Jisoo Pov.
Where's your payment Mr. Park I coldly said to him. He's Mr. Park Meron siya sa akin hiniram na pera at hanggang ngayon ay hindi niya pa din ito nabayaran it's a half million but until now I never received his payment.
Nandito kami ngayon sa bahay niya nag tatago kase siya sa amin kaya ako na mismo ang pumunta sa kanya Mr. Park already know me. Alam niya ano ang pwede kong gawin at ano ang kaya kong gawin sa mga taong tumatakas sa akin.
Ms. Kim I'm sorry please sa susunod na araw mag babayad ako hintayin niyo lang po pag mamakaawa nito sa akin habang naka luhod.
I scoffed ang tagal mo ng kinuha yun it's been a year Mr. Park and until now wala ka pa din pang bayad pinag loloko mo ba ako I coldly said to him.
Please Ms. Kim I'm sorry hindi pa ako makaka bayad until now give me sometime sabi nito but I ignore him.
Kayo ng bahala sa kanya gawin niyo ang dapat gawin I coldly said sa mga tauhan ko aalis na sana ako kaso nag salita siya.
No no no please don't kill me I will do everything Ms. Kim just don't kill me my family needs me lalo na ng daughter ko please umiiyak na sabi nito.
I smirk at him lumapit ako sa kanya and said gagawin mo ang lahat I ask he nodded what if I want your daughter papayag ka ba I ask and smirk at him.
Nagulat naman siya sa sinabi ko no please huwag ang anak ko Mr. Park said habang walang tigil sa pag iyak niya.
Then we're done go kill him sabi ko sa mga tao ko nag lakad na ako at sila naman ay nag handa na sa gagawin nila.
I will agree Ms. Kim Mr. Park shouted napa hinto naman ako sa pag lalakad ko at tumingin sa kanya what did you said i coldly said to him.
You can get my daughter just give me a time I will talk to her he say.
Okay tomorrow I will back here I need your decision on this day huwag mong subukang tumakas alam mo mangyayari sayo I seriously said.
Nag nods naman ito let's go I'll be back tomorrow morning I said and leave his place.
Mr. Park Pov.
Mahigit dalawang oras na simula nung umalis na si Ms. Kim kailangan ko sumunod sa usapan dahil kung hindi she will kill me and my family I need to protect them lalo na ang anak ko.
Rosé my baby come here pag tawag ko sa anak ko nag babasa kase siya ng books Rosé is like a kid she's old pero sometimes nagiging kid siya and she also innocent lumapit naman sa akin ang anak ko.
Bakit po daddy may problema po ba tanong nito sa akin nag smile naman ako sa kanya may sasabihin sayo si daddy huwag ka sana magagalit hmm sabi ko dito.
Ano po yun dad it is important she curiously asked me.
Tomorrow susunduin ka ni Ms. Kim dito kailangan mo sumama sa kanya bukas baby sabi ko dito.
Daddy sino po si Ms. Kim siya po ba yung kanina na kausap niyo na bad ibibigay niyo po ako sa kanya tanong naman nito na naiiyak na din.
Baby please listen to me may utang si daddy sa kanya I need to do it or else I will die gusto mo ba yun I said and carresing her cheek.
Rosé shook her head no I don't want daddy to die I will do what daddy wants she said and sob.
I love you baby and I'm sorry if you need to do this I said to her I hug her tight.
I love you too daddy promise me na babawiin mo po ako sa kanya sabi nito habang iyak pa din ng iyak.
Yess I will baby shh stop crying now kailangan mo na mag prepared ng things na dadalhin mo bukas I'm gonna miss you baby I said.
I'm going to miss you too daddy sana okay nalang si mommy para di ka na nag ka utang sa kanya ang bad niya daddy sabi nito habang nakatingin sa akin.
Shhh I know baby please kailangan mo siyang tiisin at sundin mga sinasabi niya okay kapag sinaktan ka niya just tell me okay I said.
Yes daddy I'm going to tell you if she hurt me sabi nito at niyakap ko ulit siya ng ma higpit.
Rosé Pov
I'm sleeping peacefully ng gisingin ako ng daddy ko ito na pala ang araw na hindi ko na makakasama ang dad ko dahil kailangan ko sumama kay Ms. Kim pinaliwanag na din sa akin ni daddy ang lahat.
Sa totoo lang natatakot ako kay Ms. Kim from her look, attitude and her voice nakakatakot lahat sa kanya sinabi na din sa akin ni daddy na malaki nga nakuha niya kay Ms. Kim na pera para sa gastusin ni mom sa hospital.
Sabi ni dad nasa baba na daw si Ms. Kim nag hihintay sa akin kaya lumabas na ako ng kwarto ko para pumunta sa living room kung nasaan ang dad at si Ms. Kim nakita ko sila nag hihintay at nag uusap lumapit ako sa kanila.
Rosé baby this is Ms. Kim siya muna ang makakasama mo okay sabi ni dad sa akin at nag smile pero yung smile na yun may takot siya I can see it.
Let's go Roseanne malamig na sabi ni Ms. Kim napatingin ako sa kanya she's coldly staring to us I look at my dad I hug her tight.
I'm going to miss you dad I love you so much I say and sob.
I'm going to miss you too baby mag paka bait ka doon okay sundin mo lahat ng sasabihin niya okay sabi ni dad at nag nod naman ako at tinanggal ang pag kaka yakap sa dad ko.
I look at Ms. Kim she's looking at me let's go she hold my hands and drag me outside sumakay kami sa car niya ang daming bodyguards ang naka sunod sa kanya she's really a rich person.
Tahimik lang ako habang nasa biyahe hindi ako nag sasalita hanggang sa makarating kami sa bahay na malaki or let's say it's a mansion.
Titingnan mo na lang yan o papasok ka sa loob she coldly said I look at her at bumaba na sa car.
Let's go Inside Roseanne she said at nauna na pumasok sa loob.
This is it new life new beginning.
To be Continued.......
YOU ARE READING
My Rosé {ChaeSoo|Jisoo G!P} ONHOLD
FanfictionWhen Jisoo met the innocent Rosé and she's being obsessed with her. She's mine only mine, I'm going to kill whoever tries to take Rosé away from me. Language: Tagalog & English Disclaimer: This is story is Fanfiction only don't take it seriously...