Chapter 4

40 2 3
                                    

2 weeks na Lang pasukan na. Tita already enrolled me on the university.
At Dahil na enroll na nya ako sa university ay andito ako ngayon para tignan kung anong section Ko........

"Ummmmmmm............. lets see..."
Sabi Ko habang hinahanap ang pangalan Ko sa mga papers na nag lalaman ng section namin......

Ayun! Nakita Ko na!!!

********* 3rd year- 1st section ********

17. Mendoza, Alexandria Ysabelle H.

Hahhahhhhahha binuo pa talaga yung pangalan Ko...... di ako sanay na binabanggit yung middle name Ko ehhh..hehehe...

Since andito na rin naman ako sa school ay nag decide na akong kumuha ng listahan ng mga gamit sa principals office para deretso na ako sa mall to buy the the stuffs that I'm going to use as a 3rd year high school student.

********* Principals Office ***********

"Umm.....good morning po!" Sabi Ko sa principal with a sweet smile. " yes hija! Do you need anything? " Sabi ng principal... " kailangan ko po Sana ng listahan ng mga gamit for 3rd year." sabi Ko "ummmm....... ok! ...... Here you go" sabi nya tsaka iniabot ang isang paper na naglalaman ng mga gamit ko.......

***
Pagkalabas Ko ng principals office, HINDI ako tumitingin sa dinadaanan Ko dahil busy ako sa pag tingin sa mga gamit na bibilhin Ko para mamaya....

Umhhhhh 8 notebooks, pens, art papers-

" ARAY!" Sabi Ko habang dinadampot Ko ang mga gamit na nakakalat sa sahig. pano naman kasi nabangga ako ng taong to. bwiset!!!! Nagmamadali na nga ako ehhh....tapos babangain pa nya ako........di na ako tumingin sa taong nakabangga sa akin dahil busy ako sa pagliligpit ng mga gamit na nahulog kanina. " naku! Sorry miss! Di Ko sinasadya! " sabi nya tapos in offer nya ang kamay Nya para makatayo ako. sa sobrang lakas kasi ng impact ng pagkakabangga Nya, napaupo ako tapos kumalat yung gamit na hawak Ko kanina.....agad naman akong tumingin sa kanaya. OMG!!!!!!!!!!!! Ang gwapo 😍😍😍😍😍 mukha syang angel na pinababa sa lupa........ ...

"Ahhhhhh.......ok lng . Kasalanana Ko naman ehh........sorry ahhhhhh...... di kasi ako nakatingin sa dinadaanan Ko ehhhhh..... sorry talaga" sabi Ko pagkatapos kong bumitaw sa pagkakahawak ng kamay nya.... grabe......lambot ng kamay nya.....

😐----mukha Nya
😶----mukha Ko

" But the way, I'm Lucas Gabriel De Ramos. Gab for short. and you are??" Sabi Nya tsaka inoffer ulit ang kamay Nya para mag shake hands. " ummm....Im Alexandria Ysabelle Mendoza. Alex for short..." sabi Ko tsaka nakipag shake hands sa kanya.
"Pleasure to meet you Alex😃 and you do have a nice name!"sabi Nya with a smile. grabe! Mas lalo syang gumagwapo pag nakangiti sya... "pleasure daw! Ehhh ako nga ang dapat mag sabi nyan ehhh...... gwapo mo kaya..." bulong ko.." anong sabi mo miss?" Hala! Narinig Nya ata!! Isip ng palusot alex!!! Kaya mo to!!!! Isip!!!! Isip!!!!!!! "Ahhhhhhhh............ehhh......ummmm......ang sabi Ko ay........ay.........its a pleasure to meet you too...oo TAMA yung nga ang sabi ko....tsaka thank you na rin...hehehe.." sabi Ko then I smiled back... "Well then!!saan ka ba pupunta?" Tanong Ko sa kanya " ahhhh pupunta Sana ako sa gymnasium.titignan Ko Sana kung anong section Ko ehhh....." sabi Nya "ahhhhhhh.....ganun ba.....samahan na kita" sabi Ko with a smile. HINDI na pala ako nag mamadali mamaya na Lang ang malling... makakapag hintay naman ang mall ehhh... pero so Gab, Minsan na Lang ako makakita ng ganito kagwapong lalaki kaya dapat sulitin Ko na TAMA!!!!! *tango*tango*
"Sure ka ba?? Mukha kasing namamadali ka ehhhhh!" Sabi Nya "hah!!!!! Ako!!!!! Di ahhhhhh..." sagot Ko "ok!!!! Shall we" sabi Nya at inoffer Nya ang kamay Nya para hawakan ko. agad Ko din ito hinawakan. Grabe!!!!! Lambot talaga ng kamay Nya!!!!! Pinaglihi ba to sa soft things!!!! Hayyyy!!!!!

✨✨Time Machine✨✨Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon