MỘT ĐỜI CỦA TRẦM HẬU
Tác giả: Tiêu Xuyên.
—--------------
1.
Ta lại bị cấm túc rồi.
Thục phi đã hoài thai, muốn đầu bếp chỗ của ta đến hầu hạ nàng. Ta chẳng qua chỉ đề nghị nàng ta ra ngoài cung mà tìm, ở bên ngoài có rất nhiều đầu bếp giỏi làm bánh hoa lê.
Liền bị chụp cho cái mũ keo kiệt bủn xỉn, sau đó ta bị cấm túc.
Doãn Tắc nói Thục Phi mang thai vất vả, tâm tình không ổn định. Ta không những không giúp nàng giải ưu mà còn gây thêm loạn, không cho ta ra khỏi Minh Hoa cung nữa.
Ta oan uổng quá đi mà, đầu bếp kia chỉ biết làm bánh hoa đào, đâu có làm được bánh hoa lê như Thục phi yêu cầu.
Đêm đó trời rất lạnh, lông mày y trong trẻo nhưng lạnh lùng. Y mặc bộ y phục xanh đen đứng dưới ánh trăng. Nếu như không có những lời này, y hẳn sẽ là một vị công tử xinh đẹp ôn nhuận.
Tiểu Hoài đem bánh hoa đào đặt lên bàn, tức giận muốn đưa đến Nguyên Thanh cung.
"Nàng ta không phải cần đầu bếp sao? Ta sẽ đem bánh hoa đào này qua cho nàng ta, để nàng ta ăn khi nào phát ngấy thì thôi!"
"Ngươi thông cảm cho người đang mang thai đi."
"Nàng ta cố ý thì có."
"Cháo hôm nay ngon lắm, ăn thử đi."
"Nương nương!" Nàng giậm chân oán gi.ậ.n một tiếng, vẻ mặt đ.a.u kh.ổ ngồi xuống ăn cháo, sau đó cười nói: "Ai! Cháo ngon quá!"
...
Sau khi dùng xong bữa sáng, Lý công công đến truyền chỉ, lệnh cấm túc ở Minh Hoa cung được dỡ bỏ.
Ta thở dài rót một tách trà.
Cấm túc thật tốt biết bao, đỡ phải bị các cung khác đến quấy rầy.
Tiểu Hoài nhảy dựng lên, nói nói chung cuối cùng cũng đã thông minh lên một chút, Lý công công nghe xong tức thì hoảng hốt lau mồ hôi mồ kê nhễ nhại.
Ngươi xem, chỉ Minh Hoa cung cũng đủ làm ta đau đầu rồi.
Đương nhiên, người phát hiện ra chân tướng không phải Doãn Tắc. Hắn mặc dù không ưa ta, nhưng vì kiêng dè thân phận của ta nên không thể làm gì được.
Tiên đế hạ lệnh, thừa tướng phụ tá triều chính, nữ nhi Trầm Ý sau này sẽ là Vân Triều hoàng hậu.
Mỗi khi ta bị ph.ạ.t hay bị cấm túc là bách quan lại dâng tấu, nhất quốc chi hậu của một nước sao có thể vì một phi tần mà chịu phạt.
Ngày nhập cung, phụ thân run run nắm tay ta.
"Ý Nhi, vi phụ nhất định sẽ không để cho con chịu nửa phần ủy khuất."
Đó là lần đầu tiên ta thấy đôi mắt người đỏ hoe. Một phụ thân cao lớn kiên nghị kiêm thừa tướng đương triều, mà lúc nói chuyện lại có chút nghẹn ngào.
"Phụ thân cũng muốn tìm một đấng trượng phu tốt cho con, thế nhưng đây là di chỉ của tiên đế, phụ thân cũng không có thể kháng chỉ được."
BẠN ĐANG ĐỌC
MỘT ĐỜI CỦA TRẦM HẬU
Short StoryMỘT ĐỜI CỦA TRẦM HẬU (2 CHƯƠNG) Tác giả: Tiêu Xuyên. ------------------- Văn án: Ta lại bị cấm túc rồi. Thục phi đã hoài thai, muốn đầu bếp chỗ của ta đến hầu hạ nàng. Ta chẳng qua chỉ đề nghị nàng ta ra ngoài cung mà tìm, ở bên ngoài có rất nhiều...