Chapter 1

20 0 0
                                    

Hay nako andito ako ngayon sa Mall. Hindi para mamasyal kundi para makipagbreak sa Boyfriend ko. Kahapon ko lang sya naging Boyfriend.

"Break na nga tayo e! Ano ba bitawan mo nga ako."

Nakakainis naman to eksena pa tuloy kami dito sa mall.

"Please Samantha. Please give me another chance."

"Ayaw ko nga sayo diba. Hindi naman talaga kita mahal. Kaya bitawan mo ko.!"

Ayaw mong bumitaw ha. Sorry pero kailangan ko na gawin to. I punch his face then I ran as fast as I can. Etchoss. Lakad lang nahilo yung tao e. Ikaw ba naman suntukin sa mukha. Pabigat lang mga lalaki e.

Pero nakailang boyfriends na ba ako . Hmmmm. I Think 1,2,3,4, hayyss pang 13 kona syang Exboyfriend mga 1 day lang sya. HAHAHAHAHAHA! Grabe talaga . Nakakatawa sila. Makauwi na nga hayyy nakakapagod na Araw.

***************

(Sa bahay)
"Open the gate!" Bippppp! Nakakainis naman yung mga tinangap ni Mom dito sa bahay ko ang babagal kumilos mas mabagal pa sa pagong kung kumilos.

"Maam Sorry po."

tsss. Nakakainis tapos sorry lang.

"Anong sorry sorry ka jan! Napakabagal naman kasi simpling gawain di pa magawa ng mabilis Tsk!"

Nakakastress lang sila . Masisira yung beauty ko.

"Sorry po talaga maam di na po mauulit".

"Talagang hindi na mauulit dahil kung mangyayari nanaman to YOUR FIRED! Understand?!" Napayuko nalang yung Guard grabe naman kasi napakasimple gawain.

"Manang"

Yan si manang lang yung nagpapakalma ng dugo ko. Alam nyo kung bakit dahil simula baby palang, ako sya na nag aruga sakin dahil laging busy si Mom and Dad sa trabaho nila sa abroad

Lagi nalang sila busy. Huling kita ko sakanila nung 7th birthday ko. Di manlang maglaan ng time sakin, di ko manlang naramdaman yung pagmamahal nila sakin. Nakakainis lang -_-

Kaya malaki yung pasasalamat ko kay Manang dahil parang Nanay ko na din sya.

" Oh, bakit anak ano nanaman ang problema mo? Diba sinabi ko na sayo na wag ka ganyan makitungo sa mga trabahador dito? :) " sarap talaga pakinggan kapag si manang yung nagsasalita ng anak. Damang dama ko yung pagmamahal nya sakin kahit napaka pasaway ko. Lumapit ako sakanya then hinug ko sya.

"I love you Manang".

" Napakalambing talaga nitong batang to" Manang naman e.
"Ilang beses ko po bang sasabihin sainyo na di na ko bata -_-".

" Osige na nga magpahinga at maligo ka na at pagbaba mo kumain ka na ha"

"Osige Manang Salamat! :)"

Pagdating ko sa kwarto plakda agad ako sa kama. Nakakapagod na araw. Asdfgjklhsisdhewuxhd.

Tok! Tok! "Sam? Hay nakatulog na ang bata palitan ko na nga ng damit napagod ata ngayon. Masarap na din ang tulog nya kaya wag ko nalang gisingin"

******

DEAL LOVE turns to REAL LOVE

A/N: Sa una boring, pero tignan naten kung ano ang mangyayari kay Samantha? Hahaha may susunod nanaman ba syang magiging boyfriend o makakahanap na sya ng katapat nya?

Abangan! :)
Feel free to comment and vote :)
Hope you like it po ;)

Edited.

Deal love turns to Real loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon