SYNOPSIS

212 28 16
                                    

Mikaela Choi at Christian Reyes ay parehong nag-aaral sa isang prestihiyosong unibersidad, kung saan nagsimula ang kanilang kuwento ng pagkakaibigan at pag-ibig.

Mikaela Choi ay isang valedictorian sa high school at nakapasok sa unibersidad bilang isang scholar sa kursong Computer Science. Siya ay kilala sa kanyang determinasyon at sipag. Sa kabila ng kanyang abalang iskedyul, aktibo si Mikaela sa iba’t ibang mga organisasyon at volunteer works na may kinalaman sa teknolohiya at edukasyon.

Christian Reyes, sa kabilang banda, ay isang pre-med student na puno ng pangarap na maging doktor. Lumaki siya sa isang malaking pamilyang Pilipino at lagi niyang inuuna ang kapakanan ng iba. Sa unibersidad, naging aktibo rin si Christian sa mga medical missions at iba pang outreach programs.

Nagtagpo ang kanilang mga landas sa isang community outreach program na inorganisa ng unibersidad. Si Mikaela ay nag-volunteer bilang technical support para sa programa, habang si Christian naman ay isang volunteer medic. Sa simula pa lang ng kanilang pagkikita, nagkapalagayan agad sila ng loob dahil sa kanilang pagmamalasakit sa kapwa at dedikasyon sa kanilang mga larangan.

Habang magkasama sa mga aktibidad ng outreach program, nagkaroon sila ng maraming pagkakataon na mag-usap at mas makilala ang isa’t isa. Napansin nila ang kanilang mga pagkakatulad: pareho silang masipag, mapagmahal sa pamilya, at may malasakit sa komunidad. Ang kanilang pagkakaibigan ay unti-unting naging mas malalim at mas matatag.

Sa kanilang mga pag-aaral, naging malaking suporta sila sa isa’t isa. Si Mikaela ang laging nandiyan upang tulungan si Christian sa mga teknikal na aspeto ng kanyang mga medical projects, habang si Christian naman ay nagbibigay ng moral support kay Mikaela sa kanyang mga challenges sa kurso. Ang kanilang samahan ay naging inspirasyon sa kanilang mga kaibigan at kapwa estudyante.

Sa gitna ng mga pagsusulit, proyekto, at mga personal na pagsubok, natutunan nina Mikaela at Christian na magtiwala at umasa sa isa’t isa. Hindi nagtagal, ang kanilang pagkakaibigan ay naging isang matatag na pag-ibig. Pinili nilang magsama sa kabila ng mga hamon at patuloy na suportahan ang mga pangarap ng isa't isa.

Pagkatapos ng kanilang pagtatapos, si Mikaela ay naging matagumpay na software engineer sa Holy Child College Of Davao, habang si Christian naman ay nagpatuloy sa pagiging doktor.

---

Sa kanilang pagsasama, natutunan nilang balansehin ang kanilang mga karera't personal na buhay. Higit sa lahat, natutunan nilang magtiwala't umasa sa isa't isa.

All Rights Reserved © 2024 MegrobleWP

Meg | Keiya

 The End of Our Story (Sad Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon