SPG ito! Inuulit ko SPG ito! Kung hindi ka green minded este open minded, umalis ka na sa story na ito! Hindi ka bagay dito. Bwahahahahahahahaha. Pisyow.
Tutoring Mr. Maniac ~~
*Clarisse' POV*
"Sir naman! Bakit ako pa ang kailangan mag'tutor sa kanya?? Hindi pp ba pwedeng si Anya na lang? Matalino din naman po si Anya eh. *pout*"
"Hindi na pwede Clarisse, ikaw talaga ang kailangan mag'tutor sa kanya. Isa pa ikaw ang top student namin. Wag ka naman maging madamot sa katalinuhan."
"Hindi naman po sa pagiging madamot. Pero kasi sir --"
"Wala ng pero pero. Iyon na ang utos ng principal. Saka ayaw mo nun, magiging close pa kayo lalo ni Tristan."
"Ayoko po siyang maging close. Salbahe yun sir eh, maniac pa!!"
"Edi turuan mo na din siya ng mabuting asal! Hahahahaha. Paano kailangan ko ng umalis. Kaya mo yan."
Sabi niya sa akin sabay tapik sa balikat ko. Nakakainis naman! Ako pa magtuturo dun sa lalaking yun.
Maniac daw yun eh. Nakakatakot!! T.T
---
Lumabas na ako ng room, at balak ko na sanang tumakas. Kaso biglang may humawak ng bewang ko. Pagharap ko ...
"*smirk* Saan ka pupunta ha?"
Sabi niya sa akin, kakadiri.
Huminga ako ng malalim at sinabing."Dito lang, dalian mo nga. Baka magbago pa isip ko at hindi na kita turuan diyan."
Masungit effect pa ko pero tinawana lang naman niya ako.
"Edi sige, tara na." Bigla siyang naglean sakin at bumulong sa tenga ko. "Dun tayo sa bahay ko, para walang istorbo. *smirk*"
Nakaka'kilabot. Hoo! Hinga Clarisse! 'Wag kang magpapadala. Maging matapang ka. Bulong ko sa sarili ko.
---
*Tristan's House*
Andito na kami sa kwarto niya. Oo sa kwarto niya daw kami magturuan.
Nilabas ko na ang mga subject books na kailangan ko pati na din mga notebooks.
*After 2 hours*
Naituro ko na ang English at Science. Ewan ko kung may natutunan siya. Oo lang kasi siya ng oo. Tapos minsan nahuhuli ko pang nakatingin siya sa dibdib ko. Naiinis na ako.
Mathematics naman ngayon. Last na ito. Tapos uuwi na ako.
Blah.. Blah.. Blah..
Blah.. Blah.. Blah..
Blah.. Blah.. Blah..Salita ako ng salita, paliwanag ng paliwanag. Binigyan ko siya ng ilang math problems.
"Oh ayan, sagutan mo! Kanina ka pa ha? Mukhang hindi ka naman nakikinig eh. Sagutan mo yan!"
Sabi ko, tapos umupo ako sa kama.
Nginitian niya lang ako. Naku!! Pasalamat ka gwapo ka. Tsk.
*After 1 hour*
Naiinip na ako. Pinuntahan ko na uli siya sa study table niya.
"Time's up! Akin na tong papel."
Kinuha ko na yung pinasagutan ko sa kanya.
Nanlaki naman ang mata ko sa nakita ko.
At tinignan ko siya ng masama! At ang loko! Nakangiti lang.
BINABASA MO ANG
Tutoring Mr. Maniac (One Shot)
Short StoryAnong gagawin mo kung ang hearthrob sa school niyo ay kailangan mong turuan? Paano kung 'yung hearthrob na 'yun, maniac pala? Tapos matagal na pala siyang may gusto sayo. Papayag ka bang magpa-maniac? SPG itong story ko. At one shot lang, kung mabib...