Một sự đổi mới.
Gã số phận nhoẻn miệng cười.
Là khởi đầu hay kết thúc?
Là hạnh phúc hay bất hạnh?
Là món quà tuyệt diệu hay sự trừng phạt đau đớn?
Một vòng lặp khó tả, cho anh cơ hội lần nữa để yêu em.***
Severus Snape chán nản nhìn khung cảnh bên ngoài. Đã bao lâu anh chưa ngồi lại chuyến tàu này nhỉ? Khá lâu đấy, mười năm? Hay hai mươi năm? Có lẽ vậy. Nhưng có một điều Severus chắc chắn biết. Anh không mơ. Anh hoàn toàn tỉnh táo từ sáng đến giờ. Nhưng thế quái nào mà từ một gã đàn ông ba mươi tám tuổi đang hấp hối nơi Lều Hét ẩm thấp, dơ bẩn lại mở mắt tỉnh dậy tại căn phòng cũ kĩ, gớm ghiếc ở đường Bàn Xoay, trở thành cậu trai mười sáu tuổi non nớt ngày nào?Severus trong phút giây đó, với cái đầu ong ong như bị ai đó váng xuống một gậy, cố nghĩ đây là một giấc mộng hay ác mộng hoang đường nhưng sự thật ảo não: mẹ anh (đi qua đi lại trong bếp), bố anh (nằm khàn trên ghế bành với chai rượu), bản thân anh (vẫn gầy gò, lêu khêu nhưng non choẹt, mất đi phong thái của một gã đàn ông trung niên) đã tung một đòn hiểm khiến anh ngã quỵ, mất đi nhận thức về thời gian, nghi ngờ những kiến thức sâu rộng về quá khứ, hiện tại hay tương lai hoặc trong phút giây ngắn ngủi của buổi sáng đó, anh hoá rồ.
Rồi khi chàng Severus trẻ tuổi lẻ loi với cái vali cũ rách ở ga tàu Hogwarts, tiếng cười rộn ràng xung quanh và Lily Evans, sải bước tự tin với những đường cong thiếu nữ, môi nhếch lên, những đốm tàn nhang xinh xinh điểm nơi đôi má hồng hào và đôi mắt xanh lục như sắc xanh nắng hạ nheo lại theo tiếng cười khúc khích đầy mê say của nàng. Lily Evans tuổi mười bảy hiện ra như một nữ thần bước ra từ một giấc mộng mị huyền ảo đầy sắc nắng trong một miền kí ức xa xôi khiến cơ thể anh run lên bần bật, tim anh loạn nhịp và mạch máu muốn nổ tung, rít lên từng hồi như chính tiếng kêu ầm ĩ của ống khói của cái tàu lửa kia. Cái dịu dàng ấy, ấm áp ấy và tinh tế ấy, mềm mại phủ đầy rương ký ức hỗn độn trong sự ngất ngây của anh. Severus Snape, với cơn sóng xanh cuồn cuộn, lướt qua nàng thơ đời mình đầy đau khổ.
Tất cả khiến Severus choáng váng như có một cây rìu báng bổ vào óc. Giờ đây, khi đã yên vị trong một toa tàu trống, anh mới có thì giờ để ngẫm xem chuyện quái quỷ gì đang diễn ra. Severus Snape đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và từ giã cõi trần, lòng hướng về người yêu dấu ấy thế mà Merlin trêu ngươi cuộc đời tuyệt vọng của anh bằng cách ném anh lại với quá khứ. Điên thật! Nếu trước đây có ai nói với anh điều như vậy thì anh sẽ cho một vé vào khoa tâm thần nặng ở St.Mungo, cái bệnh viện của dân phù thuỷ. Nhưng giờ đây chính anh lại là người rơi vào tình cảnh éo le này. Anh chỉ mong bản thân được nhắm mắt mãi đi cho xong cái phận hẩm hiu, liệu thế giới này trông chờ gì ở anh nữa? Anh đã làm quá đủ, quá đủ cho một đời người, đối mặt với những điều như vậy liệu anh còn tha thiết sống? Không! Nếu cuộc sống cứ tiếp diễn như vậy anh thà sa xuống địa ngục, bị đày đoạ khổ sai còn hơn. Hoả ngục kia cùng những nỗi đau thể xác, những khốn đốn trên cơ thể úa tàn này còn hơn là cái giằng co của lý trí, cái giày xéo lương tâm.
Anh muốn cầm cây đũa phép trong túi áo lên, chĩa vào bản thân và hét lớn: Avada Kedavra! Ánh mắt đen vô vọng nhìn nháo nhác quanh toa tàu. Nhưng rồi cuối cùng, linh hồn ba mươi tám tuổi trong cơ thể tuổi mười bảy lại ôm mặt, cay đắng cho chính mình. Anh muốn nhìn lại Lily lần nữa, ngắm nhìn nàng thơ của đời anh một cách thèm thuồng, đói khát. Severus khoắc khoải đắm chìm trong suy tư và nỗi đau, thi thoảng lại trông ra ngoài ô cửa sổ nơi ánh trời chạng vạng kia ứ đọng trong khoang tàu và bất thình lình, không hề có dấu hiệu nào báo trước, một mảnh kí ức vụn vỡ của một đêm đông loé lên chớp nhoáng trong anh rồi từ từ lụi tàn, để lại sự rỗng tuếch vô vọng. Kìa, không biết từ khi nào, cô gái với dáng người dong dỏng đang đứng ngay cửa toa tàu, đôi môi đỏ khẽ nhếch lên. Severus lục lọi quá khứ một cách vô vọng, mọi rương kí ức khoá chặt từ chối chủ nhân nó. Không phải là anh cố nhớ ra cô gái này là ai (ồ, anh chẳng quan tâm) nhưng sự nhạt nhoà và mơ hồ đến phát rồ từ mảnh kí ức nhảy vọt ra từ cõi xa xăm, lướt qua thật nhanh và vụt tắt khiến tim anh rạo rực. "Ôi mẹ kiếp!" Severus rít lên với bản thân. Cái xôn xao từ cô gái đó, từ khoảng xa vô vọng, từ cái chớp nhoáng đó khiến Severus ám ảnh, gợi lại sự khó chịu dai dẳng bám rễ trong ngực anh. Phút giây hoang đàng ấy, cơ thể run rẩy đến tội nghiệp, đôi môi đỏ hồng hé mở, cái lưỡi ngọt ngào, những nơi ngón tay đáng thương bấu víu vào vạt áo khiến nó nhăn nhúm, ngọn lửa thiêu đốt tâm hồn nhỏ bé và ôi, sao mà kí ức đó lại vụt tắt ngay khoảng khắc ấy, dừng lại một cách đột ngột và biến mất không dấu vết khiến chủ nhân nó muốn xé toang bộ óc của anh ta ra mà kiếm tìm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] đại dương cất chứa ái tình
FanfictionMột sự đổi mới. Gã số phận nhoẻn miệng cười. Là khởi đầu hay kết thúc? Là hạnh phúc hay bất hạnh? Là món quà tuyệt diệu hay sự trừng phạt đau đớn? Một vòng lặp khó tả, cho anh cơ hội lần nữa để yêu em. Written by Anne 25/7/23 Truyện chỉ được đ...