Simula

0 0 0
                                    

Kalat na ngayon ang nangyari sa Rockefeller condominium, ang pinakasikat na condominium sa pilipinas. Ang mga media hindi nagkaugagang sumiksik para lang makakuha ng impormasyon.

Maraming humarang, maraming nakichismis at may nagalit. Kahit isang linggo na ang lumipas di pa rin nawala ang balitang iyon. Isang linggo na rin ako nagkulong sa kwarto at ayaw magpaistorbo. Alam kong nag alala na din ang parents ko specially si kuya pero nandoon pa rin ang guilty na hindi ko dapat maramdaman.

Kada gabi umiyak at hindi makakain ng maayos. Hindi ko alam kung ano gagawin ko.

Tatlong katok sa pintuan ang narinig ko habang Nakatayo ako sa veranda tanaw ang malawak na dagat at malaking buwan na nagbibigay ng liwanag sa madilim na gabi tulad ng nararamdan ko ngayon.

"honey?" maliit na boses ni daddy, hindi ko siya binigyan ng sulyap. Mahinang yabag ang ginawa niya papunta sa akin at isang tapik sa balikad ang ginawad niya sa akin.

He took a deep breath. "Nag alala na ang mommy mo sayo..." malambing niyang saad.

I already know that.

"pati na rin kami ng kuya mo. Kahit lumabas labas lang anak gawin mo para sa amin. Kailangang madampian ka ng sikat ng araw at makalanghap ng sariwang hangin. " dagdag pa nito.

Pero hindi ako umimik. My mind shut like im stuck in nowhere. I cant breath properly like someone drown me. The feelings and memories hunt me like I'm a criminal.

They blamed me and I'm hurt. What should i do.

Days, weeks and months has passed but somehow i recoverd a little. The anxiety and depression are still there hiding and anytime they'll showed up. My brother brought me a lot of books.

My attitude and lifestyle changed fast at tinanggap ko na lang kung ano na ako ngayon. My parents still always checking me kahit na may meeting sila abroad and i used to it.

My friends? Some of them ignored me and the others stayed and still my friends.

I'm glad because even they dont know what happen, they still here.

But there's one man who hates me so much and i don't know how to face him again.

Can he forgive me?

But I'm innocent. Can he believe me?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 05 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Solitudes: broken memoriesWhere stories live. Discover now