Đã 3 tháng trôi qua kể từ sau cái ngày mà tổ chức áo đen bí ẩn bị bắt giữ. Nhờ lấy lại được dữ liệu bị giấu, nhà khoa học Miyano Shiho trong thân xác Haibara Ai thức thâu đêm suốt nhiều tuần để thực hiện nghiên cứu cho thuốc giải APTX 4869. Dù vậy, cô vẫn gắng đến trường đều đặn, vì biết rằng từng giây từng phút bên cạnh đám nhóc ấy sắp biến mất. Dẫu có 6 tháng bên đám nhóc ấy, những ký ức ấy cũng phần nào cho cô biết được là thời thơ ấu của mình đã thiếu đi những gì. Nụ cười, niềm vui, tuổi trẻ và gia đình đều bị tổ chức vùi dập.Mãi đến một ngày trời se se lạnh của mùa thu, ánh sáng xanh le lói của chiếc máy tính còn bật nguồn trong căn phòng nghiên cứu tối tăm, sấp giấy nằm chi chít xếp chồng lên nhau, ống nghiệm lẫn chất lỏng xếp đầy trên giá. Haibara Ai thở hồng hộc trợn trừng mắt nhìn chăm chăm vào màn hình máy vi tính. Giọng nói khàn đặc phát ra từ cơ thể của một đứa trẻ 7 tuổi.
" Làm được rồi. Đây là, sự thật sao?"
Đúng là thế, thuốc giải APTX 4867 đã hoàn thành. Thứ thuốc mà cô thậm chí suýt đánh đổi cả sinh mạng để làm ra. Khoé mắt cô cay cay rồi nở một nụ cười thoả mãn.
Cạch...cạch...cạch, đứa trẻ liếc đôi mắt sang nhìn con chuột bạch thí nghiệm đang chạy trên bánh xe chạy được làm thủ công. Con chuột đó là vật thử nghiệm sau khi được tiêm cả 2 loại thuốc và thuốc giải. Đã sau 48 giờ nhưng nó vẫn giữ nguyên hình dáng trưởng thành của mình từ trước khi thí nghiệm.
Haibara chợt thấy tội nghiệp nó mà tiến tới và nhấc nó lên, đặt vào lòng bàn tay mềm mại trắng nõn của mình. Con vật giật nhẹ mình một chút, từng tiếng kêu bé xíu vang lên làm xao động cả không gian im ắng của phòng thí nghiệm, hoà lẫn với tiếng thở nhanh của Haibara. Cô nhẹ nhàng xoa đều bộ lông mềm mại của con vật nhỏ bé bằng đôi tay hơi run rẩy, dường như sợ có thể làm tổn hại đến con vật. "Mày sống rồi. Mày thực sự đã sống rồi, con vật tội nghiệp." Cô nghĩ.
" Cảm ơn."
Cô khẽ nói. Đôi mắt vẫn nhìn chăm chăm vào sinh vật ngọ nguậy trong tay.
___________________***______________________
Edogawa Conan ngồi trên ghế trường học thở dài. Tay chống cằm nhưng ánh mắt lại hướng về một nơi xa xăm nào đó. Cậu thở dài, lông mày trĩu lại rồi nhìn quanh lớp học. Tất cả vẫn thế, đám nhóc tiểu học này làm sao biết được cuộc vây bắt tổ chức đấy đâu, cái ngày mà cậu suýt chút nữa đã bán cái mạng nhỏ bé này cho chúng.
Đột nhiên, chiếc điện thoại cậu nhét trong túi quần vang lên tiếng nhạc chuông quen thuộc. Cậu thở dài thầm nghĩ bụng ai lại gọi cho mình vào giờ hành chính như vậy cơ chứ. Màn hình điện thoại sáng bừng hiện lên tên người gọi điện: Haibara. Mà cậu cũng cần hỏi cô cả đống câu hỏi đây này.
" Haibara, cậu ta gọi mình làm gì vậy nhỉ?"
Cuộc gọi từ Haibara đã thu hút sự chú ý của đám nhóc Genta, Ayumi, Mitsuhiko từ bao giờ, kể cả khi biết đầu dây bên kia là Haibara chúng cũng không chạy đến. Sở dĩ chúng đã bị chính Haibara cảnh cáo rằng không được nghe trộm điện thoại của người khác, nếu không cô sẽ tự tay phạt chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] The Dark Side In Your Heart
FanfictionBối cảnh diễn ra sau khi BO tan nát. Nhờ có thuốc giải vĩnh viễn từ Shiho, Kudo Shinichi và Miyano Shiho trở về hình dáng ban đầu. Cover Art: Pixiv ID 70774822