Công chúa của tôi
Nàng thơ của tôi
Em rời đi khi lời tôi chưa kịp ngỏ
Ánh nắng vàng thấm đẫm tình ta
Ước lần nữa chạm vào tóc em
Ước cho tình ta không bao trắc trở
Ước lần nữa rước nàng về dinh
...........................................
Tôi vừa chợt nhận ra, tôi đã trót yêu em mất rồi- ánh sáng đời tôi ạ.
Em bước vào cuộc đời tôi khi mà tôi đang ở trong hố sâu của tuyệt vọng. Ừ, nói trắng ra là tôi vừa mới chia tay vị thanh mai trúc mã mà tôi đã trao toàn bộ tấm chân tình của tôi cho ả, để rồi nhận lại sự phản đối của gia đình ả ta chỉ vì ả phải gả cho người đàn ông khác- chứ không phải một thằng gàn dở như tôi.
Ngay khoảnh khắc mà ông bà già tôi dẫn em đến trước mặt tôi, tôi nhớ lúc ấy bản thân đang nằm dài trên chiếc ghế sofa, tay còn cầm chai rượu whisky tu một hơi dài mặc kệ em đang sượng trân tại chỗ mà chỉ biết cười trừ không nói gì thêm.
Cái dáng vẻ ngại ngùng bẽn lẽn của em làm tôi chán ghét vô cùng, em hậu đậu, vô tích sự, và không làm được gì ra hồn. Không bằng một góc của cô ấy!
Đến ngày trọng đại nhất của cuộc đời một người con gái thì tôi cũng chỉ qua loa cho có để chiều ý ông bà già của mình mà thôi.
Đêm tân hôn tôi bỏ em bơ vơ một mình trong phòng để đi tụ họp với mấy thằng bạn, vui chơi với vài cô em xinh đẹp, thân hình đẫy đà, hơn hết là biết cách chiều đàn ông.
Ngày nào tôi cũng bỏ em lại trong căn biệt thự một mình cùng với mấy kẻ giúp việc, con hầu trong nhà. Còn mình thì đi vui chơi khi chán thì lết xác về.
Tôi vẫn nhớ, vẫn nhớ những lúc em hớt hải chạy lại đỡ tôi vào nhà khi đang say men rượu.
Tôi vẫn nhớ, vẫn nhớ những bát cháo gừng ấm mà em đã nấu cho tôi những lúc tôi ngả bệnh.
Tôi vẫn nhớ, vẫn nhớ lúc mà em vụng về đút từng thìa cháo cho tôi.
Tôi hối hận, hối hận vì đã đẩy mạnh em ra khiến nhiều lần em mất đà ngã xuống sàn nhà.
Tôi hối hận, hối hận vì đã làm khó làm dễ em.
Tôi hối hận, hối hận vì tôi đã hất văng tô cháo khiến em bị bỏng.
Song, có một lần nọ, khi nhìn em cặm cụi vẽ nguệch ngoạc vào sổ thì tôi buộc miệng nói tôi thích con gái tóc xoăn. Thế là, em đã đi thay đổi kiểu tóc từ kiểu tóc thẳng- cột lỏng thì chuyển sang kiểu tóc xoăn sóng nhẹ dài qua vai.
Thật! Hỡi ơi, tôi đã nhìn nhầm em thành cô ấy.
....Điều tồi tệ khốn nạn nhất trong cuộc đời là đối xử với em- như thể em là cô ấy.
Bắt em mặc những trang phục theo phong cách cô ấy thường mặc.
Bắt em ăn những món cô ấy thích ăn- mặc dù tôi thừa biết là em không ăn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Graylu][Gralu] Cuốn từ điển mang tên "TRUY THÊ"
Teen Fictionphần tiếp của bộ [Graylu] Trái tim và nguyện vọng: ..... Dear Lucy Heartfilia_ Công chúa của tôi Nàng thơ của tôi Em rời đi khi lời tôi chưa kịp ngỏ Ánh nắng vàng thấm đẫm tình ta Ước lần nữa chạm vào tóc em Ước cho tìn...