C H A P T E R 21

16.9K 245 14
                                    


CHAPTER 21

NAGING mabalis lang ang araw at balik na uli sa pag-aaral. I can't help to smile while seeing our pictures with Clark yung mismong birthday ko na Santa Clara. Isang linggo narin nakalipas mangyari 'yon pero hindi ko parin maiwasan ang mapangiti tuwing maalala ang lahat nangyari lalo nung binigyan ako ng promise ring ni Clark.

Napahaplos naman ako sa singsing na bigay ni Clark. Pagkatapos ng birthday celebration doon ko lang natitigan ng mabuti ang singsing na bigay niya. May kumukinang diamond sa gitna nito at may pangalang namin nakaulit sa ilalam ng ring. Sobrang ganda at alam kong mahal ito, si Mommy na ang nasabi na mukhang sa ibang bansa pa ito binili ni Clark.

Yung nakita ni Mom ang singsing pareha lang kami ng sinasabi ng makita ito nung una. Akala din niya na magpr-propose na si Clark sa'kin pero nung malaman niyang ito ay promise ring ay ngumiti lang siya ng matamis sa'kin. Masaya si Mommy sa'min ni Clark at sobrang supportive niya kahit na may nangyari sa'min. Ang sabi lang niya kapag may nabuo hindi naman siya kakabahan dahil papanagutan naman siya ni Clark.

Pero tumatak sa isip ko sa isang sanabi ni Mom. Mahirap mag-alaga ng anak kaya dapat ready kang mangyari ito. Malaking responsibilidad ang maging Ina kaya dapat itong pagisipan ng mabuti. Hindi masamang maging Ina, pero dapat maging handa ka lang sa pwedeng mangyari.

Pero hindi ibig sabihin na gusto niya ang nangyari sa'min kahit pa gusto niyang magkaapo. Dapat hindi ko muna binigay ang sarili kay Clark lalo pa't hindi pa mag-asawa pero sabi niya wala na siyang magagawa pa dun. Hindi man niya gusto ang nangyari sa'min ni Clark pero nasa tamang edad na ako para magdesisyon pero hindi ibig sabihin nito ay hindi na kailangan ng advice ng isang Ina kailangan parin kahit nasa tamang edad ko.

At wag nalang sanang ulit ito maulit.

Napakagat naman ako sa ibabang labi. Sorry, Mommy.

Agad lumaki ang ngiti ko sa lalaking nakasandal sa itim na sasakyan habang may suot na shades. Naka-white long sleeve at nakatupi ito hanggang sa siko niya at naka back sluck.

Agad akong tumakbo palapit sa'kanya at yumakap ng mahigpit.

"Namiss kita."

"I miss myself too." kumunot naman ang noo ko sa sagot niya.

Tumawa siya ng mahina kaya kumawala ako sa yakap niya at mahina siyang pinalo sa braso niya.

"Joke lang hon, of course, I miss you. Come here, give your husband tight hug."

"Husband ka d'yan!" nakangumuso ko pang saad sa'kanya habang nakasubsob ang mukha ko sa dibdib niya.

Napangiti naman ako ng narinig ko ang malakas na heartbeat ng puso niya.

"I love you hon." He said before he kissed my forehead.

"I love you, self." ngising saad ko. Akala mo ikaw lang magalig.

Sabay kaming napatawa dahil sa kalukuhan namin.

Binigyan ko nalang siya ng mabilis na halik sa labi. "I love you hon." saad ko bago lumapit sa sasakyan at pumasok.

"Clark dali na nagugutom na ako!" natawa naman ako ng mahina ng makita siyang pumasok sa sasakyan na namumula ang mukha pati ang leeg niya.

Ang cute talaga ng Montenegro ko!

MASAYA akong pumasok sa bahay habang dala-dala ang bag. Kumain kami sa labas ni Clark kaya ng take-out naman ako para kay Mommy dahil alam kong pagod yun galing sa trabaho kaya sakto may dala na akong pagkain para hindi na siya magluto pa.

"...I don't know how to tell her." kumunot naman ang noo ko.

Sinong kausap ni mommy?

Nakatalikod siya sa direksyon ko habang may kausap sa phone niya. Tahimik naman akong nilagay ang dalang pagkain sa mesa pati narin ang bag ko.

Loving A Playboy (Montenegro Series # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon