Hôm nay. Lần đầu tiên mình trượt môn. Đây là lần đầu tiên trong đời mình trải qua cảm giác trượt môn học. Mình ko quá tự tin về lực học của mình nhưng mình tự tin về sự may mắn của mình trong việc thi cử. Bằng cách nào đấy từ khi đi học tiểu học đến giờ mình đều thuận lợi vượt qua các kì thi, dù cho có đôi lúc mình ko quá hài lòng với điểm số lắm. Mình là 1 đứa đã trải qua rất nhiều kì thi từ nhỏ đến giờ nên mình nhận thức được cái sự may mắn của bản thân trong chuyện thi cử. Nên việc ngày hôm nay có thể là 1 trải nghiệm vô cùng mới với mình. Kì lạ là mình đối diện với việc này khá là hiển nhiên, ko quá kiểu đau buồn hay quá tuyệt vọng các thứ. Mình còn nghĩ đây là điều kiện để mình học lại kĩ hơn, có người cố chấp qua môn thì điểm thấp nên đây ko hẳn là tình huống quá tồi tệ đi. Nhưng cái mình cấn chính là tiền học thôi. Mình thì ko muốn nói chuyện này với mẹ, vì mẹ đang kì vọng rất nhiều ở mình vào việc học nên mình cảm thấy rất có lỗi với mẹ nếu mình nói ra việc này. Vì thế nên mình phải tiết kiệm tiền để học lại. Mình sẽ làm được thôi. Đây mới chỉ là khởi đầu mà thôi. Cố lên bạn!
Điều thứ 2 làm mình trăn trở đó chính là việc chuyển chương trình học. Sau khi học nửa kì, mình thấy bản thân ko hợp với môi trường hiện tại và số tiền học cũng khá đắt đỏ mà ko trả lại kết quả như ý muốn. Mình ko muốn trở thành gánh nặng kinh tế cho gia đình. Mà anh mình năm sau cũng về rồi, mẹ mình cũng phải lo cho anh nữa. Nhưng điều mình trăn trở hơn ở đây đó là liệu lựa chọn của mình có đúng đắn ko? Mình từng nhiều lần tự quyết định việc thay đổi trong việc học của mình rồi. Và quyết định đó ko bao giờ làm mình hối hận nhưng nó lại trả cho mình kết quả ko đc tốt lắm. Mẹ mình từng nói với mình rằng: mày thấy lựa chọn của mày có cái nào đúng đắn chưa? Điều này làm mình thực sự đắn đo rất nhiều. Mình thì ưu tiên cảm xúc của mình hơn, mình muốn chọn 1 môi trường mà cảm xúc của mình thấy thoải mái hơn. Nhưng có vẻ là mình có đc cái này thì mất cái kia thì phải. Nhưng mà để có được kết quả tốt mà phải đánh đổi 4 năm sống trong 1 môi trường ko hợp với bản thân mình liệu có đáng hay ko?
Mình mệt mỏi quá.