TAKE ME TO YOUR HEART(1/2)

73 5 1
                                    

TAKE ME TO YOUR HEART 1
miss_shash

A/N:Sorry for the grammatical errors ahead.This is a work of fiction, Busineses, Place and incident are either the product of the Authors' Imagination or used in a fictitous Manner. Any resemblace to actual person living or Dead, actual event is purely Coincidental.

Angeline's P.O.V

Ang hirap at nakikipaglaban pa rin ako sa isang patay sa puso niya.Hindi ko alam kung bakit nagtitiis ako,siguro dahil mhaka na mahal ko talaga siya.

"Love,bangon na kain na tayo"gising ko sa asawa kong natutulog.

"Five more minutes"he said

"Okay,fine.I'll just fix your things para mamaya hindi ka na magkagulo kakahanap"i said,tumango lang siya.

Lalabas na ako ng kwarto ng marinig kong tumunog ang cellphone ng asawa ko.Hindi ko alam pero kusang naglakad ang mga Paa ko para i check kung ano 'yon.

Ayaw ko sana.

I opened his phone and I saw a one message.But one thing caught my attention was his wallpaper.

This is what I mean, nakikipaglaban pa rin ako sa isang patay sa puso niya

Nung una,ayos lang sa akin e kasi alam kong makakalimutan niya rin ang asawa niya.Akala ko mangyayari iyon,pero akala ko lang pala talaga.

"Ah l-love.Nag text si Ashley"anak niya

"Ano iyon,Love?"tugon niya

"Puntahan mo raw siya sa sementeryo,death anniversary ng asawa mo"

Bakit ko sinabi 'yon e ako naman ang asawa niya ngayon?

"Death anniversary?"umayos siya ng higa"E buhay na buhay naman ang asawa ko ha?"dagdag niya

"Should i say youe ex-wife's death anniversary?"

"Yeah"tugon niya at bumangon"Good morning"humalik siya sa akin.

"Si Ashley lang pala magpapabangon sa'yo e"sabi ko,pinilit kong maging masaya sa kabila ng mga nakita ko.

-

Bumaba na kami at kumain.Ng tahi-tahimik naming kumain kaya i decided to break the silence.

"Bakit hindi tayo lumipat ng bahay?"i open up, napatingin siya sa akin"Hindi ko na kasi gusto dito,nalulumaan ako sa istilo ng bahay"patuloy ko

"Does it really bothering you?"narinig ko ang boses niyang galit.

"Hindi naman sa ganu'n love.Ayaw ko na talaga dito"

"Hindi tayo lilipat ng bahay!"umalis siya sa hapag.

Napabuntunghininga na lang ako.Hindi ko alam na nagpigil pala ako ng hininga kanina.

-

"Misis, kadalasan nangyayari ang pagkakaroon ng tumor after ng miscarriage.Nakunan ka na ba?"sabi ni Doc. Jillian

ANGERIK SHORTLIST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon