MY SOLDIER

8 0 0
                                    

Sabi nila di masamang magmahal. Kase wala ka naman kasalanan kung sadyang ganto ang tadhana. Malalaman mo nalang na naiinlove ka na pala. Kahit ayaw mo ng isipin kung yung tao na ba yon ay deserving.

Lage kang sumusugod ng walang dalang armas. Iiyak sa huli dahil talo ka nanaman.

Ikaw? Magmamahal kapa ba? Kung sa araw araw ng ginawa ng Diyos, ay walang lalaki na nagtatagal at walang nagpapatunay that you deserve to be loved.

Here read my story

I'm Kathelyn De Guzman. 18 years old. Hindi ko masasabi na galing ako sa mayamang pamilya. Isa lang akong simpleng babae. May kaya kame, kaya pa naman ng magulang ko na mapag aral kame sa magandang paaralan at mapakaen kame ng tatlong beses sa isang araw. Hahaha! Nag iisa lang ang mama ko na bumuhay saming tatlong magkakapatid. Eh ano paba kase maasahan ng mama ko sa papa ko. Hays!
Ang papa ko ay, napaka gandang i-describe. Well, isa siyang iresponsable, tambay, manginginom sa kanto, di nauubusan ng chix at napaka tamad maghanap ng trabaho. Hay nako! Kaya kung ganto ang tipo nyo sa isang lalake. Aba, libre ang tatay ko inyong inyo na! Hahaha pero joke lang. Dahil kahit papaano ay naging mabait naman din siya samen lalo na pagtulog! HAHAHA! Kidding!

"Bes! Ano ba! Kanina pa ako daldal ng daldal di ka naman pala nakikinig. Tsk! Hay nako. Siguro iniisip mo nanaman yung ungas na yon" Sabe ng kaibigan kong si Ashley. Hayst! Napaka istorbo talaga ng babae na to kahit kailan. Tsk tsk

"Pwede ba! Wag mo ng ipaalala yung ungas na yon. Tsaka diko siya iniisip" She smirked at me. At alam nya na nagdadahilan lang ako. Haha sya kase yung kaibigan ko na alam ang lahat lahat tungkol saken. Pati ata pag tatae ko kung anong date ay alam nya. Hahaha!

"Lunch na bes! Kumaen nalang tayo"

Niyaya ko na siya kumaen. Para manahimik na siya. Dito sa university na to, napupuno ng mga taong paasa! Hays mabaog sana sila. Tsk.

Nandito na kame ni Ashley sa canteen, when I suddenly saw the bitch! Tss! Bat ba di ako pinagbibigyan ng tadhana na di makita yung ungas na to. And this creature that I always called ungas is "GABRIEL JOHN DEE"

Kathelyn's Pov.

Ang kapal ng mukang niyang unggoy siya! Erk! Nakakairita talaga! Akala mo kung sinong pogi, e kuko lang naman siya ng My loves kong si Kent. Waaaaaaaaaaa!!!!! Ganto kase ang ngyare.

Flashback

"Bes baka gusto mong sumagot jan!"
Ay kiking palaka! -Sorry for that term. Mwa!
"Sorry bes. Tanghaling tapat kase nasira nanaman nya ang precious kong araw" Sarcastic kong sagot kay bes pero nakatingin ako kay Gab habang binabanggit ko yun para alam nyang sya pinaparinggan ko.

"And who's that freaking guy?" tumingin si Ashley kung san ako kanina pa nakatitig. Then boom! She spotted Gab too in the counter. Ang walangyang Gab ay may ka landian habang nakapila sa counter. Ang nice diba?!!

Nagulat nalang ako ng nakita kong papunta si Ashley kay Gab at sa babaeng talande. Nakita kong tinapunan ni bes yung babae ng mineral water na dala nya.

Oh no! :( War na itey mga ating!

"Ooopsss! I'm sorry! Akala ko tuyong dahon na kailangan madiligan. Tao pala." Sarkastikong sabe ni ashley kay talande

"How dare yo--"

Para akong pinako sa kinatatayuan ko.

"You!" Lumapit si Gab kay Ashley inambahan nya ito na sasaktan pero di natakot si ashley.

"Yes? Ako nga!"

"I"m warning you. And you Ms. De Guzman!"

Me? Me? Why me? Eh siya na nga tong manloloko. Atsaka si bes ang kaaway nya hindi ako!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY SOLDIERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon