Why? Why am i crying by this rock you ask?
Well here's a story. A story of how and why i have to go and live here, in the very hot city of Montage. Because here is how our story begins.
This is why I'm sitting on that rock, crying this very second. And believe me, this is going to be a bumpy ride.
So if you're curious to know, or maybe just that inquisitive, then well, might as well tell it from the top. The very, very top.
(Fast whooshing sound signaling we're going back in time)
"Honey, the cab is already here!" Sigaw ni Dad mula sa baba.
"Yes, I'm coming!" I yelled back as hurriedly yanked my blue, starry cardigan from the hanger and grabbed my satchel off the bed then quickly ran downstairs.
"Here's your sandwich, Sweety. Ayaw kong bumabyahe ka nang walang laman ang tiyan. Alam mo naman na ang mahal ng mga benta sa airport." sabi ni Ma habang inaabot sa akin yung paper bag.
"Thanks Ma." Sagot ko sa kanya.
"Well, is everything ready? Nakuha mo ba lahat ng kailangan mo?" Tanong ni Dad.
"Of course Dad. I've been dreaming about this trip and I've never been so prepared in my life." Sabi
"Are you sure? Kasi ayaw kong magising ng ka aga aga sa umaga para lang makatanggap ng text mula sayo na pinapadala yung sunglass mo sa Montage na naiwan mo dun sa counter." Sabi ng napa guwapo kong kuya na si Zach
"Haha, thanks." Sabi ko sabay kuha ng sunglasses ko sa kanya. Buti nalang pinaalala niya dahil ayaw ko nanaman bumili ng bagong glasses doon. Mahal kaya!
Lumabas na kami sa bahay at doon ko nakita ang naka abang na taxi sa tapat ng bahay namin. Linagay nila dad at ni kuya ang maleta ko sa loob ng taxi.
"Ingatan mo sarili mo doon ha?" Bilin ni Ma sabay halik sa noo ko.
"Have fun." Sabi naman ni Dad na may kasunod na mahigpit na yakap sa akin.
"Don't you dare forget to buy me something." Pasabi ni kuya at yinakap din ako.
"Don't worry, i won't." Pasigurado ko sa kanya.
"I love you guys!" I said for the infinite time today at sumakay na sa taxi. I waved goodbye as the cab took me away to the airport.
Habang nagmumuni muni ako sa taxi, nag ring yung phone ko, tumatawag sa akin si Deither.
~~
Deither: Hi babe! Nasa airport na ako. Wala pa sina Eric dito pero malapit na daw sila. Kasama na niya daw si Julia. Ikaw, asan ka na?Ako: Nasa taxi na ako babe. Kakasakay ko lang. Tss, si kuya kasi sinira pa yung sasakyan. Ayan tuloy nagrent nalang kami ng taxi.
Deither: Hahaha! Kaya nga bilisan mo dito para habang wala pa sila, masosolo muna kita. 3 months din yun babe! Di ko kayang mawala ka sa akin for 3 months.
Ako: Tumahimik ka nga Jules! Ang corny mo. Parang di naman na tayo magkikita. At tsaka 2 months lang yun.
Deither: Haha! Ikaw naman, siyempre gusto ko makapasa ka doon noh kaya 3 months. Bilisan mo nalang at wag mo nga akong tawaging Jules! Ang pangit kaya nun!
Ako: Haha! Sige na nga Jules babye! See you!
Deither: Huwag nga sabing tawagan akong Jules eh! Sige na nga, bye, ingat, Love you, see you!
Ako: I love you too!
~~
Pagkatapos ay binaba na niya tung tawag. Ang corny talaga ng boyfriend ko!∆∆∆∆∆
Pagkadating ko sa airport pinagbuksan ako ni Diether ng pinto. Pumaba ako at nakita ko sina Julia at EJ na naggkukulitan.
BINABASA MO ANG
BEMUSED
Teen FictionTraveling Traveling is when you go to a new place to have new experiences. It is when you get to know a different culture... different people... different feelings... It's is where you get lost on your way but still have fun. It's like falling in lo...