Nakatanaw ako sa dagat na para bang ang lalim ng iniisip ko.
"Hey, you good? Pasok na tayo?"
Nabalik ako sa wisyo, pa-gabi na pala at masyado ko na palang ine-enjoy ang pag upo ko dito sa tabing dagat habang pinapanood ang paglubog ng araw.
Tumango ako at tumayo para bumalik sa hotel kasama ang kaibigan ko. Nasa bakasyon ako, I want to get away from things, I want to unwind, make the pain go away. I'm planning to stay here for months, I guess?
I'm Margareth Hart Amos a.k.a Margau, 25. I recently suffered a breakup. Lol.
Nang makabalik kami sa hotel ay agad akong dumiretso sa banyo para maligo.
I could feel the shower's water flow. Naalala ko na naman, the feeling came back to me, that night. Agad na nagsi-unahan ang pagtulo ng luha ko. Napaupo ako sa lungkot.
"Bakit siya pa?" iyan ang tanong ko sa sarili ko.
Napatigil ako ng marinig ko ang katok ng kaibigan ko.
"Margau? I know you're crying again, everything will be alright, tahan na," saad niya.
Binilisan ko ang pagligo at agad na lumabas.
"Ayan, mugto na naman ang mata mo, Hart." si Maegan, kaibigan ko. We've been friends since high school. She's my sister in heart.
"Masakit e, haha," I faked a laugh.
"Sobrang ganda ng mata mo, sayang lang, iniiyakan mo maling tao e, hahahaha," sagot niya.
I smiled, "Tara, inom?"
"Hindi ako tatanggi," Maegan said.
Naghanap ako ng masusuot, pero panay hindi ko gusto.
"Argh!" singhal ko.
"Bakit?" nag aalalang tanong sakin ni Maegan.
"I don't have anything to wear,"
Napaupo ako sa inis.
"Gotchu!"
Hinila niya ako patungo sa kwarto niya at nilabas ang mga sobrang sexy'ng damit.
"Ayan, ang dami kong dala diba? Pili ka na!" tuwang tuwa niyang sabi.
Ibinigay niya sakin iyong black lace up corset. She partnered it with a short.
"Errr, masiyadong sexy, Maegan!" nakangiwing sabi ko.
"Haha, C'mon Marga, walang mali sa sexy na damit, wear it!" nakangiting saad niya.
Tinanggap ko naman ito at nagtungo sa kwarto ko.
I put on some light make up, to make myself look great.
It's 8 in the evening. Lumabas na kami at nagtungo sa bar malapit sa dagat.
Maaga pa kaya wala pang masiyadong tao sa bar. We ordered mojito to start.
"Hey girl,"
Napalingon kami ni Maegan ng may lumapit sa aming lalaki.
"Can I get your number?" he asked for my number
"No." tipid na sagot ko.
"Suplada, ikaw nalang," tungo niya kay Maegan.
Aba! Gago to a?
"No, get out of here,jerk." sagot naman ni Maegan
Boom! That's my bestfriend. HAHAHA
Inismiran kami ng lalaki at umalis.
Nagtuloy tuloy pa kami sa pag inom, at umorder kami ng margarita. Ilang alak na ang nainom ko ngunit hindi pa ako tinatamaan.
YOU ARE READING
One more night
RomanceHe opened a condom from the strip he had packed, rolled it on with gritted teeth, and then found the strip of condoms he had brought. He needed to limit touching because he wanted to actually get inside her before he went off like a gunshot. It's po...