1

993 131 7
                                    

Gần đây Ao'nung cảm thấy bản thân như đang trên mây.

Hắn là người ở biển, sống ở biển, đến ngựa chiến của hắn cũng là sinh vật biển. Chuyện bay lên không trung hòa mình vào những tầng mây lơ lửng là điều hắn chưa từng cảm nhận được.

Thế nhưng hiện tại, ngoài cách nói ấy, hắn chẳng thể nghĩ ra bất kì một từ ngữ nào khác đủ để diễn tả trạng thái lâng lâng kia. Ao'nung đem chuyện kể với Rotxo nhưng thằng bạn đầu đất của hắn thì chẳng nói được câu gì tử tế.

"Tao nghĩ chắc mày nứng."

Nó bảo thế, giọng còn chắc nịch.

Ao'nung thở dài. Hắn là người máu chiến nhưng hiện tại chẳng thèm muốn đôi co với thằng bạn. Ao'nung ghét việc bị hiểu nhầm và giờ thì hắn còn không thèm đính chính với một Rotxo đang nửa bất ngờ, nửa hoài nghi nhìn hắn.

Lí do thằng Rotxo nghĩ như thế có lẽ là xuất phát từ cái lần Ao'nung đi cùng với một cô gái trong làng, lại còn là đi riêng chỉ có hai người. Ngoài Tsireya thì Nati là người được mấy tên con trai để ý nhất.

Và ai cũng nhìn ra được rằng Nati có ý với Ao'nung, cũng là cô gái duy nhất mọi người cho rằng đủ xứng đáng với anh con trai cả của tộc trưởng. Đến Ronal còn cho rằng Nati sẽ trở thành Tsahik tiếp theo một cách vừa vặn.

Ánh mắt trìu mến và sự quan tâm dịu dàng là thế nhưng Ao'nung chưa từng để tâm tới Nati bất cứ lần nào. Nati đủ nhạy cảm, cũng như đủ thông thái để nhận ra đối phương hướng về ai.

Trong mắt Ao'nung luôn có hình ảnh về Neteyam.

Nati chỉ có thể chua xót chấp nhận sự thật rằng crush sẽ chẳng bao giờ để ý tới mình. Sự thất vọng ngập tràn thể hiện rõ trên nét mặt người con gái đang yêu và Ao'nung thì lại chẳng đủ tinh tế để nhận ra cảm xúc khác lạ của người kia, hắn vẫn tiếp tục rủ Nati đến chỗ rặng san hô.

Lần này, Nati từ chối.

"Xin lỗi nhưng mà hôm nay tớ bận rồi."

Ao'nung không có thắc mắc gì sau khi nghe thấy câu trả lời, chỉ gật đầu như đã hiểu ý. 

Lí do hai người hay rủ nhau ra rặng san hô là vì Nati chủ động rủ hắn trước. Ao'nung và Nati đã chơi với nhau ( dù không thể bằng thời gian giữa hắn và Roxto ) nhưng cũng đủ lâu để cả hai dễ dàng trong việc chia sẻ mọi thứ. Vài ngày nay Nati và mẹ có xảy ra một chút xích mích, là một người bạn thân, Ao'nung nghĩ bản thân có nhiệm vụ lắng nghe cô bạn tâm sự dù cho hắn cũng chẳng thể đưa ra một lời khuyên nào đủ hữu ích. Có lần, Nati khóc nhưng hắn chỉ có thể ngồi bên cạnh vỗ vai cô như một cách thức để an ủi.

Nghĩ lại thì hắn cũng đầu đất chẳng khác Rotxo là bao.

Nati ngồi co gối trên bãi cát, tiếng sóng biển dập dìu càng làm tâm trạng cô gái trẻ thêm phần bứt rứt khó tả. 

"Xin chào." Giọng nói của một người truyền đến, Nati theo bản năng mà quay ra.

Là Neteyam.

"Hi vọng là cậu ổn."

Neteyam ngồi xuống bên cạnh Nati. Tâm trí vốn đã rối bời nay lại càng thêm rối bời hơn, Nati nghĩ mình nên đáp lại Neteyam nhưng cô lại không biết phải mở lời như thế nào. Có lẽ bởi những hoài nghi của Nati đã khiến cô có một suy nghĩ khác về anh. Nati không thấy Neteyam có bất kì điểm xấu gì, so với Ao'nung thì Neteyam đúng chuẩn một người con cả mẫu mực. Cô chưa từng thấy Neteyam phải để hai bác Sully phiền lòng bao giờ, cũng rất ít khi phạm phải lỗi lầm nặng nề. Neteyam tương đối trưởng thành so với cái độ tuổi mười lăm đang dở dở ương ương này.

[ AonuNete ] ConfessionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ