Trước khi thần chết chia lìa đôi ta.

307 27 5
                                    

Konoha, sau trận chiến với Pain.

Ngôi làng được ôm lấy bởi bầu trời trong xanh, cao vời vợi, điểm xuyết bằng ít ỏi những ánh mây lững lờ. Ánh nắng nhàn nhạt quyện cùng làn gió dịu nhẹ phủ lên khắp vạn vật. Kakashi rảo bước trên con đường làng, hiếm khi buông xuống quyển Icha Icha yêu dấu mà nhàn nhã ngắm nhìn khung cảnh sự việc đang diễn ra. Konoha đang xây dựng và phục hồi lại mọi thứ sau trận phá hoại điên rồ khủng khiếp của Pain, điều đó khiến không khí xung quanh bận rộn hơn bất cứ khi nào.

Tuy mỗi lần thừa nhận là một lần khó khăn, nhưng Kakashi vẫn rùng mình khi nhớ lại độ tàn khốc đến rợn người trong trận chiến đó. Tất cả đều chết, theo đúng nghĩa đen. Cả vật, cả người, và cả anh.

Khoảnh khắc anh cảm giác được ngọn lửa trong tim mình đang dần hạ nhiệt, anh biết, mình đến lúc rồi. Tầm nhìn anh mờ dần, nhưng lý trí lại thanh tỉnh hơn bao giờ hết. Hồi ức quay chậm như một thước phim, Kakashi nghĩ về rất nhiều chuyện đã xảy ra trong suốt cuộc đời mình, ví như cha của anh, ví như Minato - sensei, ví như Obito và Rin, ví như,

Sakura.

Anh khẽ thở dài não nề. Đó là điều khó chấp nhận nhất trong tất cả những điều khó chấp nhận.

Trong mắt mọi người, Kakashi vẫn luôn là một kẻ trông có vẻ lười biếng đến ung dung, cảm giác như những thứ có thể tác động đến anh chỉ có đồng đội, và nhiệm vụ. Chuyện tình cảm rắc rối dường như đã dần mờ nhạt rồi biến mất khỏi từ điển sống của anh từ lâu. Thế nhưng, chỉ riêng anh mới biết rõ, từ sâu trong tận thâm tâm, anh ghét phải thừa nhận, anh đã lỡ sa chân vào mớ rắc rối đó rồi.

Và Sakura chính là kẻ rắc rối đáng yêu phá tan những năm tháng cô đơn đã cũ của anh.

Kakashi không biết mình đã ươm mầm hạt giống tình cảm sai trái này từ khi nào, cho dù anh không để ý, nó vẫn âm thầm lớn lên, chậm rãi mọc rễ nơi đáy tim, len lỏi lan rộng ghì chặt lấy cõi lòng. Nếu bây giờ cố chấp nhổ ra chỉ sợ trái tim cũng khuyết đi một mảnh. Anh luôn không dám thừa nhận với chính mình, luôn tự lừa dối bản thân rằng Sakura chỉ là nữ học trò duy nhất trong đội 7 của anh, và vì cả Sasuke lẫn Naruto đều đi mất nên anh mới đặc biệt quan tâm đến cô gái này. Song, hiện thực đã bắt tay với tình yêu, vả vào mặt Kakashi một cú tát đau điếng khi anh nhận thức được tình cảm rõ rệt của mình đối với Sakura.

Nhưng lúc đó, anh sắp chết.

Tiếc thật đấy, vì anh đã không nhận ra sớm hơn.
Tiếc thật đấy, vì giữa chúng ta vẫn chen chúc hai chữ "thầy trò" chật chội khó chịu đến không dứt.
Tiếc thật đấy, vì anh vẫn chưa tìm được người cô yêu trở về, hoàn trả lại cho cô.

"Tôi phải đi rồi,
chỉ mong em của ngày tháng sau này đừng vì lo vun vén sưởi ấm cho cõi lòng của bất cứ ai khác mà bỏ mặc trái tim mình lụi tàn theo thời gian."

Trước khi thần chết chia lìa đôi ta, hãy để tôi được giữ gìn, mối tình không thể lu mờ cùng tháng năm.

"Kakashi-senseiii"

Giật bắn người, vội thoát khỏi dòng hồi tưởng đáng nguyền rủa, Kakashi hít sâu một hơi để lấy lại dáng vẻ cà rỡn thường ngày. Không một ai nên chứng kiến được vẻ ưu tư bi thảm của anh khi vướng phải tình yêu, đặc biệt là nhân vật cốt lõi trong câu chuyện tình ngu ngốc này.

Trước khi thần chết chia lìa đôi ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ