Kiri kéo Aiya đến cái lều gần như trung tâm, chưa kịp vào lều Aiya đột nhiên dừng lại và nhét vào tay Kiri một cái túi rồi nói: "Vỏ cây non ở Tawkami(*), nó hiểu quả lắm đấy. Tớ có chút việc, gặp cậu sau nhé."
Aiya đã thấy Neteyam, ở khoảng cách gần như vậy cô không còn phân vân gì nữa.
(*) Bộ lạc Tawkami là những nhà thực vật học, nhà hóa học và là nhà giả kim bật thầy. Nền y học của họ cũng được phát triển vượt trội so với những phần còn lại.
Aiya đã xác định được người bị thương trong lều chính là người trong giấc mơ của cô. Trước khi nhìn thấy Neteyam, Aiya vẫn chưa xác định được là ai trong hai người con của tộc trưởng Jake. Giờ thì, Eywa người cần con làm gì?
Kiri thấy Aiya chuẩn bị xoay người đi, vội nói: "Đã tới rồi hay là vào trong đã, thật ra khi nãy tớ ở lều cậu là vì bà muốn nhờ cậu hỗ trợ mình, ngoài kia còn rất nhiều người cần bà chữa trị và bà chưa thể đến đây ngay được. Aiya?"
"Vậy chúng ta vào thôi." Aiya gật đầu biểu thị cả hai cùng vào nào.
Kiri cùng Aiya tiến vào lều, lúc này Neteyam đã lau sơ qua cơ thể đầy cát bụi để thuận tiện cho việc trị thương, vừa quay người đã thấy Kiri cùng một cô bé chắc cũng trạc tuổi con bé tiến vào trong lều. Neteyam hướng mắt nhìn Aiya và anh đưa ngón tay chạm vào trán rồi hướng tay đến Aiya, hành động này khi ở nơi đông người 'i see you' biểu thị rằng họ trân trọng cuộc gặp này, như lời chào mà những người Na'vi dành cho nhau. Nhưng chỉ khi có hai người đối mặt nhau, ánh mắt họ nhìn nhau, chạm tay vào đối phương và nói 'I see you' đó như một kết nối đồng điệu trong tâm hồn họ, biểu thị họ trao tình yêu cho đúng người và ta nhìn thấy nhau từ bên trong linh hồn. (theo tui túm lại là 'I love you' ấy nhưng nó rất thiêng liêng kiểu hơn cả yêu ấy).
Aiya cũng nhẹ nhàng lặp lại động tác đối Neteyam. Lúc này Kiri giới thiệu Aiya với anh trai và cô bé sẽ cùng Aiya chữa trị cho Neteyam.
"Cảm ơn em, Aiya và cả Kiri nữa." Neteyam mỉm cười.
"Vâng, anh cố nhé." Kiri ngồi xuống phía sau lưng Neteyam.
"Vâng ạ. Em nghĩ nó sẽ khá đau, anh cố chút nhé, Neteyam." Aiya quan sát những vết thương trên người Neteyam nói.
Aiya ngồi xuống trước mặt Neteyam, rắc một ít cây thuốc đã nghiền nhuyễn ra bàn tay, khi tay Aiya vừa chạm đến vết thương trên ngực anh anh có chút run nhẹ và đôi chân mày khẽ nhíu chặt, ắt hẳn rất đau. Aiya ngước nhìn Neteyam, ánh mắt như muốn cổ vũ anh và anh có đang ổn? Neteyam khẽ cười rồi lắc đầu biểu thị rằng anh ổn. Aiya gật đầu rồi chăm chú vào những vết thương của anh. Lúc này ánh mắt Neteyam như dừng trên gương mặt Aiya, Neteyam lại không biết ánh mắt bản thân đã dịu dàng như thế nào.
Sau khi chữa trị những vết thương đã ổn thỏa, Aiya đưa túi thô chứa thảo dược mà trước đó Kiri đã hỏi qua cho hai anh em. Kiri rất vui khi nhận được chiếc túi. Neteyam vẻ mặt có chút thắc mắc nhìn Aiya, cô bé giải thích vài thảo dược bên trong có thể hỗ trợ thư giãn làm dịu tinh thần và hãy mang nó khi ngủ, nó sẽ rất hiệu quả. Đương nhiên Neteyam rất vui vẻ vì đó là món quà tuyệt vời.
Aiya chào tạm biệt Neteyam và Kiri, trở về lều để sắp xếp vài thứ.
Trên đường về Aiya vừa đi vừa suy nghĩ về Eywa và cả Neteyam, chợt ngẩng mặt lên Aiya vô tình va phải một con rồng bay và đương nhiên người ngã ra đất chỉ có thể là cô. Chống tay ngồi dậy, Aiya phát hiện con rồng bay này đang bị thương, phía trên lưng nó có vết rách không lớn cũng không nhỏ đang rỉ rất nhiều máu. Vội lục lọi trong túi thuốc luôn mang bên người, Aiya lấy ra lọ thuốc nhỏ nhưng cô không biết bằng cách nào mới có thể chữa trị cho nó vì nếu không phải chủ nhân của nó việc leo lên lưng sẽ khá nguy hiểm. Cũng hết cách, Aiya vừa lấy đà phóng lên thì chợt bị một vòng tay cứng rắn ôm lấy eo kéo về, cả hai ngã nhào ra đất. Vội vã ngội dậy, chưa kịp đỡ lấy cánh tay người vẫn còn nằm dưới đất kia đã nghe lời trách móc: "Này..cậu có biết làm vậy rất nguy hiểm không?"
Là con trai thứ nhà Sully, Aiya nhìn đến vết thương trên cánh tay cậu liền cảm thấy có lỗi nói: "Xin lỗi..nhưng nó bị thương nếu không cầm máu sẽ nguy hiểm."
"Cậu có ngốc không đấy? Đó không phải cách duy nhất." Lo'ak lắc đầu rồi ngồi dậy.(ý chỉ việc leo lên lưng rồng bay)
Aiya vẫn chưa kịp trả lời Lo'ak, đột nhiên có một giọng nói khá trầm nhưng rất ấm vang lên.
"Nó bị thương rồi sao?". Là Neteyam.
Chiếc rồng vừa nghe đến giọng chủ nhân liền quay ngoắt lại thả ra vài tiếng grừ nhẹ. Neteyam vuốt nhẹ đầu nó rồi hướng ánh mắt đến Aiya. "Em có thể giúp nó không?"
Aiya lập tức gật đầu. Được Neteyam hỗ trợ rất mau vết thương trên lưng rồng bay đã được cầm máu. Aiya từ lưng rồng bay nhẹ nhàng chống tay rồi nhảy xuống. Vừa đáp đất, cô chợt phát hiện vết thương trên cánh tay Neteyam vì giữ cho rồng bay ở yên để cô có thể xử lý vết thương cho nó mà nứt ra, máu thấm đẫm vải băng.
Neteyam vừa thấy Aiya đã xuống khỏi lưng rồng, mỉm cười nói: "Cảm..". Chưa kịp nói hết câu đã bị Aiya nhẹ nhàng nâng lên cánh tay đang bị thương hỏi: "Anh không thấy đau à?"
Vừa mở lớp vải dính máu vừa nhíu mày vì vết thương nếu xử lý không thoả đáng nó có thể sẽ nhiễm trùng. Đôi tay thoăng thoắt nhanh chóng thoa thuốc rồi dùng vải băng mới quấn lại. Lúc này Aiya mới cảm thấy kì lạ vì không thấy Neteyam trả lời mình, vừa ngước lên nhìn anh thì bắt gặp ánh mắt dịu dàng.
"Đau chứ, nhưng anh biết có em ở đây mà, phải không?" Neteyam thật sự rất đẹp và nụ cười anh cũng toả nắng nữa. Tim dường như vừa hẫn đi một nhịp, Aiya có chút ngại quay mặt đi nhưng vẫn đáp lại anh bằng một cái gật đầu.
Lo'ak nãy giờ vẫn im lặng nhìn những vết thương của anh trai, cậu có chút khó chịu trong lòng vì một phần là do cậu gây ra. Trong lúc không để ý từ lúc nào Aiya đã giúp Lo'ak thoa thuốc. Lo'ak cũng nhẹ nhàng nói lời cảm ơn nhưng Aiya lại nói: " Tớ mới phải cảm ơn cậu đấy. Nhưng tớ có thể biết tên cậu?"
"Lo'ak, tên tớ. Còn cậu?"
Chưa kịp trả lời, chợt có một giọng nói vang lên.
"Aiya, cháu cần đến gặp tộc trưởng. Nào, đi thôi." Mo'at từ xa thấy Aiya đang ở cùng Neteyam, Lo'ak. Bà đến gần gọi cô bé đồng thời đánh mắt quét qua hai anh em ý bảo hãy cùng đi.
"Vâng ạ." Aiya nghe thấy lập tức trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][Avatar 2] Return and I see you
Fanfiction.Avatar2 trực thuộc James Cameron. Author: Vương Tiểu Kết .Couple. [Neteyam x Aiya] [!] OOC không ít đâu nhé! [!] Một ngoại lệ nhỏ là lần này viết tình cảm nam nữ nhé ;)) Thương Neteyam nên không làm ngơ được ạ (đào hố đấy nhưng có lấp hay không thì...