Tsiak

1.7K 135 18
                                    


Lo'ak tỉ mẩn xỏ từng hạt đá vào sợi dây, chốc chốc lại cười ngây ngô như chú bé đần. Kiri ngồi bên lắc đầu thở dài ngao ngán nhìn thằng em, không muốn nói chuyện với nó một chút nào. Cô gái trẻ cầm mấy hạt cây khô còn dính bụi và mấy sợi rong rửa qua loa bằng nước biển trong khi Tuk vui vẻ chạy đi kiếm mấy cái vỏ ốc xinh xinh để giúp Lo'ak hoàn thành món quà của cậu nhóc.

Lo'ak rất nghiêm túc đan vòng, cậu thậm chí đã tưởng tượng ra đủ loại biểu cảm của Tsireya khi nhận được nó. Đôi mắt biết cười màu xanh ngọc của cô ấy sẽ sáng lên trong một niềm vui bất ngờ, trong khi đôi môi đầy đặn nở nụ cười dễ thương làm trái tim của cậu tan chảy, hoặc nàng sẽ lấy tay che miệng để giấu đi nụ cười toe toét đằng sau chẳng hạn ? Mới tưởng tượng đến thôi mà trong lòng Lo'ak đã rạo rực như có cả đàn Ikran bay trong đó, và hiển nhiên, Lo'ak sẽ đặt lên khuôn miệng đầy đặn của Tsireya một nụ hôn nhỏ để nàng có thể hiểu được cậu thích nàng nhiều thế nào. 

Chiếc vòng dài được xâu vào những hạt cỏ, hạt cây với màu xanh chủ đạo. Lo'ak cố tình chọn những hạt có màu tương tự với mắt và da của Tsireya, thêm vào đó là vỏ sò và ốc màu trắng ánh hồng lấp lánh được Lo'ak cầm đá mài nhẵn đi những cạnh sắc nhọn để đề phòng Tsireya bị chúng cứa rách da. Cẩn thận nâng chiếc vòng lên ngắm nghía, Lo'ak hy vọng nó sẽ là món quà đẹp nhất mà Tsireya từng nhận được.

Tất nhiên sau này cậu sẽ còn làm cho nàng thật nhiều món trang sức đẹp hơn nữa, nhưng bây giờ cậu vẫn muốn nó là đẹp nhất, sáng nhất trong lòng Tsireya…

Mấy ngày sau, Lo'ak hẹn Tsireya ra bờ cát. Ngay khi nhìn thấy chiếc vòng, Tsireya đã vội che miệng mình lại để Lo'ak không thấy được nụ cười có phần hơi mất kiểm soát của cô. Mắt Tsireya cong cong, lấp lánh hơn cả trong tưởng tượng của Lo'ak. Cậu gãi gãi đầu, hai tai giật nhẹ:

- Tặng em.

Đệt, sao mình ăn nói cộc lốc vậy!?

Nắm tay Lo'ak và nhận lấy chiếc vòng, Tsireya cười rạng rỡ khiến cậu trai Omatikaya ngẩn ngơ.

- Em thích lắm. Cảm ơn Lo'ak nhé.

Lo'ak cố ra vẻ bình tĩnh, nhưng đuôi cậu thì quật loạn xà ngầu. Bây giờ theo kế hoạch, cậu phải hôn Tsireya.

Hôn Tsireya…

Hôn…

H…

Nhìn Tsireya ngây thơ hồn nhiên, Lo'ak muốn tự tát cho mình một phát. Aonung, Tono Wari, hoặc kinh khủng hơn nữa là bà chằn Ronal sẽ lột da cậu rồi treo lên cây nếu cậu dám làm thế. Nhưng mà…

Tsireya bất ngờ kéo Lo'ak cúi xuống rồi hôn lên môi cậu. Lo'ak trợn to hai mắt, choáng váng với những gì vừa diễn ra. Tsireya nhìn cậu chàng với cái đuôi bây giờ còn quật mạnh tới mức lấy làm roi quất còn được mà buồn cười. Cô ngượng ngùng nói:

- Đây là quà của em…

- Có thể…- Lo'ak nuốt nước bọt- Anh có thể nhận quà… mấy lần nữa được không ?

- Được chứ - Và Tsireya nhận ra giọng mình cũng đang run rẩy.

Lo'ak ôm eo Tsireya trong khi nàng Metkayina choàng hai tay qua cổ cậu. Lo'ak dí sát mặt lại gần Tsireya tới mức cả hai có thể nghe thấy tiếng hít thở nhè nhẹ của đối phương.

[Tsireya x Lo'ak] Chiếc vòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ