Epilogue.

42 0 0
                                    

HEY! Author here. kumusta kayo? HAHA kakastart lang ng story epilogue agad? HAHA malakas kasi trip ko ngayon ee, hayaan nyo nalang xD

--------------------------------------------------------------------------------

JAMAE's POV

Bakit may tumutugtog na romantic song? Wala naman akong makita na speaker o kung ano mang gamit na pwedeng dahilan ng tumutugtog na yun. Haynaku! Panu ko nga pala makikita ee nakablindfold ako? TSS.

Rich: Wala ka bang balak gumalaw jan?

Fatima: Naging istatwa ka na ba jan? at naging pipe?

JayR: Yes my dear. We need to hurry na. If you dont move there, you are DEAD! LITERALLY!

Jamae: Oo na po Madam. Tss! Hindi ko nga kasi makita yung lalakaran ko ee.

Vanessa: Kaya nga andito kami para alalayan ka ee. Tsaka panu to magiging surprise kung makikita mo diba?

Jamae: Oo na. Makikita ko rin naman ee. tss!

Anna: Wag ka na ngang magreklamo. Tara na.

At ayun, hinila na ko. Natisod pa nga ako ee. Kabanas nga nila ee parang hindi ko mga kaibigan. Pero syempre kahit ganyan ang mga kaibigan ko ee mahal ko yang mga yan(EEW! HAHA). Ahm oo nga pala after 2 months ee 4th year na kami! Malapet na ang bakasyon! Konting tiis na lang.

Julia and Kate: JAMAE!!!

Jamae: Tae kayo! BAKIT BA?!

Julia: Sabi po kasi namen, MOVE 5 STEPS.

Jamae: May sinabe kayo? Bat hindi ko narinig?

Kate: Lutang ka ba? Pangatlong beses na kaya yung sinabi sayo ni Julia. HAHA!

Jamae: LOKO! Babatukan kita jan ee.

Kate: Weh? Kaya mo?

Julia: Hayaan na nga natin dito.

Jamae: Syempre joke lang yun.

*silence*

Ayy tae! Iniwan nga yata ako. May topak talaga tong barkada ko. Iiwan nila akong nakablindfold at paglalakarin? Ee panu pag natisod ako? Baka mabawasan ang ganda ko.LOL!

Jamae: Sino ka?

Melvin: Batukan kaya kita, inaalalayan lang kita sa upuan mo! TANGA!

Thea: kung makaTANGA ka naman, bakit ikaw hindi ka din ba TANGA?

Vanessa: Oh shut up!

Melvin: Umupo ka na nga.

Jamae: Panu pag ayoko?

Thea: Eh di wag kang umupo.

Regine: Like we care?

Julia: Ssshhh! Ang ingay nyo!

Kate: Mga excited lang yang mga yan kaya ganyan.

Melvin: Selos ka lang kasi.

JayR: Shut up na tayo. Ayan na oh.

Hmm anong ayan na? May aso ba? Shocks! Natatakot tuloy ako. Bwisit naman kasi ee. ( patugtugin nyo po yung Maalala Mo Sana, yun po yung kinakanta ni UnKnowN )

UNKNOWN: Natupad din ang aking pangarap na ipagtapat sayo.

Ibubulong ko na lamang sa alapaap ang sigaw ng damdamin ko.

Sulyapan mo lang sana ang langit. Baka sakaling marinig ng puso mo ang tinig ko..

Maalala mo sana ako dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko bawat sandali na ikaw ay kasama , para bang di na tayo muling magkikita na MAHAL NA MAHAL kita. Maalala mo sana..

Naitago ko pa ang lahat ng iyong mga liham .

Unang ngiti mga yakap mo'y di maalis sa aking isipan.

Tutugtog ako ng gitara baka sakaling sumagi sa isip mo ang mga pangako.

Maalala mo sana ako dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko bawat sandali na ikaw ay kasama para bang di na tayo muling magkikita.

Maalala mo sana ako dahil noon pa man sayo lang nakalaan ang pag-ibig ko bawat sandali na ikaw ay kasama para bang di na tayo muling magkikita kaya ngayon aaminin na sayo na MAHAL NA MAHAL KITA. Na MAHAL NA MAHAL KITA! Maalala mo sana....

Huh? Sino yung kumakanta? Bat parang palapet ng palapet sakin?

UNKNOWN: Hindi ko alam kung pano ko toh sasabihin pero kasi simula pa nung 1st year may gusto na ko sayo. Magkaibigan tayo kaya mahirap aminin kasi baka masira yung friendship natin at baka makalimutan mo yung mga pinagsamahan natin. Pero ngayon kahit ano man yung sabihin mo sakin ee ayos lang sakin. Ahm ano kasi ee----Mahal na kita simula pa lang nung una kitang nakilala.

Others: Wooooo!!!!

JayR: Sister, pwede mo ng tanggalin yung blindfold mo!

At ito nga, tinanggal ko na nga yung blindfold. Si ------- si------- si Ganetetsi? Ma--may gusto siya sakin? Ee diba sila ni Kate?HUH?!

Ganetetsi: Alam kong gulat ka pa ngayon, pero kahit anong mangyari maghihintay ako sayo kasi alam kong hindi mo pa kayang magtiwala sa mga manliligaw mo.

Others: Ayiieeee!!!

Ganetetsi: Pwede bang payagan mo akong maging kapartner mo sa prom natin?

----------------------------------------------------------

Sino si Ganetetsi? At bakit hindi pa kayang magtiwala ni Jamae sa mga manliligaw nya gaya na lang kay Ganetetsi? Ano nga ba ang nangyari? Let's go back from the beginning.

COMMENT, VOTE and BE a FAN <3

Written by: Chumiichu143

With the help of : Danmariehnz and Jamae Ganda xD

Barkada ExperiencesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon