"Oy, Ikaw!" (One Shot Story)

280 7 0
                                    

Heellow. Sha sha here, musta po? Enjoy reading, although hindi masyadong maganda ang ending. Hope you all like it parin. See 'ya. Kachaw.

Note: Revised edition na po itong nababasa niyo.

-------------------------------

"Oy, Ikaw!" (One Shot Story)

  Written by: YoureOnlyshawty

~ Fiona's POV

"Oy, Ikaw!!" Tinawag ko yung kupal na si Calvin habang naglalakad siya sa hallway kasama si James. Kaya ko lang naman siya tinawag, may nangyari na naman kasi sa room kanina na labis kong kinainisan, and.. Siya ang reason. Ggrrr~!! Kakainis talaga!!

"Ako?" Lumingon din siya with matching ngiti. Akala ko matutunaw ako sa ngiti niya pero I stood in my ground, para hindi niya halatang apektado ako nung ngiti niyang yun. Oo, naapektuhan ako.. Paano ba naman kasi, CUTE SIYA, GWAPO, MATALINO, MATANGKAD, SIKAT.. GENTLEMAN? Pat Shet! Bibigti na lang ako. May gusto ako sa kanya pero... Siya, wala naman sakin. 

Sad it is, but.. It's true. Wala eeh, nagmamahal lang din naman siya. Di naman pwedeng magassume, mas masakit yun. Pero.. Kahit ano naman ata sa dalawa, masakit pa rin diba? Syempre, mahal mo yung tao... Di ka naman niya mahal-or gusto. See? Kaya... Kuntento na ako kahit lagi kaming nagkakatalo sa lahat ng bagay.

 "Tingin mo sino?" Tanung ko with matching cross arms naman. XD

"Si James?" Sabay turo sa katabi niya, yun nga yung classmate din namin.

"Oops, Labas ako di yan ahh.." James. Grr!! Tingnan mo? Halos lahat ng sinasabi ko, kinokontra niya. Halos lahat. MapaCLASSROOM, mapaHALLWAY! Sa hallway, oo kasi nandito kami nagshooshooting. Pero hindi naman maraming tao, yung simple lang.. Parang nagchichismisan ba. Sa Classroom naman. Wala din siyang ginawa kundi taasan ako sa lahat lahat ng subject. Hobby niya daw eyy.

 Minsan nga kwento kwento nila na may gusto yan sakin.. Kasi lagi daw akong inaasar, ako na lang daw lagi ang pinapansin sa buong room, wala daw ibang kakompetensya kundi Ako. Pero, hirap maniwala.. Isipin niyo, gwapong classmate, mayaman, cute, matalino at maraming nagkakagusto sa kanya. Nagkaroon ng Crush sayo? Diba! Napaka, pero kung totoo naman.. Ahihi, swerte kow much. Ay, talandee? Haha, wala ehh. Maganda naman ako, mataray? Ewan. Cute? Ewan. Matalino? Yeah, medyo. Hm, basta yun na yung mga chu chu everything na yown. Hirap pala magdescribe sa sarili mo no? Nakakayamut.

 "Ano ba talaga ang problema mo? Ha?!" Pandidiretso ko sa kanya. Nakangiti ang mokong, Amfufu! Ang sarap niya tadyakan papuntang bundok tralala kung meron man ng hindi ko na siya makita!! Hinarap niya ako.. With matching inside the pocket yung kamay niya. Tss. Kala mo kung sino makaasta ang mokong.

 "Ako?.. Sayo?" Tiningnan niya ako PAA HANGGANG ULO. Sabay Smirk. "Wala.. Ikaw, meron?"

 Tingnan mo! Lahat ng sinabi ko, nababalik niya sakin!! Grr. Pagako talaga dumating sa puntong di ko na kayang tiisin ang ugali ng Halimaw na yan! Mumurahin ko siya, pramis!! Kainess lang much!! Grrr!!

 "Grr. asfgaarifnsarfdeoeovurhnslsosaaaa.. MMMAAAANNYYYAAK! Tse!" Wala na! Sinigaw sigawan ko siya na pati ako hindi ko naintindihan pinagsasabi ko.. Nakakainis na kasi siya, alam mo yung feeling na inis na inis ka na sa isang tao pero hindi mo manlang siya mapaslang kasi.. BAWAL. Pag ako lang talaga ang nasunod, ni miski anak ng kapitbahay nila mapapapunta sa puntod. Grrr! Kabadtrip lang!!

 "Fiona!"

 Ayun, pasok na ako ng room. Dabog effect. Nakakaines kasi.. Hindi porket gwapo siya.. Malilinlang niya ako sa pagiging pagkamanyak niya!! Manyak!! Manyak!! Manyak yung halimaw na yun!! Di ko alam, manyak pala!! Grr..

"Oy, Ikaw!" (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon