi bắt đầu ăn bữa tối của mình.
Childe, hay Ajax, một quan chấp hành trực thuộc tổ chức kinh tế liên quốc gia Fatui với trụ sở chính ở Băng Quốc. Cậu được gửi tới Liyue để điều hành chi nhánh Ngân Hàng Bắc Quốc nơi đây. Tại đây, cậu gặp người đàn ông này, Zhongli. Zhongli là nhà tư vấn của Vãng Sinh Đường, đúng thế, là nhà tang lễ Vãng Sinh Đường do Hutao làm chủ. Cậu được lệnh hợp tác với Vãng Sinh Đường để phát triển hơn ở Liyue cũng như có người hướng dẫn cậu về phong tục và địa lý nơi đây. Sau một thời gian dài làm quen với khí hậu cũng như con người nơi đây, cậu và Zhongli cũng thân thiết hơn. Một sự gắn kết mong manh dần kết nối hai con người khác nhau một trời một vực này lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZhongChi] Món Quà Sinh Nhật Cuối Năm (Hoàn)
FanfictionĐã chỉnh sửa lỗi và thay đổi một số tình tiết. Một chiếc fic nhỏ cho sinh nhật cụ Zhongli. Viết bởi: HaruLilli. Cre ảnh: @creamy_ball on Twitter. Nhân vật thuộc Genshin Impact. Họ không là của tôi nhưng cuộc đời họ do tôi viết. Mọi tình tiết sẽ khác...