Chapter 4: Torpe

35 5 1
                                    

Chapter 4: Torpe

"To the left - To the right" May morning routine, will be this, Exercise! Hapon ang pasok ko dahil maagang nagpaalam ang morning teachers namin saamin na wala sila. Kaya pwede daw hapon na kami pumasok para sa noon subjects.

Wala naman ang magaling kong pinsan na kasalukuyang naghahasa nanaman siya ng kanyang kilay sa kakasolve. Ang boring nun grabe. Kaya walang nagtatangkang manligaw kahit may halatang madaming patay na patay sa kanya. Nung nasa states nga kami halos lahat ng mga students dun gusto si Chiza. Syempre ako din. Kumbaga sa lalaki , Heartthrob din kami.

Pinagpatulpy ko yung pageexercise hanggang sa mapagod ako. Dumeretso ako sa kusina para magprepare naman ng vegetables salad. Syempre may pinaggayahan din ako nito, aba sa dami ng Cd's na meron ako sa Exo. Syempre naggaganito din sila. Tignan mo yung mga katawan ang perfect lang!

I try to eat all of these vegetables! Kahit na suka na suka na ako. Ba't sarap na sarap sila sa vegetables salad eh parang pagkain yun ng mga goat. Hay! Baka magevaporate ako at maging goat nito, Kaloka.

Nang naubos ko na uminom kaagad ako ng juice naubos ko nga ang isang pityel. Sobrang nandidiri ako.

Habang naglalakad ako paakyat naisipan ko na kasing maligo nadaanan ko yung red notebook ko sa mini table.

Napaisip ako. Ano namang mangyayari sa Red list na yun? Sabi lagot na daw ako. Bakit ano bang ginagawa pag nandun yung pangalan. Napdesisyonan ko nang maligo para makapsok na ako.

1:30 pm

Nakarating ako dito sa school na nagtaxi. Aba naman kasi ang driver namin nasiraam daw sa daan yung sasakyan at ayon daw hindi na daw niya ako masusundo. May magagawa pa ba ako? Tss.

Nang papasok na ako. Medyo wala pang tao. Siguro nasa klase na yung iba.

Nagayos na ako ng lakad ko papunta sa room ko. Habang naglalakad ako tinignan ko muna yung tambayan nila. Bakit ba minsan hindi sila kumpleto? Ang gara tuloy parang hindi sila pumapasok araw araw.

"Oh Hi Bitch" napatingin ako sa likod ko. Sino pa ba? Edi ang walang magawa sa buhay at pati ako pagtitripan.

"Ariana pwede ba? Lumayo ka naaalibadbaran ako sayo" inis kong sabi. Ang sama kaagad ng tingin ng tatlong 'to. Tsss! Mukha silang mga aso.

"How dare you to talk to me like that? I'm the Queen. Queen AA" inis niyang sabi. Tinarayan ko lang ito at tinalikuran. Who cares if she's the queen? Queen of bitch.

Naglakad na ako palayo. At sa di inaasahan may lubid na bigla nalang umangat at natalisod ako una ang.....

"I save you" Biglang tumigil ang pagtibok ng puso ko. Malalaglag na ako e. Pero may sumalo sakin para hindi ako mahulo una ang mukha. Nakapikit pa din ako.

"I said I save you" napadilat ako ng inulit niya yun. At sa pagkabigla ko oumikit uli ako. Si...

Si Chanyeol lang naman. Bakit ako niligtas ng lalaking 'to? Diba galit siya sakin.

Inayos na niya ako para makatayo. Inayos niya bigla yung buhok na nasa harap ng mukha ko. At nasilayan ko yung mukha niyang nakangiti, ang amo ng mukha akala mo ang bait bait.

Matapos ang eksenang muntikan na ako mahulog. Tumingin ako sa likod ko at nakitang gulat sila Ariana kasama ang mga alipores niya.

"Thank you" nagmadali na ako makapasok sa room. Habang papasok ako nakita ko maman si Kris na ang sama ng tingin. Umiwas ako at umupo na sa pwesto ko. Bakit sa tuwing nakikita ko sila bumibilis yung tibok ng puso ko?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fangirl Love & EXO LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon