oneshot 1 (lowercase)

78 8 3
                                    

minami ryana đơn giản là một cô nữ sinh sơ trung bình thường, là khả năng giao tiếp của em không tốt lắm, bố mẹ lại thường xuyên chuyển nhà do tính chất công việc nên đâm ra em chẳng có lấy một người bạn.

lần này em chuyển tới tokyo sống tầm 6 tháng, lâu nhất từ trước đến giờ nên ryana thật sự mong sẽ có một người bạn nào đó.

"xin chào mọi người. m-mình là m-minami ryana. mo-mong mọi người giúp đỡ sau này ạ."

ryana đứng cúi gằm mặt xuống vì quá ngại, em chẳng phải kiểu người có khả năng tự tin hay gì đâu nên đừng bắt em ngẩng mặt nhìn mọi người, điều này thật sự khó với em.

bên dưới bắt đầu nhốn nháo lên, chủ yếu là bàn tán về cái tên có phần hơi "tây" của em. sau một hồi, giáo viên chủ nhiệm bắt đầu xem xét xem nên cho em ngồi đâu. 

có một điều mà ryana không thể nhận ra là bản thân em thật sự rất dễ thương, từ gương mặt cho tới cái điệu bộ e thẹn của em nên đâm ra đám con trai trong lớp đang thi nhau chọn chỗ cho em.

ryana chỉ biết nhìn khung cảnh hỗn loạn đoán một cách bối rối, thật sự em không biết nên làm thế nào cả. đúng lúc đó cánh cửa lớp mở sầm ra, một cậu thiếu niên cao ráo đang thở hồng hộc trước cửa.

mái tóc mang màu cam sữa nhạt làm ryana có phần hơi bất ngờ, cậu chàng ngẩng mặt lên, mỉm cười gượng nói:

"em xin lỗi nha sensei, tại sáng nay em có việc bận nên đến trễ tí."

đám học sinh trong lớp lập tức cười lớn đáp lại rồi sôi nổi trêu đùa cậu học sinh đi học muộn. ngay lúc đó, ryana đã nhìn người kia bằng ánh mắt ngưỡng mộ, cô cũng muốn được như cậu ấy.

"hửm? cậu là ai vậy? học sinh mới sao? cậu dễ thương thật đấy, như con chuột hamster nhà tớ ý." cậu chàng hào hứng chạy tới gần em làm em giật thót bất giác lùi lại. em ngượng tới nỗi chẳng thể cất lời đáp lại những câu hỏi đang dồn dập ập tới kia cho đến khi giáo viên lên tiếng giúp em:

"sato ryusei! em đã đi học muộn rồi còn trêu chọc bạn nữa hả, mau về chỗ đi."

ryana ngước lên nhìn người con trai tên ryusei đang tươi cười vẫy tay chào em một cách ngưỡng mộ. em thật sự rất muốn được như cậu ấy.

"nào, giờ thì chỗ của minami sẽ là-"

"ở đây ạ!" giáo viên chưa kịp kết thúc câu nói thì ryusei đã hào hứng đứng dựng lên xung phong. học sinh trong lớp chỉ bật cười vì độ tinh nghịch của cậu chàng.

trong lúc đó ryana lại rơi vào trạng thái hỗn loạn, chẳng hiểu sao mà người con trai kia lại gây cho em ấn tượng mạnh tới vậy. em muốn được như người tên sato ryusei đó, em cũng muốn có sự tự tin như cậu ấy nên ngay khi giáo viên hỏi em có được không thì em đã ngay lập tức đầu ý.

kể từ đó, cuộc sống của em có nhiều thay đổi mới.

.

giờ ra chơi hôm nay vẫn như những hôm khác, học sinh không chỉ trong lớp mà kể cả ở những lớp khác lại tiếp tục tới tìm cậu bạn ngồi cạnh em.

ryana chỉ khẽ tránh sang một bên rồi nhìn ryusei với ánh mắt long lanh lấp lánh, em đang thử tưởng tượng một ngày nào đó bản thân có thể được như cậu ấy.

[sato ryusei] i want to be by your sideNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ