1- WE MEET AGAIN

9 1 0
                                    

ANNE's P.O.V.

Im on my way papuntang school para pumasok na sa klase. Syempre school yun ehh. I forgot to introduce my self.

Im Annalyn Aiko Gomez a Great and Famous Fashion Designer in the whole world. 17 years old, studying at Michigan University ang school nang friend ko. I have my Three bestfriends first si Steph ang anak nang pinakamayaman sa buong mundo, second si Jin na isang sikat na make up artist and last si Cloud na may ari nang isang bar.

Actually kakatapos lang nang concert namin kahapon. I arrived safe naman sa school. Hindi pa man ako bumababa nakita ko na yung mga nag kalat na students at nag uunahan or should i say nag sisiksikan. Oh no! Eto na naman pag kakaguluhan na naman kami. Dahan dahan akong nag lakad papunta sa may entranced par hindi nila mapansin......... pero........

"Ayun si Miss Anne!!!" May isang babaeng sumigaw. Nyeta naman!

"Ahhhmm... bye.." akmang aalis na sana ako nang may humila sa akin s gitna..

Sh*t ang lagkit ko na dahil sa pawis! Mga peste naman oh! Pero..... may knight and shining armor naman pala kaibigan ko. Akala niyo ako? No! Darating din tayo diyan. Ginamit namin ni Jin ang pagkakataon na yung para tumakas. Dumiretso naman agad kami sa GCR. Ang GCR ayy exclusive lang para sa amin. pinagawa ni Steph noong mabuo ang pag kakaibigan namin. Dito kami laging tumatambay.

"May extra clothes ka ba diyan?" Tanong ni Jin sa akin.

"Meron isa lang" sagot ko tapos tinalikuran siya at pumasok sa loob ng banyo ng GCR.

"Pahiram naman ako!! Ang lagkit ko na ehh!" Sigaw niya.

"So sa tingin mo ikaw lang ang nanlagkit, ikaw lang pinagkaguluhan? Ikaw lang nasa gitna nang maraming peste at kinukumpulan? Oh edi sige ikaw na. Pero mag hanap ka nang isusuot mo nahiya naman ako sayo ehh" sabi ko. Sabay labas nang CR

"Maldita ka talaga letche!" Sabi niya tsaka humanap nang damit.

Mayamaya nakakita siya nang damit siguro kay Steph yun. Hindi namab kasi kami nag uuniform dito. Patupad din ni Steph.

"Oh kanino yan?" Tanong ko nakita ko kasi na kinuha niya yun sa drawer ni Steph.

"Nakita mo naman kung saan ko kinuha diba?" Abat pilosopo!

"Mag tatanong ba ako kung nakita ko? Tanga lang? Bakit kasi di ka nag dadala nang extra mo para may magamit ka. Bukas nga pupunuin ko na yung drawer ko dito para may magamit ako." Mataray na sabi ko sa kanya.

"Tss ikaw talaga." Sabi niya sabay punta nang CR.

Pag labas niya isang Green na dress ang suot niya.

"Maganda ba?" Tanong niya sabay ikot pa.

Inirapan ko lang.." yung damit? Oo. Pero ikaw? Hindi" simpleng sagot ko.

"Bahala ka wala kang kwentang kausap!" Sigaw niya pa sabay pout na parang bata

"Ayusin mo yang bibig mo kung ayaw mong hilahin ko yan nang lalong humaba!" Sigaw ko..

Krrrriiiinnngggg~~

Bell na kailangan na naming pumasok. Sabay kami ni Jin pumasok. Saktong pag kaupo namin may dumating na couples. Si Steph at Chelo. Pupuntahan sana namin sila pero bigla nalang pumasok yung prof namin.

"Good morning class. You have your new classmate." Ha? Meron? Sabagay ilang weeks palang yung klase.

"Miss Tolentino come and introduce yourself" pag kasabi noong prof ko noon pumasok naman yung babae.

Narinig ko na yung apelyidong yan. Di ko lang matandaan kung saan at kailan. As usual nag pakilala lang siya. Nag break na at nag paalam na may pupuntahan daw sila. Natira lang is ako,Jin, at Cloud nag order nalang kami at umupo. Busy akong nag twi-twitter nang may mag salita.

"Tara kain na" tumango lang naman ako kay Steph.

"May makakasama tayo" sabi ni Chelo. Bagay talaga sila kundi dalawa o tatlong words lang lalabas sa bibig nila.

Kumakain lang ako nang may umupo sa harapan ko. Tinignan ko namam at...........

"IKAW??!/ IKAW???!!" sabay namin sabi.

"Mag kakilala kayo??" Tanong nilang lahat.

"Siya lang naman yung bastusing lalaking nakabuhos sa akin ng softdrinks" sabi ko.

"Hindi ko kasalanan yun" proud na sabi nung gag*ng lalaking yan.

"So sinong may kasalanan yung softdrinks? O sige papagsorry mo yung softdrinks ah? Kakahiya sayo eh" prenteng sabi ko.

"K" abat g*go talaga tong lalaking to.

"Luh tama na yan kumain na tayo" sabi ni Chelo.

Kumakain lang kami nang mapansin kong may isa pa pala silang kasama.
Natapos kaming kumain at nakaupo lang kami sa may pwesto namin.

"Ahh guys sila nga pala yung mga kaibigan ko, ian at than mag pakilala kayo" ma-autoridad na utos ni Chelo sa kanila.

"Im Adrian Cruz" pag papakilala noong isa yung Ian siguro yun.

"Im Ethan Cortez" sabi ni halimaw.

"Walang may paki" bulong ko.

"May binubulong ka? Pwedeng pakilakasan naman boses mo para naman ma share mo sa amin" susubukan talaga ako ng gago nato!

"Nakakaintindi ka ba ng BULONG? May malakas bang bulong? Tanga ka? And bakit ko naman isheshare sayo? Interesado ka ba? You better shut your mouth kung wala kang matinong sasabihin" sabi ko sa kanya.

Ibubuka niya palang sana yung bibig niya ng mag ring yung bell. Di ko sasabihin na save by the bell dahil kaya ko naman siya kahit mag sagutan kami ng isang oras doon.

Pumasok kami at nadatnan na nandoon na yung prof namin. Wala naman masabi kasi kasama namin si Steph. Umupo lang kami ng may nakita akong nakaupo sa upuan ko.

"Excuse me? Upuan ko yan" mataray na sabi ko.

Inangat niya ang ulo niya at... siya pala yung bago.

"Sorry, may gusto lang kasi akong makausap" sabay tayo niya.

"Ok" yun lang nasagot ko at umupo na ako sa upuan ko. Wala akong paki sakanya humanap siya ng mauupuan niya.

Teka sino gusto niyang makausap? Dalawa lang naman katabi ko ehh si Jin At Chelo lang..

Hmm bakit kaya.?

****************************
A/N- paalala po advance po dito yung kay anne sa mga mangyayari kay Steph. Pag natapos ko na po yung kalahati ng THE RICH GIRL. Soon to be papalabas ko na po yung kay jin. :) its a LT

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 24, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WAITING FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon