Thương 💗

716 64 2
                                    

Như thường lệ thì Lý Tiểu Vọng sẽ đi tắm đầu tiên, nhưng trong căn hộ có tận hai phòng tắm nên bé và Lý Đế Nỗ chia nhau đi tắm, còn lại Lý Đông Hách ngồi ngoài nghịch điện thoại. Vọng Tử được một lúc đã đủng đỉnh bước ra, nhưng còn chưa thể tự mình sấy tóc được nên phận làm ba Lý Đông Hách nhận lệnh cầm máy sấy nhẹ nhàng làm khô tóc cho bé con, chỉ chốc lát đã xong xuôi, hai ba con liền chạy ra phòng khách cùng chơi game.

Lý Đông Hách đợi Lý Đế Nỗ tắm xong mới chậm rãi trở vào buồng tắm ở phòng ngủ. Lúc này trùng hợp thế nào điện thoại của em lại đổ chuông một hồi lâu, ''Anh xem giúp em là ai gọi đến với.'' Tiếng Lý Đông Hách cùng tiếng nước từ vòi hoa sen vọng ra từ buồng tắm.

''Được.'' Lý Đế Nỗ tìm được điện thoại của em đặt ở đầu giường trong phòng ngủ, mở khóa bằng vân tay xong, tiếng chuông reo một hồi lâu lại đột nhiên tắt ngủm, trên màn hình là giao diện tin nhắn của em và La Tại Dân. Hắn vốn không có định xem nhưng cố ý thế nào trước đó đại não đã bắt được một tin tức quan trọng nào đó.

Phía trên đều là một loạt lời than phiền, chửi bới um lên của La Tại Dân, nói cái gì mà HR bọn họ còn phải cùng bộ phận hành chính tăng ca để chuẩn bị hội nghị tổng kết giữa năm sau kỳ nghỉ, càng hâm mộ em có thể đi biển nghỉ phép. Sau đó một loạt tin nhắn vừa gửi đến hiện ra,

【À, Lý Đông Hách này, tin thăng chức bên cậu có sai ở đâu không đấy? Sao không phải là cậu được thăng chức mà lại là cái tên họ Kim kia?】

【Hắn ta đến muộn hơn cậu, cũng không tham gia nhiều hạng mục bằng cậu, dựa vào cái gì mà để hắn làm giám đốc bộ phận chứ?】

【Chẳng lẽ là vì hắn từng làm nghiên cứu sinh ở cái trường đại học dỏm (*) bên nước ngoài à? Công ty chúng ta cố hủ vl mà suốt ngày cứ rêu rao dát vàng lên mặt mình tự nhận là tiên tiến lắm, tiên tiến cái quần ấy】

(*) đoạn này bản Trung gọi là Đại học Chim trĩ (chim trĩ là từ lóng chỉ các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp), tiếng anh là Diploma mill - tức mà mấy cơ sở kinh doanh bằng cấp dởm, các cơ sở kinh doanh này xuất hiện dưới danh xưng "university" (đại học) nhưng thực tế là đại học thiếu kiểm định hoặc thậm chí Đại học không được chính nước sở tại công nhận... nên tui để là đại học dỏm. Tóm lại là học ở đây chỉ có cái danh thôi chứ bằng cấp không được công nhận (thời gian học quá ngắn, học thạc sĩ có 6 tháng thì sao đảm bảo được đầu ra, chất lượng giảng dạy thì không cần bàn đến, trường lập ra cũng dạng để lừa tiền những người không hiểu về hệ thống đại học nước ngoài, đơn giản là vụ Chipu ra nước ngoài học đai học đấy chứ thực chất là học 1 cái chứng chỉ linh tinh về). Cái này để giải thích ngắn gọn thì hơi khó nên mn có thể lên gg tìm hiểu thêm nhe.

Lý Đế Nỗ ngồi trên giường ngây ra nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, thậm chí còn chẳng chú ý Vọng Tử đã chạy đến bên cạnh hắn từ lúc nào.

''Bố Nỗ ơi, bố sao vậy?''

''Hả?'' Lúc này hắn mới hồi thần lại, tiện tay khóa màn hình di động rồi để lại vào chỗ cũ, ôm Vọng Tử vào lòng, ''Có việc gì đâu nào, bé con của bố không ngủ được à?''

[NOHYUCK | ABO] Cam tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ