Neteyam luôn có cách để đạt được thứ mình mong muốn.
Trước đó, tất cả những gì anh muốn là chứng tỏ bản lĩnh của mình với bố. Vạch sẵn kế hoạch, tập luyện chăm chỉ, học cách nhẫn nại, rèn giũa tâm tính,... Tất cả đều được anh thực hiện một cách hoàn hảo. Thuận lợi vựợt qua lễ Iknimaya, Neteyam nghiễm nhiên trở thành thợ săn trẻ tuổi nhất, Omatikaya xuất sắc nhất trong số những đứa trẻ đồng trang lứa, cũng là đứa con trai đầy kiêu hãnh nhưng rất đỗi khiêm nhường của Toruk Makto.
Mọi người đều yêu mến Neteyam.
Nhưng Neteyam phải sớm từ biệt thị tộc đã ở bên anh suốt mười mấy năm ấy để theo chân gia đình đi chạy nạn. Trước khi anh rời đi, những đồng tộc trẻ tuổi cả nam lẫn nữ đều rơi nước mắt, thậm chí, cả người kiêu ngạo nhất từng đối đầu với Neteyam cũng nắm tay anh thổ lộ tình cảm. Neteyam chỉ khẽ xoa đầu cậu ta, để lại một nụ cười chói mắt rồi quay lưng rời đi.
Mọi người đều không nỡ rời xa Neteyam.
Ngay cả khi chuyển tới nơi ở mới, mọi người vẫn vô thức yêu quý và tôn trọng anh. Nhưng có một người, một Metkayina đặc biệt đã kháng cự lại điều đó.
Ánh mắt cậu ta nhìn Neteyam đầy dò xét. Neteyam hơi khó chịu nhưng vẫn làm động tác chào với cậu ta.
Quả nhiên thằng ranh đó không chào lại.
Nhưng Neteyam không giận lắm, bởi anh đã chọn được đối tượng để làm giấy thông hành cho nhà mình ở thị tộc này.
Aonung là tên thằng nhóc đó.
Rất dễ để nhìn ra cậu ta vẫn là một thằng nhóc tính khí nóng nảy, bộp chộp, ác mồm ác miệng giống với Lo'ak. Nhưng cậu ta khôn ngoan hơn một chút so với Lo'ak.
Cũng chỉ là một chút thôi... Neteyam thầm nghĩ.
Một đứa con của Olo'eyktan thì sẽ mong muốn điều gì ?
Sự công nhận và lời khen từ những người tài giỏi hơn nó.
Nhẹ nhàng, con nhện khẽ giăng những sợi tơ đầu tiên...
Trong khi Lo'ak hay Kiri cau có tức giận, quát mắng hay phản ứng lại với những lời ác ý của Aonung, Neteyam lại chỉ lạnh nhạt liếc cậu ta một cái rồi quay đi. Điều đó nhanh chóng khơi gợi lên sự hứng thú trong Aonung - một kẻ luôn được người khác chú ý tới. Aonung cũng rất thích một người trầm ổn lại thông minh như Neteyam, bất chấp việc ban đầu cậu cảm thấy hơi sợ Omatikaya này. Neteyam là một Navi thông minh, luôn dễ dàng đưa ra cách giải quyết cho những vấn đề của Aonung khiến cậu lại càng ỷ lại vào anh hơn. Nhưng trên hết, đó là khi Aonung đạt được bất cứ thành tựu gì, dù lớn hay nhỏ, Neteyam cũng sẽ khen ngợi và công nhận tài năng của cậu. Đối với một người hiếm khi nhận được lời khen của ai khác như Aonung, sự công nhận từ một thiên tài như Neteyam chẳng khác nào đang gãi đúng chỗ ngứa của cậu. Nhưng sẽ không có ai nói cho Aonung biết rằng, cha cậu hiếm khi khen ngợi cậu là bởi sợ cậu sẽ ngủ quên trong chiến thắng và sự kiêu ngạo, và Neteyam đã lợi dụng chính điều đó. Lời khen của Neteyam ngọt ngào như củ cà rốt mà Aonung đã luôn khát cầu từ lâu.
Bất tri bất giác, Neteyam đã nhẹ nhàng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Aonung.
Một ngày nọ, Aonung cẩn thận đưa tới cho Neteyam xem một chiếc vỏ sò trắng ánh hồng rất đẹp. Neteyam cũng không hề keo kiệt mà cười với cậu ta. Nụ cười luôn là cách tốt nhất để kéo những cá thể lại gần với nhau hơn, huống chi là Neteyam đang rất muốn chiếc vỏ sò đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Aonunete] Tổng Hợp One Shot
FanfictionMột bắn của Aonunete, muốn siêu sếch thì sang Aonunete H+