Chapter 1

226 10 0
                                    


"May anak ka?"

Dumbfounded.

Ano ba Mishi?! Sasabihin mo lang naman na oo may anak ka pero di mo pa masagot?!

Tae naman oh!

"Ahmm. Guys later na yung paguusap okay? Let's finish this up. Kanina pag nagaantay yung models."

"Ah ye- sure." Sabi ko then tumalikod na.

Bat ako biglang kinabahan?

Naiinitan ako aish.

"Baby stay here okay? I'm going to do some work pa." Sabi ko kay Rishi.

"Yes mom."

Tinap ko lang yung head nya. Tas tinanggal ko na din yung winter jacket ko kase nga naiinitan na ko.

Inaayos na nila yung studio habang ako tinabihan muna si Rishi sa pagupo.

Hinihintay ko na matapos lahat ng ginagawa nila para maaga na kami makauwi ni Rishi.

Di pa nga pala to nagb-breakfast! ( T ^ T )

Isang subo lang ata nagawa nya kase biglang tumawag si Mommy :3

May nakita ako isang staff kaya tinawag ko to. Staff nga ba to dito? Parang bago :3 tsaka walang suot na ID.

Oh well, baka nga staff to.

"Umm excuse me. Do you have instant noodles here?" I asked her.

Humarap sakin bigla yung babae tapos parang bigla syang nagulat.

"ATE MISHI?!" Sigaw nung babae.

ATE?! CLOSE BA KAMI NETO?!

DI KO NGA SYA KILALA EH!

"ATE MISHI!! IKAW NGA!! DI MO BA KO NATATANDAAN??" Tanong nya ulit.

Tinaasan ko lang sya ng kilay na parang nagtataka.

Lumapit naman sakin bigla si Rishi.

"Mom who is she? Do you know her? You don't have the right to shout my mom!"-Rishi

Awww. Bait talaga nya :3

"Chill baby." Humarap ulit ako dun sa babaeng kanina pa nakasigaw na feeling close ( - __ - ) "I don't know you okay? I'm just asking if there's an instant noodles here." Sabi ko tas parang nalungkot sya.

"May baby ka na pala? :(" sabi nya.

Seriously?!

Kilala ko ba sya?!

"Uulitin ko ha. I DON'T KNOW YOU. I'M JUST ASKING IF THERE'S AN INSTANT NOODLES HERE BECAUSE I'LL FEED MY BABY BOY. SO I'M NOT GOING TO GIVE MY FUCKING INFORMATION TO YOU BECAUSE YOU'RE JUST A DAMN STRANGER. UNDERSTAND?" Di ko sya sinisigawan kase ayokong mapahiya sya.

Naging cold lang talaga ulit ako.

Bat ganun? Di naman ako ganyan sa ibang tao eh.

Nagbago na nga ako eh.

Nakita ko naman na paiyak na yung babae.

AISH!

What did I do?!

"Red! You're here!" Sigaw ng lalaki mula sa likod ko.

Di ko na tiningnan kilala ko na din naman eh.

PERO WTF?!!

SI RED TO?!

I LOOKED AT HER.

DANG IT!

SHUT UP, I'm not yoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon