Bình định Tây vực là một trong những di sản của Hàn Trí Thành Hoàng đế với Trung Nguyên. Người đời nghĩ cũng thật lạ, sao Người lại hận thù khinh miệt Tứ di đến thế, nhưng lại thú Tây Lương Tứ Hoàng tử về làm Thái tử phi?
Thế nhưng, Hàn Trí Thành thực sự đã dành trọn đời trọn kiếp này yêu Hoàng Hiền Trấn.
Lớn lên trong hậu cung, lại leo lên được cái ván Đông Cung Thái tử, hắn càng hiểu rõ thế lực đàng ngoại có tác động thế nào đến ngôi vị của từng kẻ trong hoàng thất. Thế lực họ ngoại càng vững, phi tần càng có cuộc sống đầy hậu thuẫn trong cung, đồng thời củng cố địa vị của hoàng tôn. Bình định Tây Vực, diệt rợ Đột Quyết, hắn dẹp được thế lực thù địch từ lâu, củng cố vị thế của hắn trên tiền triều, Phụ hoàng càng tín nhiệm hắn. Nhưng điều này khiến cho Hiền Trấn của hắn không còn chiếc khiên vững chắc bảo vệ từ quân đội Đột Quyết hùng mạnh và vị thế kinh tế chiến lược của Tây Lương.
Hiền Trấn của hắn sẽ không có gì cả. Mà vị thế của Bân Bân, cũng sẽ lung lay.
Nên hắn phải tiêu diệt từng mối đe dọa đến vị trí Hoàng Thái tử phi. Nhiều quan lại muốn tiếm quyền nhăm nhe phế vị Thái tử phi của hắn, đưa con cháu mình lên ngôi vị Hoàng hậu kế nhiệm. Hắn không thể nào chấp nhận chuyện này.
Nhưng đến khi những nguy hại này được hắn loại bỏ, Hiền Trấn không tin tưởng hắn nữa.
Dẫu vậy, hắn biết chàng vẫn yêu hắn lắm, yêu đến căm hận bản thân. Hắn chỉ không hiểu tại sao Hiền Trấn lại như vậy, còn có cả Cố Tiểu Ngũ nữa, y rốt cuộc là ai? Là tình lang của chàng, bỏ mạng trong cuộc chiến Đột Quyết với Thiên triều ư?
Thế mà Hiền Trấn lại bỏ hắn mà đi rồi. Chàng đi mất sau khi hạ sinh Phương Xán. Chàng bỏ hắn mà về lại Tây Lương.
Lão Thiên thật biết đùa giỡn lòng người, hắn nhanh chóng dẹp loạn Nam Di, lại về đúng lúc Hiền Trấn lâm chung.
Ánh mắt Hiền Trấn nhìn hắn lúc ấy, như muốn nói nhiều điều lắm, nhưng rốt cuộc, chàng chỉ bảo hắn quên chàng đi, rồi sống tiếp. Sau sự việc lần ấy, Hiền Trấn luôn ám chỉ hắn đã quên chuyện gì rất quan trọng.
Tại sao Hiền Trấn lại gọi hắn là Cố Ngũ Lang? Ý của chàng là, hắn là Cố Tiểu Ngũ ư?
.
.
.
.
.
.Hóa ra, Cố Tiểu Ngũ lại là hắn.
Hắn nhớ lại rồi. Sông Quên chỉ cho hai người bọn hắn quên đi ba năm, sau đó ký ức lại ào ạt ùa về như thác đổ.
Hóa ra, Hiền Trấn từ lần đầu gặp gỡ đã đẹp mắt như thế. Cũng hóa ra, chàng hợp với thảo nguyên bạt ngàn hơn chốn cung cấm này. Và, hóa ra hắn lại là kẻ khiến cho cuộc đời chàng đau khổ như vậy.
Hàn Trí Thành nghe được tiếng Phương Xán khóc, hòa làm một với tiếng gào khóc của Hiền Trấn ngày hắn diệt tộc Đột Quyết. Lúc đấy, Tứ Hoàng tử như phát điên, rấm rứt khóc. Hôm nay, Đông cung Thái tử phi cũng khóc, nhưng chỉ là những giọt nước mắt chảy dài trên má, chấp nhận số phận an bài.
Cố Tiểu Ngũ lừa chàng để có được thiên hạ, Hàn Trí Thành lừa cả thiên hạ để yêu chàng. Tại sao chàng lại không chấp nhận được hắn mà giữ mãi chấp niệm với Cố Tiểu Ngũ?
***
Chương Bân giống Hiền Trấn, hắn cũng sắp xếp cho được Thăng Mân chăm sóc tại phủ đệ của Lý tướng quân, lại càng tiện bồi dưỡng tình cảm với con trai của Lý tướng quân - Long Phúc. Như vậy, Bân Bân có thể tránh phải đến nơi xa xôi hòa thân.
Bá tính quần thần có thể thấy hắn không đoái hoài đến Phương Xán, nhưng từ khi được hạ sinh tại Đông Cung, vốn nơi đây đã định sẵn vị thế của hoàng nhi. Phương Xán tư chất hơn người, lại quang minh chính trực, không dùng mưu hèn kế bẩn, điểm này lại giống Hiền Trấn hơn hắn, chắc hẳn sẽ được lòng dân.
Khi được sắc phong Thái tử, người con này đã đề việc phong Hoàng hậu lên. Lúc này hắn mới vỡ lẽ, hóa ra chuyênh đã hơn hai mươi năm rồi. Hắn miễn cưỡng hạ chiếu thư, truy phong cố Tây Lương Tứ Hoàng tử - Đông Cung Thái tử phi làm Hoàng hậu, lấy hiệu là Huyễn Thần. Hoàng Huyễn Thần.
***
Thậm chí đến cuối đời, hắn vẫn không quên được Hiền Trấn. Chàng sống mãi ở độ tuổi đẹp nhất đời người, làm sao hắn có thể quên được, đặc biệt khi hắn đã gây nên vô vàn thống khổ cho người ấy.
Đến cuối đời, hắn mới nhận ra, hắn sẵn sàng dâng giang sơn này đổi lấy lại nụ cười của người đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
HanHyun | Ái thương
ФанфикHoàng Hiền Trấn - thụy hiệu Trung Nguyên Huyễn Thần Hậu Thân sinh Phương Xán Thái tử Phương thị cùng Đại Hoàng tử Từ thị. Sử sách chỉ ghi lại chỉ hơn mười chữ về y. Chỉ người ở lâu trong cung mới biết về cuộc đời của vị Hoàng Hậu này. xuất thân T...