" Haibara, tớ đến rồi đây. Bác tiến sĩ, cháu xin phép."Conan xông thẳng vào nhà tiến sĩ Agasa như một cỗ máy tốc độ không chút do dự. Vừa ngọ nguậy cởi giày, cậu vừa ngó nghiêng xung quanh cố gắng tìm kiếm bóng dáng người đâu.
Cạch, cạch. Âm vang của cánh cửa gỗ vang lên đồng thời với sự xuất hiện của một dáng hình trẻ con trong bộ áo blue trắng dài đến mắt cá chân của Haibara Ai. Con bé lạch bạch đi đến phía bộ ghế sô pha trong phòng khách, tay cầm cốc cà phê còn nóng hổi khói nghi ngút, ngẫu hứng ngáp dài ngáp ngắn vài cái oáp, nước mắt rơi xuống gò má căng bóng nhưng nhợt nhạt. Haibara gầy đi trông thấy, đờ đẫn, đầu tóc rối bời, ngáp quá nhiều, làn da trắng bệch đủ để miêu tả cô lúc này.
" Nhanh thật đấy. Giờ mới chỉ là 5 phút sau khi tan học ở trường thôi mà."
" Tớ chạy ngay đến đây mà. Dù đám nhóc có hơi đòi một chút nhưng cũng kiểm soát được kha khá rồi. Mà bác tiến sĩ đâu rồi?"
" Ông ấy tham dự hội thảo từ sáng rồi. Giữa thu mà bận bịu không nghỉ luôn."
Conan bất giác ồ lên một tiếng, nhưng cũng chú ý ngay đến điệu bộ mệt mỏi, thiếu sức sống hơn thường ngày của đứa trẻ đối diện, kèm theo bọng mắt thâm quầng không khác gì con gấu trúc chính hiệu.
" Không lẽ cậu thức suốt 3 ngày luôn sao?" Cậu ngập ngừng.
" Cũng đúng, cả tháng tớ làm có chừng mực thôi nhưng đợt này tớ phải tăng ca. Cũng có 3 ngày thôi mà." Cô húp sùm sụp tách cà phê trên tay.
" Không hiểu sao cậu vẫn tồn tại được luôn đó. Cậu có nghĩ mình cần làm một giấc trước khi uống thuốc không?"
" Khỏi lo, nãy tớ ngủ được chừng 2 tiếng rồi." Haibara giơ ngón tay cái một cách tự tin, nhưng tông giọng lại thều thào như hấp hối.
Hàng ngàn câu hỏi bối rối về nhà khoa học kì lạ này hiện ra trong đầu cậu. Sau vụ này chắc cô ấy sẽ mệt rã rời mất.
" À trước khi uống thuốc có cần ăn nhẹ không? Không ăn là bị cồn ruột khó chịu lắm đó."
" Hảaa, mọi khi cậu vẫn thấy bình thường lúc uống mà vẫn không ăn cơ mà, tự dưng đòi hỏi vậy. Nếu muốn thì trong tủ lạnh có chút đồ nhẹ, lấy ra mà ăn." Dù mệt rã rời, cô vẫn đủ sức lực để la rầy tên thám tử ngốc nghếch này. Cậu nghĩ cậu đang nói chuyện với ai vậy, đó là Haibara Ai đấy.
Bà nên ăn mới phải, Conan thầm nghĩ bụng. Nói bóng gió đến vậy rồi mà cô nhóc cáu kỉnh này cũng không chịu hiểu. Nhìn bộ dạng gầy gò mệt mỏi như thiếu chất là biết suốt cả tháng nay ăn uống không điều độ rồi.
"Này..." Cô bé cúi mặt xuống, giọng trầm hơn.
Theo nhịp điệu, Conan kêu lên một tiếng hả nhẹ, chỉ trực chờ Haibara nói tiếp. Thế nhưng cô bé có vẻ ngập ngừng, bối rối.
" Cậu định sẽ làm gì, sau khi trở về hình dáng ban đầu?"" Dự định sao? Chắc chắn là tiếp tục học, sống rồi vào trường đại học nào đó. Cơ mà tớ vẫn muốn làm tiếp nghề thám tử này, nên chắc là tổ điều tra phía cảnh sát."
"Còn cô gái đó thì sao?"
" Cô gái đó, Ran... Hả Tự Dưng Nhắc Đến Cô Ấy Làm Gì Chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] The Dark Side In Your Heart
FanfictionBối cảnh diễn ra sau khi BO tan nát. Nhờ có thuốc giải vĩnh viễn từ Shiho, Kudo Shinichi và Miyano Shiho trở về hình dáng ban đầu. Cover Art: Pixiv ID 70774822