Camille's POV
Nasa school garden ako ngayon dahil maaga akong pumasok. Naisipan ko lang kung ano ang feeling ng mga early birds xD. Ayun nalaman ko na, tahimik lang pala. Nagpalipas oras muna ako dito ngayon dahil maaga pa naman.
Krriingg..
Nag-bell na rin kaya pumunta na ako sa silid ko. Na-late ako dahil ang hina ng pag-lalakad ko. Nag-sorry ako kay ma'am tapos umupo na ako sa assign seat ko dahil tinangap niya ang apologize ko.
Tinignan ko yung seatmate ko pero sinabihan niya ako ng "Nakakainis ka!". Ba't palagi siyang naiinis sa akin wala naman akong ginawa sa kanya. Hanggang sa matapos na ang klase tapos pina-palinis na ang classroom sa'min.
Tinapik ko na ang katabi ko dahil cleaners kami ngayon. ''Nakakainis ka!". Rinig kong sabi niya pero hinayaan ko na lang siya kasi alam kong hindi ako nakaka-inis -_-. Pagkatapos na naming mag-linis lumabas na kami sa classroom.
Paglabas namin bigla namang umulan pero mahina lang kaya tuloy-tuloy parin ako sa pag-lalakad. Lalong lumakas ang ulan kaya tumakbo na ako at pumunta sa waiting shed para sumilong.
Nagsik-sikan na dito ngayon dahil hindi parin tumitigil ang ulan. May nababasa akong estudyante dahil nga naulanan ako diba. Tapos may narinig ako na nag-salita ng "Nakakainis ka!". Nag-sorry ako sa kanya at nag-piece sign.
Nagka-sinat ako dahil sa lesheng ulan nayon -_-. Umabsent ako at nag-padala ng excuse letter. Kalaonan gumaling na ako kaya pumasok na ulit ako sa school. Parang nangangayat parin ako dahil gatas lang ang ininom ko kanina wala kasi akong gana.
Pagka-dating ko lang sa school ko pumunta na agad ako sa classroom ko at umupo. May nakita akong notebook sa sahig kaya pinulot ko at tinignan ang pangalan para maisauli ko sa may ari. "Nakakainis ka!". sabi niya sa'kin.
Dapat nga mag-pasalamat siya sa'kin dahil sinauli ko sa kanya yun eh.