Pagbukas ko ng pintuan sa sala, eto na kaagad ang bumungad sakin.
*Pak*
Isang malutong na sampal mula sa aking asawa.
Di pa sya nakontento...
Bugbog.Tadyak. Tulak. Pa ang ginawa nya.
"Tama na,Clyde . . . ' naisabi ko sa aking asawa.Ang sakit ng ginagawa niya.
"ANO?! Kulang pa ba yan? HA?! Eto pa!"
*Pak*
Isa na namang sampal ang inabot ko sa kanya . Ramdam ko ang pamumula ng pisngi ko.
Sa lakas ng sampal niya na outbalance ako at tumama ang ulo ko sa dingding malapit sa pintuan ng bahay namin.
"Aray, tama na ....please..." pagmamakaawa ko habang hawak na hawak ko ang pisngi ko.
"Ano Cyan, uulit ka pa ba? Saan saang nagpupunta! Anong oras na ba HA!" nilapitan niya ako sa bandang tenga ko at isinigaw 'yon sakin.
"Ha?..' napatulala ako sa sigaw nya.
"Ah, magmamaang maangan na lang tayo ngayon ah!Siguraduhin mong di na kita makikita kasama pa ulit ang lalaking iyon ha!?
"Teka lang Clyde....' mali ang iniisip mo, dugtong ko sana nang umalis na siya sa harapan ko.
Mali ang iniisip nya.Heto na naman siya.Inaatake ng maling akala.
Nahihirapan akong tumayo dahil sa sakit ng katawan na inabot ko sa kanya .
Tumayo ako kahit nahihirapan habang ang mga kamay ko ay nakahawak sa ulo ko.Pag hawak ko sa ulo ko, dugo ang nakita ko. ' Di sya marami pero tumutulo ito.
Bigla na lang akong nakiramdam ng hilo at bumigay na ang katawan ko.
---
Ako si Cyan Myrth Ismael-Montero na ipinakasal sa asawa ko ang na ang pagmamahal ay umabot sa kasukdulan.
Alam ko na ito ang bunga ng pagpipilit kong magpakasal sa isang Montero.
Ako si Cyan.
Martir.
Masokista.
Tanga.
A/N: This story is common okay.Read nyo na lang kung gusto nyo.I keep on updating naman eh .
Namotivate lang ako ng mga paborito kong authors dito sa wattpad.
Vote and comment din naman po.Salamat:D